Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Udinese - Milan: “Chiến lược hy sinh” sẽ đánh gục Allegri?

Chủ Nhật 23/09/2012 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bóng đá, người ít tội nhất trong số những kẻ phạm tội thường phải giơ đầu chịu báng, và Milan không phải là một ngoại lệ. Chúng ta đang nói về Allegri, vị HLV đen đủi, người đang hứng chịu tất cả những gì tiêu cực nhất của chiến lược “hy sinh” các ngôi sao để cứu lấy những người làm công ăn lương của Mediaset.

Số phận của Allegri sẽ ra sao sau đêm nay, nếu Milan một lần nữa lại chơi không tốt, trong trận đấu thứ 4 của mùa giải, trên sân của Udinese, một đội bóng cũng đang khủng hoảng? Có lẽ Allegri sẽ lên giá treo cổ và tất cả phụ thuộc vào phản ứng của Milan, một đội bóng đang xì hơi giống như quả bóng bay bị châm kim. Thế mà mới 3 tuần trước, có người đã từng nói đến Milan như một ứng viên cho Scudetto (Galliani)… Sau trận hòa bẽ bàng với Anderlecht và làm không ít người sửng sốt với tuyên bố khiến các ông chủ của Milan giận dữ (“Tôi hài lòng vì không để lọt lưới bàn nào”), Galliani có nguy cơ bị sa thải bất cứ lúc nào. Chỉ có Galliani và việc thiếu vắng người thay thế khẩn cấp đã khiến Berlusconi thôi không đá cái ghế dưới chân để ông lủng lẳng trên dây thừng.

Để cứu hàng ngàn nhân viên khác của ông chủ Berlusconi, Allegri phải trả giá
Để cứu hàng ngàn nhân viên khác của ông chủ Berlusconi, Allegri phải trả giá

Milan trở thành một đề tài nghiên cứu về kinh tế và tài chính để có thể chỉ ra, bằng cách nào mà một đội bóng đẳng cấp thế giới lại có thể rơi vào tình trạng khủng hoảng hiện tại chỉ trong vài tháng. Cắt giảm ngân sách khi không còn tiền trong túi là điều không thể tránh khỏi. Gattuso đã nói thẳng, rằng Berlusconi thà hy sinh Ibra và Thiago Silva còn hơn là sa thải hàng nghìn nhân viên của tập đoàn Mediaset mà ông sở hữu. Một tuyên bố cho thấy sự mị dân (nhưng tất cả đều có thể chấp nhận được) của ông chủ Milan trong thời điểm kinh tế khủng hoảng và ông cần gây dựng lại niềm tin của cử tri trong thời điểm ông muốn quay lại chính trường. Nhưng cắt giảm mà không có một kế hoạch cụ thể và tham vọng về việc tái thiết lại đội bóng sẽ chỉ dẫn đến thảm họa. Cái giá phải trả là mất đi hàng vạn người mua vé dài hạn, tiền bán vé, giá trị hình ảnh, tiền thưởng và có lẽ cả thế hệ tifosi tương lai. Một mùa bóng thất bại ngay từ đầu có thể là cú sốc rất lớn đối với tất cả, không chỉ riêng đội bóng và điều đó xét cho cùng không có gì đáng ngạc nhiên. Hệ quả của một quá trình đi xuống ấy sẽ còn ảnh hưởng tới cả những năm tháng sau nữa. Berlusconi không chỉ đổ lỗi cho Allegri về sự sa sút hiện tại, mà còn cho rằng vị HLV người Toscana này là thủ phạm dẫn đến việc Milan mất Scudetto mùa trước. Allegri trở thành HLV duy nhất mất chức VĐQG với một đội hình có Ibrahimovic…

Đêm nay, có lẽ số phận của Allegri sẽ được định đoạt ở Udine. Milan phải thắng và người ta hy vọng điều tương tự này sẽ lặp lại: họ đã thắng đầu năm nay ở đây để tiếp tục giữ ước mơ Scudetto. Ở Udine vào tháng 1/2012, Milan đã bị dẫn trước, nhưng sau đó El Shaarawy và Maxi Lopez tỏa sáng để đưa Milan đến chiến thắng. Hôm nay, ai sẽ làm điều có ý nghĩa sống còn đó, trong một đội hình mất niềm tin, sợ hãi và không còn thủ lĩnh. Họ là một tập thể vẫn còn những nhân tố đẳng cấp có thể tạo nên khác biệt nếu trở lại sau khi bình phục (Montolivo, Pato, Robinho), vẫn còn những nhân vật đã bùng nổ ở mùa giải trước, nay không còn Ibra để thắp sáng họ, đang đi tìm những nguồn cảm hứng mới (Boateng, Nocerino), vẫn có những cầu thủ trẻ trung là hy vọng của chính họ và của calcio (El Shaarawy, De Sciglio). Nhưng họ cần một động lực lớn lao và cả sự hy sinh để có được chiến thắng.

Sự hy sinh ấy liệu có tên Boateng, khi nhiều khả năng anh sẽ mất vị trí, trong một đội hình Milan cách mạng (loại bỏ sơ đồ 4-3-1-2 để thay bằng 4-3-3)?

Thống kê

2. Cả hai bàn thắng của tiền đạo trẻ Stephan El Shaarawy ở Serie A cho đến lúc này đều được ghi vào lưới của Udinese, là những bàn ấn định tỷ số và mang về 4 điểm cho Milan trước Udinese mùa trước.
10. Lão tướng Di Natale từng ghi tới 10 bàn (trong tổng số 156 bàn Serie A của anh) vào lưới Milan. Bảy bàn thắng trong số đó được "Toto" ghi trong 7 trận gần nhất đối đầu với Rossoneri.
0. HLV Allegri chưa bao giờ thất bại trong các cuộc đấu trí trực tiếp với HLV Guidolin, người đang dẫn dắt Udinese. Trong 6 lần gặp nhau, Allegri thắng 3 trận và hòa 3 trận.
Đối đầu Serie A: 37 trận ở Friuli, Udinese chỉ thắng 7 trận, hòa 17 trận, Milan thắng 13 trận. Udinese không thắng Milan ở 5 trận đối đầu gần nhất.

Lực lượng: Udinese vắng Lazzari (treo giò), Muriel & Domizzi (chấn thương). Milan vắng Muntari, Pato, Robinho, Bonera (chấn thương).

Đội hình dự kiến
Udinese (3-5-2):
Brkic - Benatia, Danilo, Coda - Basta, Alan, Pinzi, Pereyra, Pasquale - Barreto, Di Natale
Milan (4-3-3): Abbiati - Abate, Mexes, Yepes, Constant - Montolivo, Ambrosini, Nocerino - Bojan, Pazzini, Emanuelson

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X