Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Udinese 0-1 AC Milan: Phút bù giờ oan nghiệt

Thứ Hai 05/11/2018 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Romagnoli ghi bàn thắng ở phút 90+7 giúp AC Milan giành chiến thắng 1-0 trước Udinese ở trận đấu muộn vòng 11 Serie A 2018/2019 diễn ra rạng sáng 5/11.
Sau chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Genoa ở trận đấu bù vòng 1 diễn ra hồi giữa tuần, AC Milan đã chen chân vào top 4 đội mạnh nhất. Đây là liều thuốc tinh thần cực lớn dành cho thầy trò HLV Gennaro Gattuso ở chuyến làm khách trước Udinese.
 


Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, trước một Udinese đang khát điểm và được thi đấu trên sân nhà, AC Milan đã gặp khá nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công và tiếp cận cầu môn của thủ thành Juan Musso.

Cơ hội đầu tiên của đội khách đến ở phút thứ 8, khi Diego Laxalt có pha dốc bóng xuống sát đường biên ngang bên cánh trái sau đó căng vào trong cho Higuain dứt điểm một chạm. Cú sút của tiền đạo người Argentina có lực rất tốt, nhưng lại đưa bóng đi chệch cột dọc của Udinese trong gang tấc.

Phút 14, Suso nhận đường chuyền dài của đồng đội từ sân nhà. Tiền vệ người Tây Ban Nha sử dụng tốc độ và kỹ thuật để dắt bóng vào vòng cấm của Udinese. Mặc dù có góc sút rất thuận lợi, nhưng cầu thủ 24 tuổi lại cứa lòng đưa bóng đi chệch cầu môn đội chủ nhà một cách đáng tiếc.

Sau khi bị AC Milan chơi lấn lướt, đội chủ nhà đã chuyển trạng thái từ phòng ngự phản công để chơi đôi công với đội khách. Đội bóng đá của HLV Rolando Maran đã có được những cơ hội ghi bàn khá ngon ăn, nhưng các chân sút của họ lại không thể đánh bại được thủ môn Gianluigi Donnarumma.

Ở hiệp thi đấu thứ 2, AC Milan và Udinese tiếp tục tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn, cầu thủ 2 đội liên tục có những cơ hội để xuyên thủng mảnh lưới đối phương. Nhưng, trong ngày mà Gianluigi Donnarumma và Juan Musso thi đấu xuất sắc với nhiều pha cứu thua ấn tượng thì các cổ động viên đã chưa có dịp ăn mừng bàn thắng.
 


Phút 90+4, AC Milan có pha phản công nhanh, Samu Castillejo dốc bóng với tốc độ cao, nhưng anh bị Bram Nuytinck phạm lỗi từ phía sau. Trọng tài chính đã không ngần ngại rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu của cầu thủ đội chủ nhà. Và đây chính là bước ngoặt của trận đấu này.

Trong thời gian bù giờ ít ỏi còn lại, AC Milan đã tận dụng tối đa lợi thế chơi hơn người để dồn ép Udinese. Phút 90+7, cầu thủ của đội chủ nhà để mất từ giữa sân tạo điều kiện cho AC Milan mở đợt phản công nhanh.

Sau một loạt các pha phối hợp bình tĩnh trước vòng cấm của Udinese, Suso đã chuyền bóng thuận lợi để Romagnoli dứt điểm quyết đoán ghi bàn thắng duy nhất cho AC Milan. Đây là trận đấu thứ 2 liên tiếp Romagnoli lập công. Trước đó, ở trận đấu bù với Genoa hậu vệ này cũng lập công giúp đội nhà thắng với tỉ số 2-1.

Đánh bại Udinese với tỉ số 1-0, AC Milan có 21 điểm/11 vòng đấu giữ vững vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Hiện tại, thầy trò HLV Gennaro Gattuso kém Napoli và Inter 4 điểm, thua đương kim vô địch Juventus 10 điểm. Trong khi đó, Udinese xếp thứ 17 với 9 điểm.

Đội hình thi đấu
Udinese (3-4-1-1): Musso; Opoku, Ekong, Samir; Ter Avest (84' Nuytinck), Pussetto (84' Balic), Mandragora, Fofana, Stryger Larsen; De Paul (92' D'Alessandro); Lasagna.
Milan (4-4-2): Donnarumma, Abate, Zapata, Romagnoli, Ricardo Rodriguez; Suso, Kessié, Bakayoko, Laxalt (73' Borini); Higuain (35' Castillejo), Cutrone

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X