Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tỷ phú Thohir: Yêu Inter như Moratti từng yêu?

Thứ Năm 17/10/2013 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không một vị Chủ tịch nào ở Italia vĩ đại như Massimo Moratti, ít nhất là khía cạnh tình yêu. Những tifosi Inter chờ đợi, ông chủ mới Erick Thohir cũng sẽ yêu đội bóng đen - xanh.

Khi nói về Inter, người ta sẽ ngay lập tức nghĩ đến hình ảnh hiền hòa của Massimo Moratti. Tình yêu của Moratti với Inter hình thành khi ông còn là một cậu bé, chứng kiến những đổi thay khi là một chàng trai, rồi đưa nó trở lại với đỉnh vinh quang châu Âu khi lên ghế Chủ tịch.

Erick Thohir cũng sẽ dành tình cảm cho Inter?
Erick Thohir cũng sẽ dành tình cảm cho Inter?

Trong mắt các tifosi Inter, Moratti là vị Chủ tịch vĩ đại nhất. Ông xây dựng, điều hành và đưa Inter đến với vinh quang bằng chìa khóa mang tên "tình yêu". Moratti khóc, cười cùng đội bóng, luôn tha thứ cho bất kỳ ngôi sao nào sai lầm, và xem họ là những người con trai của mình.

Khi Moratti chấp nhận bán Inter, không ít Nerazzurro hụt hẫng, dù đã biết trước kịch bản ấy. Tâm trạng chung của họ, những người yêu Inter cùng nhiệt, là ông chủ mới Erick Thohir có đặt tình cảm vào đội bóng? Có không ít lý do để các tifosi Nerazzurri có thể yên tâm về điều đó, rằng Thohir sẽ không giống Abramovich, hay bất kỳ ông chủ Trung Đông nào đang sở hữu các CLB bóng đá châu Âu. Ít nhất, Thohir có tình yêu với Calcio (bóng đá) và nền văn hóa Italia.

Yêu Calcio và Italia

Indonesia là một vùng đất của những tín đồ Calcio. Bóng đá Italia đặc biệt được yêu thích ở đất nước có dân số đứng thứ 4 thế giới, nhiều hơn mọi giải đấu nào khác. Đó là lý do mà Serie A được chiếu ở Indonesia từ rất sớm.

Erick Thohir, sinh năm 1970, đã theo dõi Serie A mỗi đêm cuối tuần trên truyền hình với anh trai Garibaldi. Cha của họ, ông Teddy Thohir, đặt tên con trai cả Garibaldi theo tên một nhà cách mạng Italia (Giuseppe Garibaldi, người đấu tranh cho sự thống nhất Italia thế kỷ XIX).

Gia đình danh gia vọng tộc Thohir có tình yêu với Italia, và điều đó ngấm vào máu từng người. Khi sang Mỹ theo học thạc sỹ kinh doanh, Erick Thohir nói một câu mà những người bạn của ông vẫn còn nhớ: "Một ngày nào đó, tôi sẽ có một CLB bóng đá của riêng mình".

Năm 2012, Thohir đã mua Dc United của Mỹ với giá 50 triệu USD cho 67%. Ông cũng đầu tư vào CLB bóng rổ Philadelphia 76ers, với 15% giá trị (21 triệu USD), qua đó trở thành người châu Á đầu tiên trong lịch sử có cổ phần một đội ở NBA. Ở Indonesia, ông còn sở hữu các CLB bóng rổ Warriors và Satria Muda.

Nhưng mục tiêu của Thohir không chỉ có thế. Ông muốn quản lý một CLB ở Serie A, vì tình yêu với Italia. Mong muốn ấy đã thành hiện thực từ ngày 15/10/ 2013, một trong những cột mốc quan trọng trong lịch sử 105 năm của Inter, đội có 18 Scudetto, 3 lần vô địch châu Âu và nhiều danh hiệu khác.

Con người của gia đình

Erick Thohir làm việc không ngừng để trở thành một trong những thế lực truyền thông lớn nhất Indonesia, với tài sản 21 tỷ USD. Người đàn ông 43 tuổi này làm việc mà không cần nhìn vào đồng hồ xem mấy giờ. Thậm chí, trong ô tô riêng, laptop và smartphone của Thohir luôn hoạt động.

Nhưng khi bước vào Chủ nhật, công việc không tồn tại trong đầu. Ông dành cả ngày cho gia đình. Nếu là ở Jakarta, cả gia đình Erick sẽ cùng ăn tối ở nhà ông Teddy Thohir, một trong những gia đình quyền quý nhất đất nước vạn đảo.

Gia đình nhỏ của Thohir có một sự kiện đặc biệt: năm 1999, ông và vợ Lisa (41 tuổi) chào đón cặp song sinh. Hai đứa con của họ sinh đúng vào đêm mà Man United làm điều thần kỳ trước Bayern Munich và giành Champions League.

Thohir đề cao gia đình giống như những người Italia. Ông không thuê vệ sĩ riêng và thoải mái với nhiều vấn đề xã hội.

Xây dựng đội bóng cũng như một gia đình. Do vậy, đừng mơ Thohir mua ngôi sao như những Hoàng thân Ả rập thích thể hiện. Thay vào đó, Thohir - một cầu thủ bóng rổ có hạng và thích chơi vị trí tiền vệ, sẽ đầu tư để tạo một nền tảng vững chắc cho Inter, bao gồm cả đào tạo trẻ.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X