Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tỷ phú Indonesia nắm quyền kiểm soát Inter Milan

Thứ Ba 15/10/2013 22:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Doanh nhân Erick Thohir đã hoàn tất thương vụ mua lại 70% cổ phần của nhà vô địch Champions League 2010.

"Mọi thủ tục giấy tờ đã hoàn tất", Chủ tịch Inter, Massimo Moratti xác nhận chiều 15/10. "Thật khó để diễn tả cảm xúc của tôi lúc này", người đứng đầu Inter suốt 18 năm qua tiếp tục. "Tôi đang cố giả vờ mọi chuyện đều bình thường. Tất cả diễn ra quá nhanh nhưng hãy tin rằng Inter đã gặp được ông chủ tốt".

Erick Thohir sẽ là người lãnh đạo Inter Milan trong thời gian tới.
Erick Thohir sẽ là người lãnh đạo Inter Milan trong thời gian tới.

Moratti và Erick Thohir đã đàm phán trong vài tháng gần đây. Ông trùm dầu mỏ người Italy từng từ chối bán toàn bộ quyền sở hữu cho đối tác từ Indonesia. Cuối cùng, Moratti quyết định nhượng lại 70% cổ phần dù trước đó có thông tin là 75%.

Erick Thohir, 43 tuổi, là một doanh nhân thành đạt từ Indonesia và sở hữu cổ phần ở hàng loạt các câu lạc bộ thể thao. Trong đó nổi bật có Philadelphia 76ers tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) và D.C. United tại giải vô địch bóng đá Mỹ (MLS).

Bên cạnh đó, Thohir còn là chủ tịch Hiệp hội bóng rổ Đông Nam Á và đồng sở hữu hai đội bóng rổ ở quê nhà là Satria Muda BritAma Jakarta và Indonesia Warriors. Ông chủ mới của Inter hứa hẹn sẽ làm thay đổi đội bóng nhờ phương pháp quản lý khoa học. Ba năm qua, Inter dưới tay Moratti đã đi xuống rõ rệt về cả chuyên môn lẫn danh tiếng tại châu Âu.

Mua lại Inter từ năm 1995, sau gần hai thập niên lãnh đạo, Moratti giúp đội bóng giành 5 Scudetto, 4 Coppa Italia và 1 Champions League. Đội đồng chủ sân Meazza cũng lập kỳ tích là câu lạc bộ đầu tiên giành cú ăn ba vĩ đại tại xứ sở mỳ ống ở mùa giải 2009-2010.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X