Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Udinese 1-1 AC Milan: Mất điểm vì kém bản lĩnh

Thứ Hai 05/02/2018 07:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù có lợi thế dẫn bàn từ rất sớm nhưng AC Milan lại thi đấu thiếu tính lì lợm và bản lĩnh, qua đó để đối thủ gỡ hòa.

Bước vào chuyến làm khách của Udinese, HLV Gennaro Gattuso vẫn sử dụng sơ đồ tủ 4-3-3, tuy nhiên 3 cầu thủ đá cao nhất trên hàng công đã có sự thay đổi so với trận đấu trước là Suso, Calhanoglu và Andre Silva.


Sự điều chỉnh của Gattuso đã phát huy tác dụng khi tiền đạo Suso tỏa sáng, mở tỉ số ngay từ phút thứ 9 của trận đấu. Dù vậy đó cũng là tất cả những gì Rossoneri làm được trước Udinese.

Những tưởng sau khi có được lợi thế từ sớm, AC Milan sẽ chơi bùng nổ hơn, nhưng không phải. Phần lớn thời gian còn lại của trận đấu, đội khách vẫn chơi tấn công và tạo ra khá nhiều cú sút về phía khung thành đối phương nhưng đều không biến thành bàn thắng. Về cơ bản, những đường lên bóng của đội chủ sân San Siro đều dễ dàng bị Udinese bắt bài và hóa giải.

Rõ ràng, AC Milan đang sở hữu rất nhiều cá nhân tốt nhưng lối chơi của họ còn quá đơn giản, thiếu độ lì lợm và bản lĩnh. Đây là điều dễ hiểu bởi họ gần như là 1 đội hình mới và chơi cùng nhau chưa được 1 năm.
Udinese 1-1 AC Milan Mat diem vi kem ban linh hinh anh


Trái lại, Udinese dù chịu bàn thua sớm nhưng vẫn bình tĩnh áp dụng đấu pháp phòng ngự phản công. Sự lì lợm của đội chủ nhà đã phát huy hiệu quả khi họ dần lấy lại thế trận và tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Donnarumma.

Tuy nhiên cũng phải chờ đến phút 68 trở đi, Udinese mới thực sự áp đảo khi AC Milan chỉ còn chơi với 10 người. Sau nhiều đợt vây hãm khung thành của Donnarumma, Udinese cũng đã có được bàn cân bằng tỉ số ở phút 76 sau sai lầm của thủ môn sinh năm 1999.

Những phút còn lại của trận đấu, AC Milan cũng không dám dâng cao mà chỉ tập trung phòng thủ bảo toàn tỉ số 1-1.

Với kết quả này, thầy trò HLV Gattuso vẫn giậm chân ở vị trí thứ 7 trên BXH. Nếu tiếp tục thể hiện sự thiếu bản lĩnh như hiện nay, rất khó để họ đạt mục tiêu dự cúp châu Âu mùa tới.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X