Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Udinese 2-6 Juventus: Thảm sát trong thế thiếu người

Thứ Hai 23/10/2017 02:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù phải thi đấu với 10 người trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng Juventus vẫn tạo ra màn thảm sát ngay tại Friuli…

Bỏ lại sau lưng 2 trận đấu gây thất vọng trước Atalanta và Lazio, Juventus đã có chiến thắng tưng bừng 6-2 trước Udinese ngay tại Friuli. Đáng nói ở chỗ Lão bà vẫn tạo ra màn thảm sát dù chơi thiếu người trong phần lớn thời gian thi đấu.

Thầy trò Max Allegri bước vào trận đấu này với động lực rất lớn là kết quả hòa ở trận đấu sớm giữa Napoli và Inter Milan. Theo đó, nếu giành chiến thắng, Nhà ĐKVĐ Serie A sẽ thu hẹp khoảng cách với 2 đối thủ xếp trên. Với quyết tâm ấy, HLV Allegri đã sử dụng bộ tứ tấn công Cuadrado - Dybala - Mandzukic - Higuain dù vừa phải căng sức cho màn tiếp đón Sporting Lisbon ở Champions League.

Trên sân khách ở Serie A mùa này, Juventus chưa thể giữ sạch lưới. Kịch bản đó tiếp tục tái diễn ở Friuli bởi ngay ở phút thứ 8, Buffon đã phải vào lưới nhặt bóng sau pha phản công cực nhanh của Udinese. Tiền vệ Stipe Perica chính là người đã hạ gục Buffon, mở ra trận đấu khó khăn cho các Nhà ĐKVĐ.

Tuy vậy, với sức ép mạnh mẽ của hàng tấn công, Juventus cũng chỉ mất 6 phút để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Từ cú đá phạt góc của Pjanic, hậu vệ Samir của đội chủ nhà đã lóng ngóng đánh đầu vào lưới nhà trước sự bất lực của thủ thành Bizzarri.

Hưng phấn sau bàn gỡ hòa, Juventus tràn lên tấn công dữ dội. Kết quả, tới phút 20, Lão bà đã vươn lên dẫn trước 2-1 nhờ cú đánh đầu của Sami Khedira sau cú tạt bóng như đặt của Juan Cuadrado.
Udinese 2-6 Juventus Tham sat trong the thieu nguoi hinh anh
Juventus đè bẹp Udinese dù chơi với 10 người trong phần lớn thời gian thi đấu


Tuy nhiên, đúng vào thời điểm đó, Juventus lại dính tổn thất về nhân sự khi tiền đạo Mario Mandzukic phải nhận liên tiếp 2 chiếc thẻ vàng vì lỗi phản ứng. Trong thế trận 10 người, các Nhà ĐKVĐ phải chống đỡ vất vả trong phần còn lại của hiệp 1 và họ phải may mắn mới bảo toàn tỷ số 2-1 trước giờ nghỉ.

Những tưởng bàn gỡ hòa 2-2 của Udinese sẽ đẩy Juventus vào thế khó khăn thì họ lại bùng nổ theo cái cách không tưởng. Phút 52, chỉ 5 phút sau khi bị gỡ hòa, Lão bà đã vươn lên dẫn trước từ 1 tình huống cố định. Paulo Dybala treo bóng khó chịu từ pha đá phạt trước vòng cấm và trung vệ trẻ Daniele Rugani đã đánh đầu nâng tỷ số lên 3-2 cho Juventus.

Có thể gọi đây là trận đấu của những tình huống cố định bởi vào phút 59, Juventus tiếp tục có thêm 1 bàn thắng nữa từ cú đá phạt của Dybala. Có khác, lần này Sami Khedira là người lập công với cú sút đưa bóng xuyên qua cả rừng cầu thủ Udinese. Càng để thua, Udinese càng vùng lên tấn công dữ dội. Bởi vậy, hàng thủ vốn đã lỏng lẻo của đội chủ nhà càng để lộ nhiều khoảng trống. Trong thế trận như vậy, Juventus đã tạo ra nhiều cơ hội từ những tình huống phản công chớp nhoáng.

Bất ngờ lớn nhất của Juventus ở trận này chính là Sami Khedira. Mặc dù thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm nhưng ngôi sao người Đức lại thường xuyên dâng cao hỗ trợ tấn công cực kì hiệu quả. Phút 87, cựu sao Real Madrid đã hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình với cú sút chìm hiểm hóc sau khi đã vượt qua hàng loạt hậu vệ của Udinese.

Trước khi trận đấu kết thúc, Juventus còn có thêm 1 bàn thắng nữa từ cú sút xa đẹp mắt của Miralem Pjanic. Giành chiến thắng tưng bừng với tỷ số 6-2, Juventus đã tạm thời thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Napoli xuống còn 3 điểm. Giữa tuần này, thầy trò Allegri sẽ trở về sân nhà tiếp đón tân binh SPAL.

Tổng Hợp (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X