Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter 3-2 AC Milan: Icardi lập hattrick, derby Milano siêu kịch tính

Thứ Hai 16/10/2017 06:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Inter sau hơn hai năm không thể giành chiến thắng trước AC Milan đã có một trận đấu kịch tính đến tận những phút cuối cùng.

Đã 2 năm qua, Inter Milan chưa một lần đánh bại kình địch cùng thành phố AC Milan. Người ghi bàn cho chiến thắng gần nhất của Inter trước AC vào ngày 14/9/2015 là Freddy Guarin giờ đã du hí ở tận Trung Quốc. Và chỉ còn 3 nhân chứng quan trọng từ ngày đó còn đang giữ vai trò trụ cột tại Inter: thủ thành Handanovic, tiền vệ Perisic và chân sút Mauro Icardi. Ở mùa giải này Inter vẫn đang duy trì chuỗi 7 trận bất bại và họ cần 1 chiến thắng để bám đuổi Napoli trên BXH Serie A.

Trong khi đó, AC Milan hơn lúc nào hết cũng cần một chiến thắng để lấy lại tinh thần sau 3 thất bại liên tiếp ở đấu trường trong nước. Chi ra hàng chục triệu USD để đem về Bonucci, Musacchio, Ricardo Rodriguez, Andrea Conti, gia hạn và tăng lương cho Donnarumma nhưng hàng thủ của Milan đang có thành tích tệ nhất nửa trên BXH với 10 lần bị thủng lưới. Sự yếu kém đó góp phần mang đến 3 thất bại mùa này (cũng nhiều nhất top 10).

Hai đội bước vào trận derby với những trạng thái khác nhau nhưng tựu chung đều quyết tâm đánh bại đối thủ. Inter nhanh chóng chiếm giữ thế trận và gây được nhiều sóng gió về phía khung thành của Donnarumma. Mà nếu may mắn hơn thì ngay phút thứ 13, Inter đã có thể có bàn mở tỷ số khi Candreva bất ngờ có mặt trước vòng 16m50 của AC Milan, tung cú dứt điểm kĩ thuật nhưng bóng lại đến xà ngang.

Những phút sau đó, trận đấu bắt đầu quyết liệt với những pha va chạm liên tiếp của cầu thủ hai đội, 2 thẻ vàng được rút ra chỉ trong ít phút. Trong lúc thế trận diễn ra tương đối cân bằng thì Inter bất ngờ có được điều mình muốn. Phút 28, Candreva thực hiện pha leo biên với tốc độ cao rồi chuyền bóng rất hay từ cánh phải, Icardi đá nối cực đỉnh. 1-0 cho Inter Milan.

Những phút tiếp theo, cầu thủ hai bên vẫn tranh chấp quyết liệt. Nhưng chỉ có AC Milan tạo ra được tình huống nguy hiểm đáng chú ý khi Fabio Borini thoát xuống cánh phải sút căng khiến thủ thành Samir Handanovic phải rất nỗ lực mới có thể cản phá. Hiệp 1 khép lại với lợi thế 1-0 nghiêng về phía Inter.
Inter 3-2 AC Milan Icardi lap hattrick, derby Milano sieu kich tinh hinh anh
Tiền đạo Icardi có cú hattrick để đời

Bước sang hiệp 2, hai đội chủ động đẩy cao đội hình và thi đấu ăn miếng trả miếng khiến khung thành hai bên liên tục ở trong tình trạng báo động. Phút 49, các tifosi của AC Milan có dịp mừng hụt khi Andre Silva xử lý và sút bóng dội cột dọc khung thành Inter Milan, Musacchio xông vào đá bồi tung lưới Handanovic nhưng rất tiếc anh bị trọng tài căng cờ báo việt vị.

Trong lúc cả 2 đội đều đang bế tắc thì Suso bất ngờ có pha cứa lòng kĩ thuật từ ngoài vòng 16m50, bóng đi quá khó. Tỷ số được cân bằng 1-1. Tuy nhiên, niềm vui ấy ngắn chẳng tày gang, chỉ hơn 5 phút sau, tiền đạo đội trưởng Icardi của Inter cướp được bóng từ giữa sân rồi chuyền ra cánh trái cho Perisic. Ngôi sao người Croatia tung quả tạt chính xác để Icardi bắt bóng sống hạ gục thủ thành Donnarumma. 2-1 cho Inter.

Trận đấu càng về cuối, các học trò của HLV Spalletti càng chủ động giảm nhịp độ và kéo dãn đội hình AC Milan nhưng trong một tình huống hớ hênh, hàng thủ Inter đã phải trả giá. Tiền vệ Bonaventura chớp thời cơ dứt điểm sau pha đỡ bóng hụt của Andre Silva, thủ thành Handanovic dù rất cố gắng nhưng bóng đã đi qua vạch vôi.

Tuy nhiên, điểm nhấn nổi bật nhất trong chiến thuật của Luciano Spalletti tại Inter mùa này là “đánh phút cuối”. Qua 7 vòng đấu, có đến 8 bàn thắng của Inter được thực hiện trong 20 phút cuối trận, nhiều nhất 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Và điều đó một lần nữa được lặp lại trong trận derby thành Milano khi Icardi ghi bàn trên chấm 11m ở phút thứ 90 sau tình huống kéo áo của hậu vệ Ricardo Rodiguez với Ambrosio. Cú hattrick vô cùng đáng nhớ của tiền đạo người Argentina. Những phút ít ỏi còn lại chứng kiến sự cố gắng trong vô vọng của AC Milan, trận đấu khép lại với phần thắng 3-2 nghiêng về Inter.

Chiến thắng này giúp Inter vượt qua Juve để chiếm vị trí thứ 2 khi có 22 điểm và tiếp tục bám đuổi Napoli trên BXH với 2 điểm ít hơn. Trong khi đó, đây đã là trận thua thứ tư liên tiếp của AC Milan ở Serie A. Hy vọng chen chân vào nhóm dự cúp châu Âu đang ngày càng xa tầm tay của Rossonerri.

Tương lai của Montella sau trận thua này đang tựa như "ngàn cân treo sợi tóc" . Bởi việc chi ra hơn 200 triệu euro cho nguyên một đội hình mang về San Siro hè qua, Montella phải hiểu rằng không có thay đổi đồng nghĩa với việc ông bị bật bãi khỏi kinh đô thời trang. Đơn giản vì giới chủ Trung Quốc không thích thói quen ném tiền qua cửa sổ mà không thu về thành tích gì.

Tỷ số trận đấu: Inter Milan 3 - 2 AC Milan
Người ghi bàn:
Inter Milan: Mauro Icardi (28') (63') (90')
AC Milan: Suso (56'), Bonaventura (82')
Đội hình xuất phát:
Inter Milan (4-2-3-1): 1 Samir Handanovic; 33 Danilo D'Ambrosio, 25 Miranda, 55 Yuto Nagatomo, 37 Milan Skriniar; 5 Roberto Gagliardini, 20 Borja Valero; 87 Antonio Candreva, 11 Matias Vecino, 44 Ivan Perisic; 9 Mauro Icardi
AC Milan (3-5-2): 99 Gianluigi Donnarumma; 22 Mateo Musacchio, 19 Leonardo Bonucci, 13 Alessio Romagnoli; 79 Franck Kessie, 68 Ricardo Rodriguez, 21 Lucas Biglia, 5 Giacomo Bonaventura, 8 Suso; 11 Fabio Borini; 9 Andre Silva

Tổng Hợp (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X