Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Roma 2-1 Lazio: Derby della capitale đích thực

Chủ Nhật 19/11/2017 04:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận derby thành Rome đã diễn ra với bầu không khí căng thẳng nhưng Roma đã thể hiện được bản lĩnh và xứng đáng giành chiến thắng.

Trong những năm gần đây, các trận derby thành Rome luôn diễn ra rất căng thẳng và kịch tính. Cuộc đối đầu đêm qua cũng không ngoại lệ và càng được chờ đón hơn khi cả Lazio và Roma đều đang có phong độ rất khủng khiếp ở Serie A.


Bước vào trận đấu quan trọng này, cả hai đội đều tung ra đội hình mạnh nhất của họ. Với ưu thế sân nhà, Roma chủ động chơi tấn công ngay từ đầu và tâm điểm các đường lên bóng là tiền đạo Edin Dzeko. Mặc dù vậy, các CĐV Roma đã bị một phen hú vía khi chưa kịp ngồi ấm chỗ. Đó là tình huống ở ngay phút thứ 2, từ một pha phản công của Lazio, Ciro Immobile đã sút tung lưới Roma, tuy nhiên trọng tài đã báo lỗi việt vị.

Mặc dù là trận cầu đinh nhưng hai đội đều không cần thời gian thăm dò mà chơi tấn công ăn miếng trả miếng rất hấp dẫn. Tuy nhiên, Roma vẫn là đội sở hữu nhiều cơ hội nguy hiểm hơn, tiếc rằng Dzeko đã có một ngày thi đấu không may mắn. Hiệp đấu thứ 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, thế trận không thay đổi nhiều khi Roma vẫn là đội bóng kiểm soát nhiều cơ hội tấn công hơn. Tuy nhiên, các chân sút của hai đội đều tỏ ra khá vô duyên và bước ngoặt của trận đấu đã đến từ một hậu vệ.

Phút 48, cựu hậu vệ của Man City, Aleksandar Kolarov đã có pha đi bóng dũng mãnh trong vòng cấm và buộc một cầu thủ Lazio phải phạm lỗi. Trọng tài đứng gần đó và lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền cho Roma. Trên chấm 11m, tiền đạo Diego Perotti đã không bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho đội nhà.
Roma 2-1 Lazio Derby della capitale dich thuc hinh anh

Có vẻ như bàn thua đã khiến Lazio cảm thấy hơi choáng váng và chỉ đúng 4 phút sau họ đón nhận bàn thua thứ 2. Người lập công cho Roma là tiền vệ Nainggolan với một cú sút nhanh và quyết đoán. Thế trận đã thay đổi một cách chóng mặt và lợi thế dẫn trước hai bàn đã khiến SVĐ Olimpico như nổ tung vì sự sung sướng của CĐV nhà.

Lúc này, Lazio bắt đầu lao lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Trong khi đó, HLV Francesco đã chỉ đạo các học trò của mình đá chậm lại và chơi chắc chắn hơn. Vì thế trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 2, đội khách đã nắm quyền kiểm soát.

Trong khi các cầu thủ Lazio vẫn đang loay hoay tìm kiếm bàn gỡ thì sai lầm của hậu vệ Roma đã giúp họ có được bàn thắng rút ngắn tỉ số. Đó là tình huống ở phút 72, hậu vệ Manolas đã để bóng chạm tay trong một pha bóng không mấy nguy hiểm. Trên chấm phạt đền, Ciro Immobile dễ dàng hạ gục thủ thành Alisson. Tuy nhiên đó cũng là tất cả những gì đội khách làm được.

Trong những phút còn lại của trận đấu, Lazio tổ chức dồn ép Roma nhằm gỡ lại 1 điểm. Tuy nhiên, các cầu thủ chủ nhà đã phòng ngự kín kẽ và bảo toàn thắng lợi 2-1 đến hết trận.

Hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn, tuy nhiên Roma đã biết cách tạo ra lợi thế và giành chiến thắng xứng đáng. Như vậy, với 3 điểm giành được ở trận đấu này, Roma đã leo lên vị trí thứ 3 trên BXH Serie A.

Tổng Hợp (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Video

Xem thêm
top-arrow
X