Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chievo 1-4 AC Milan: Montella tạm thoát hiểm

Thứ Năm 26/10/2017 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một ngày Leonardo Bonucci không thể thi đấu, AC Milan bỗng tìm ra công thức chiến thắng của mình.

Trước trận đấu giới mộ điệu đều cho rằng, AC Milan sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trước Chievo khi họ thiếu vắng trung vệ đội trưởng Bonucci và chưa có chiến thắng nào sau 4 trận gần nhất. Tuy vậy, mọi chuyện đã diễn ra hoàn toàn ngược lại, Milan chơi lột xác ở trận đấu này và tạo ra chiến thắng tưng bừng 4-1.


Bước vào trận đấu này, do không có Bonucci (bị thẻ đỏ ở trận trước) nên HLV Montella đã chuyển sang sơ đồ chơi 4 hậu vệ. Tuy nhiên, sơ đồ 4-3-3 đã mang lại cho AC Milan một luồng gió mới, khỏe khoắn và tươi mát hơn. Hàng công của Milan thi đấu biến hóa và sắc xảo hơn rất nhiều so với 4 trận đấu trước đó.

Do đã có 4 trận chưa biết mùi chiến thắng, thầy trò HLV Montella vào cuộc rất quyết tâm, họ đẩy cao đội hình chơi tấn công như đá trên sân nhà vậy. Mặc dù vậy, Chievo cũng giữ được sự tập trung nhất định và giải hóa được các đường tấn công của đội khách.

Điều gì đến cũng phải đến, AC Milan liên tục tạo ra sức ép về phía Chievo và cuối cùng họ cũng có được thành quả. Phút 36, tiền đạo Suso có một cú cứa lòng chân trái từ ngoài vòng cấm rất đẹp mắt, không cho thủ thành đối phương cơ hội cản phá.

Có được bàn mở tỉ số, AC Milan càng hưng phấn hơn, các đường tấn công tạo ra sự biến hóa và tốc hộ hơn. Chỉ 5 phút, đội khách đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt, người lập công vẫn là số 8, Suso. Tiền đạo người TBN tạt bóng vào trong rất khó chịu khiến Bostjan Cesar lóng ngóng đánh đầu phản lưới nhà. 2-0 cũng là tỉ số hiệp đấu thứ 1.
Chievo 1-4 AC Milan Montella tam thoat hiem hinh anh
HLV Montella tạm thoát khỏi nguy cơ sa thải


Bước sang hiệp 2, thế trận không có gì thay đổi so với hiệp đấu đầu tiên. Dù dẫn trước 2 bàn, Milan vẫn chơi tấn công rất quyết tâm và họ có được bàn thắng thứ 3 ở phút 55. Lần này là một pha phản công mẫu mực của đội khách, tiền vệ Kessie có bóng từ sân nhà, dốc bóng lên rồi chuyền rất thoáng cho Hakan Calhanoglu. Đương nhiên ngôi sao người Thổ Nhĩ Kỳ đã không bỏ lỡ cơ hội đối mặt với thủ môn khi tung ra một cú sút rất quyết đoán.

Tuy nhiên, cũng chỉ 6 phút sau Chievo có bàn gỡ tỉ số xuống còn 1-3 và sai lầm đến từ Kessie. Tiền vệ này có một pha chuyền về hớ hênh để Birsa bên phía chủ nhà cướp được bóng và tung ra cú sút hiểm hóc hạ gục thủ thành Donnarumma. Đó cũng là tất cả những gì mà chủ nhà làm được ở trận đấu này.

Phút 64, xuất phát từ một pha phản công, Suso chuyền bóng rất thoáng và đặt Kalinic vào thế đối mặt với thủ môn. Cựu tiền đạo của Fiorentina đã tung ra cú sút hiểm hóc, ấn định tỉ số 4-1 cho AC Milan.

Ở những phút còn lại, Milan bắt đầu thi đấu thong dong và chờ tiếng còi kết thúc trận đấu từ trọng tài. Như vậy các học trò của HLV Montella đã chấm dứt chuối 4 trận liên tiếp toàn hòa và thua. Với chiến thắng này, đội chủ sân San Siro đã leo lên vị trí thứ 8 với 16 điểm, kém đội đang dẫn đầu là Napoli tới 12 điểm.

Qua trận đấu này cho thấy, AC Milan chơi với sơ đồ 4 hậu vệ là chắc chắn hơn. Đồng thời đấu pháp 4-3-3 giúp họ cân bằng thế trận và tạo được đường nét hơn trong tấn công. Hy vọng, HLV Montella sẽ nhận ra điều này và phát huy ở các trận đấu tiếp theo.

Tổng Hợp (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X