Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sampdoria 2-0 AC Milan: Trả giá vì hàng thủ

Chủ Nhật 24/09/2017 20:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các cầu thủ Milan đã chơi một thứ bóng đá hết sức tẻ nhạt và rệu rã tại sân Luigi Ferraris.


Với hành trang là 3 trận thắng liên tục trên mọi đấu trường sau cú vấp ngã trước Lazio, ông Vincenzo Montella tiếp tục để Milan chơi với sơ đồ 3 hậu vệ. Trong khi đó Bonaventura và Suso là những hạt nhân ở khu trung tuyến hỗ trợ cho trung phong Kalinic.


Tuy nhiên, có vẻ việc phải liên tục di chuyển và thi đấu suốt một tháng qua đã bào mòn thể lực của đội khách. Milan nhập cuộc khá uể oải và bị Sampdoria lấn lướt rõ rệt.

Ngay phút 14, tiền đạo Zapata đã có một cú đánh đầu cắt mặt cực kì hiểm hóc. Đáng tiếc, thủ thành Donnarumma với sải tay dài đã ôm gọn được trái bóng. Đến phút 36, Zapata tiếp tục có cơ hội đối mặt với thủ môn bên phía đội khách, nhưng một lần nữa thủ môn Milan lại là người chiến thắng.

Theo thống kê của ban tổ chức, xuyên suốt hiệp thi đấu đầu tiên, các học trò của Montella không thể tung ra bất kì pha dứt điểm trúng đích nào. Những miếng chồng biên của Milan đều bị Sampdoria vô hiệu hóa khá dễ dàng. Kalinic luôn ở trong tình trạng đói bóng còn đội bóng của anh lại không có một cầu thủ nào phát động tấn công quá tốt.
Sampdoria 2-0 AC Milan Tra gia vi hang thu hinh anh


Sau giờ nghỉ giải lao, thế trận ru ngủ vẫn được Sampdoria duy trì khá tốt. Họ đá chậm nhưng mỗi khi tăng tốc là khung thành Milan chao đảo. Phút 72, sau nhiều nỗ lực hãm thành, đội chủ nhà cũng cụ thể hóa sự lấn lướt bằng bàn thắng mở tỉ số. Zapata tận dụng khá tốt tình huống phá bóng hớ hênh của hàng thủ áo đỏ để vung chân hạ hục Donnarumma ở cự li chỉ chừng 5 mét.

Thua đau, Montella thay liền một mạch ba người hòng tìm kiếm bàn gỡ. Cutrone, Calhanoglu và Borini được trao cơ hội trong ít phút còn lại của trận đấu. Nhưng bàn gỡ chưa thấy đâu thì Milan đã dính một đòn hồi mã thương cực sắc bén của Sampdoria ở phút bù giờ thứ hai. Alvarez lao lên như một mũi tên bên góc trái rồi dứt điểm chéo góc, không cho Donnarumma bất kì cơ hội cản phá nào.

Rõ ràng đây là một trận đấu vô hồn của Milan. Cả ba tuyến đều có những vấn đề nhất định khi chơi thiếu gắn kết. Hẳn Montella sẽ phải dành nhiều thời gian hơn để giúp Milan trở thành một khối thống nhất. Còn nếu cứ đà này, một suất dự Europa League vào năm sau cũng đã khó chứ đừng nói chuyện đua tranh ngôi vô địch với Juventus.

Chung cuộc: Sampdoria 2-0 Milan
Ghi bàn:
Sampdoria: Zapata 72', Alvarez 90+2'
Đội hình ra sân:
Sampdoria: Puggioni; Bereszynski, Silvestre, Regini, Strinic; Barreto, Torreira, Praet; Ramirez; Quagliarella, Zapata.
AC Milan: Donnarumma; Zapata, Bonucci, Romagnoli; Abate, Kessie, Biglia, Bonaventura, Rodriguez; Suso, Kalinic

Tổng Hợp (TTVN)
Dòng sự kiện

Tiêu điểm hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X