Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan 0-0 Lazio: 1 điểm thất vọng ngày cuối năm

Chủ Nhật 31/12/2017 06:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Inter Milan cuối cùng đã chấm dứt mạch 3 trận thua liên tiếp bằng một trận hòa nhưng cả họ lẫn đội khách Lazio đều khó có thể thể hài lòng với 1 điểm có được…


Nhận tin mừng bởi AS Roma đã sảy chân (chỉ giành được 1 điểm trước Sassuolo trên sân nhà), cả Inter Milan và Lazio đều hướng tới chiến thắng với những mục tiêu khác nhau. Với Inter là chặn đà tụt dốc sau 3 trận thua liên tiếp và tránh bị Napoli bỏ quá xa, đồng thời cắt đuôi Roma. Còn với Lazio, 3 điểm sẽ giúp họ vượt qua đội bóng cùng thành phố và áp sát chính Inter trên BXH.

Được chơi trên sân nhà Giuseppe Meazza, Inter Milan cố gắng đẩy cao đội hình ngay từ những phút đầu tiên và cũng cầm được nhiều bóng hơn đội khách. Tuy vậy, Nerazzurri tấn công cực kì đơn điệu khi hầu như chỉ biết dồn bóng sang cánh phải cho cặp đôi Cancelo – Candreva nhồi bóng vào bởi Perisic bên phía đối diện bị kèm quá chặt.

Lazio dễ dàng hóa giải bài tấn công đơn giản của Inter đồng thời lên bóng đường nét và sở hữu nhiều cơ hội hơn hẳn. Tình huống đáng chú ý nhất trong những phút đầu trận đến ở phút 20, với cú sút xa như búa bổ của tiền vệ hot nhất Serie A mùa này, Sergej Milinkovic-Savic nhưng may cho Inter là thủ thành Handanovic đã đứng đúng vị trí để đẩy bóng ra.

Phút 31, Inter có cơ hội đầu tiên khi Valero xoay xở tuyệt vời rồi thực hiện đường chuyền rất dẻo cho Perisic băng vào. Đáng tiếc, tiền vệ người Croatia không thể ghi bàn trong trận thứ 100 khoác lên mình màu áo xanh – đen bởi Strakosha đã phản xạ kịp thời. Hiệp 1 kết thúc với thế trận giằng co mà không có bàn thắng nào được ghi.
Inter Milan 0-0 Lazio 1 diem that vong ngay cuoi nam hinh anh
Inter tấn công quá đơn điệu và dễ bị bắt bài


Đầu hiệp 2, Inter chơi khởi sắc hơn và tạo được một số pha bóng sóng gió trước khung thành đội khách. Tuy vậy, các Interista đã phải thót tim khi phút 60, bóng chạm tay Skriniar trong vòng cấm và trọng tài Rocchi đã chỉ tay vào chấm 11 mét. May cho Inter là sau khi tham khảo công nghệ VAR, ông vua áo đen 44 tuổi đã rút lại quyết định của mình khi cho rằng trung vệ người Slovakia không cố ý.

Sau tình huống này, Lazio đã lấy lại thế trận và hoàn toàn áp đảo với sự góp mặt của tiền vệ người Brazil, Felipe Anderson. Liên tiếp ở các phút 73 và 75, Handanovic đã phải trổ tài cứu thua sau những cú dứt điểm của Anderson và Marco Parolo. Inter sau đó cũng suýt nhận bàn thua khi Joao Mario có pha chuyền bóng rất bất cẩn vào chân đối phương nhưng may là cú dứt điểm cuối cùng của Anderson cũng cẩu thả không kém.

May mắn thoát thua trong hiệp 2, Inter chấm dứt chuỗi 3 trận toàn thua nhưng cách biệt với Napoli đã bị nới rộng lên thành 7 điểm, trong khi khoảng cách với 2 đội xếp sau là Roma rồi Lazio chỉ lần lượt là 2 và 4 điểm. Tuy vậy, 2 đội bóng thành Rome còn 1 trận chưa đấu và Nerazzurri đang ở rất gần đến việc “bay” luôn khỏi Top 4, điều mà chỉ 3 vòng đấu trước còn chẳng Interista nào nghĩ tới.

Vấn đề lớn hơn của Inter và HLV Spaletti chính là tinh thần cũng như thái độ thi đấu. Nerazzurri có vẻ đang đi lại vết xe đổ của mình những năm trước khi chỉ cần 1 thất bại, họ sẽ sụp đổ dây chuyền. Trước khi bước vào kì chuyển nhượng mùa đông với mục tiêu phải tìm được một "số 10" chất lượng, Spalleti cần ngay lập tức chỉnh đốn lại các học trò.

Về phía Lazio, họ có lý do để tiếc nuối bởi chơi hay hơn nhưng phung phí quá nhiều cơ hội và bỏ lỡ thời cơ san bằng điểm số với gã láng giềng không đội trời chung AS Roma. Tuy vậy, Đại bàng xanh thêm một lần nữa chứng minh họ đang bay cao nhờ tài thao lược của người em nhà Inzaghi, Simone. Nếu cứ đá thế này trong khi Roma và Inter đang sa sút, Top 4 là điều nằm trong tầm tay của Lazio.

Đội hình thi đấu:
Inter Milan: Handanovic, Cancelo (Dalbert, 82’), Ranocchia, Skriniar, Santon, Vecino, Gagliardini, Candreva (Joao Mario, 73’), Valero (Brozovic, 85’), Perisic, Icardi.
Lazio: Strakosha, Bastos, de Vrij, Radu, Marusic, Parolo, Lucas Leiva, Lulic (Lukaku, 58’), Luis Alberto (Felipe Anderson, 65’), Milinkovic-Savic (Nani, 83’), Immobile.

Tổng Hợp (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X