Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Fiorentina 1-1 AC Milan: Rossoneri chưa thoát khỏi cơn bĩ cực

Chủ Nhật 31/12/2017 06:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lần đầu tiên kể từ đầu mùa, AC Milan có điểm sau khi để đối thủ dẫn trước, tuy nhiên, màn trình diễn của họ vẫn chưa thể đem lại sự lạc quan.


Trận thắng ở Coppa Italia trước Inter Milan hồi giữa tuần qua được ví như một điểm để họ bấu víu cơ hội trong mùa giải khốn khổ này. Gianluigi Donnarumma lỡ trận đấu đó nhưng đã trở lại khi AC Milan hành quân tới Florence để đánh dấu trận thứ 100 cho CLB. Trong khi đó, Nikola Kalinic lại lỡ cơ hội đối đầu với đội bóng cũ.

Về phần Fiorentina, họ bị Lazio loại tại Cúp Quốc gia Italia hôm thứ Ba nhưng đó cũng là trận đấu mà một vài nhân tố trụ cột được cho nghỉ. Họ trở lại đội hình xuất phát khi đón tiếp đội bóng đến từ Milano, tuy nhiên, Federico Chiesa phải nhường chỗ cho Gil Dias vì chưa đảm bảo 100% thể lực.

Sự trở lại của Donnarumma – thay thế cho chính người anh trai của mình là Antonio, đã góp một phần quan trọng vào việc AC Milan giành được 1 điểm trong chuyến đi này. Thủ môn trẻ của đội bóng Đỏ-Đen đã có những pha cứu thua quan trọng trước những pha dứt điểm của Giovanni Simeone, Dias và Milan Badelj để tránh cho Milan khỏi những bàn thua.

Anh chỉ bị khuất phục một lần duy nhất trước cú đánh đầu của Simeone sau 71 phút thi đấu, tuy nhiên, các đồng đội ở tuyến trên cũng đã có những nỗ lực lớn để ghi bàn quân bình tỷ số chỉ sau đó 3 phút.

Đối đầu với Fiorentina đang có phong độ khá ổn định, thủ môn Donnarumma phải có những lần “xuất tướng” để cứu thua trước sức ép mà đội chủ nhà tạo ra. Đặc biệt là khi họ đã hòa 2, thua 2 kể từ sau trận thắng 2-0 trên sân Artemio Franchi hồi tháng 3/2014.

Lối chơi của Milan vẫn rất thiếu đường nét dưới thời HLV Gattuso, nên trong khi hàng phòng ngự phải chống đỡ, các cầu thủ tấn công phải mất đến 51 phút mới khiến thủ thành Marco Sportiello trổ tài thực sự sau pha dứt điểm của Suso.

Thế quân bình bị phá vỡ khi Simeone có một pha dứt điểm cận thành mà Donnarumma không thể có cơ hội cản phá ở phút 71. Có điều, hàng thủ đội chủ nhà lại làm việc không tốt để cầu thủ vào sân thay người, Hakan Calhanoglu tận dụng cơ hội ghi bàn thắng từ cú đá bồi.

Đây là một thành quả quan trọng với AC Milan, bởi nên nhớ rằng, kể từ đầu mùa, họ chưa từng giành điểm mỗi khi để cho đối thủ ghi bàn dẫn trước.

Bàn thua đó chấm dứt chuỗi thời gian không thủng lưới của Fiorentina sau 499 phút, cũng đồng thời khiến La Viola nhận kết quả hòa thứ năm trong 7 trận bất bại gần đây.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X