Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cagliari 0-1 Juventus: Tân binh lên tiếng

Chủ Nhật 07/01/2018 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bản hợp đồng mới của Juventus ở mùa giải năm nay, Federico Bernardeschi đã tỏa sáng với bàn thắng duy nhất giúp Lão bà rời Sardegna Arena với 3 điểm trọn vẹn...


Ở loạt trận thuộc vòng 20 Serie A đêm qua, Juventus đã tạo ra thế trận áp đảo trước Cagliari với tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 60%. Trong 90 phút, các Nhà ĐKVĐ đã tung ra tổng cộng 17 cú dứt điểm. Tuy vậy, họ chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng nhờ công của tân binh Federico Bernardeschi.

Sau trận đấu, HLV Allegri thừa nhận Cagliari đã thi đấu tốt và không đáng nếm mùi thất bại. Nó ít nhiều cho thấy Allegri chưa hài lòng với lối chơi của Juventus. Đây là điều không bất ngờ bởi các ngôi sao Juve bước vào trận đấu này chỉ 3 ngày sau trận derby với Torino ở Coppa Italia.

Dù rất muốn xoay tua lực lượng nhưng Allegri vẫn phải trao cơ hội ra sân cho những nhân tố trụ cột như Higuain, Dybala, Pjanic, Khedira, Barzagli hay Chiellini. Sự khác biệt lớn nhất trong đội hình xuất phát của Lão bà là sự góp mặt của Bernardeschi trên hàng công thay vì Mandzukic.
Cagliari 0-1 Juventus Tan binh len tieng hinh anh
Cagliari 0-1 Juventus


Trước đối thủ đang nằm ngay phía trên nhóm cầm đèn đỏ, Juventus không gặp nhiều khó khăn để tạo ra thế trận áp đảo. Ngay ở phút thứ 9, Lão bà đã đe dọa khung thành của Cagliari với cú sút phạt đưa bóng dội xà ngang của Dybala. Pha bỏ lỡ này có vẻ đã báo hiệu 1 trận đấu vô duyên của Juventus. Thực tế, trong phần còn lại của hiệp 1, Lão bà đã tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng không thể xuyên thủng mành lưới của Cagliari. Phút 16, bóng một lần nữa tìm đến cột dọc khung thành Rafael trước cú dứt điểm của Bernardeschi.

Tới phút 21, Higuain đã chọc thủng lưới Rafael nhưng bàn thắng này không được công nhận vì tiền đạo người Argentina đã rơi vào thế việt vị. Bên kia chiến tuyến, Cagliari cũng đã tạo ra không ít pha phản đòn nguy hiểm. Đáng kể nhất chính là cú dứt điểm đưa bóng dội cột dọc của tiền đạo Diego Farias ở phút 43.

Trước sự vô duyên của Juventus, HLV Allegri buộc phải tăng cường hàng công với sự góp mặt của Douglas Costa và Mario Mandzukic. Dù vậy, phải chờ tới phút 74, Lão bà mới tạo nên sự khác biệt.

Một trong những sự thay đổi của Allegri, Douglas Costa đã vượt qua sự truy cản của 2 hậu vệ Cagliari trước khi căng ngang dọn cỗ để Federico Bernardeschi dễ dàng ghi bàn phá vỡ thế bế tắc của trận đấu.

Sau bàn thắng này, tranh cãi đã nổ ra khi Bernardeschi dùng tay chơi bóng trong vòng cấm. Tuy vậy, trọng tài Giampaolo Calvarese đã không cho Cagliari được hưởng phạt đền.

Nhờ đó, Juventus đã bảo toàn chiến thắng mong manh 1-0. Dù vậy, thầy trò Allegri vẫn xếp thứ 2 ở Serie A bởi trước đó, Napoli đã dễ dàng đánh bại Hellas Verona với tỷ số 2-0.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X