Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus 2-1 Fiorentina: Siêu tân binh Higuain ra mắt như mơ

Chủ Nhật 21/08/2016 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vào sân từ băng ghế dự bị, Higuain đã ghi bàn thắng quyết định giúp Juventus giành trọn 3 điểm trước Fiorentia…

Trong tour du đấu Hè vừa qua, Gonzalo Higuain đã để lại nỗi thất vọng lớn khi không thể ghi nổi 1 bàn thắng ra mắt Juventus. Thậm chí, tiền đạo người Argentina còn bị chê lên chê xuống vì cân nặng quá ngưỡng của mình. Nhưng ở trận khai màn Serie A đêm qua, Higuain lại có màn ra mắt như mơ khi ghi bàn thắng quyết định giúp Juventus hạ gục Fiorentina với tỷ số 2-1.

Bàn thắng của Higuain càng có giá trị hơn khi anh không được HLV Allegri trao cơ hội đá chính ở trận đấu này. Mãi tới giữa hiệp 2, El Pipita mới được tung vào sân. Và tới phút 75, bản HĐ trị giá 90 triệu euro của Juventus đã lên tiếng với cú đệm bóng cận thành. Bàn thắng khá dễ dàng nhưng đã ít nhiều cho thấy bản năng săn bàn của tiền đạo mà Juve tin rằng sẽ đưa họ lên tới đỉnh cao.
Juventus 2-1 Fiorentina Sieu tan binh Higuain ra mat nhu mo hinh anh
 


Không chỉ riêng Higuain, 3 tân binh khác của Juventus là Miralem Pjanic, Mehdi Benatia và Marko Pjaca cũng bị HLV Allegri xếp đá dự bị. Duy chỉ có Dani Alves được trao cơ hội. Và cũng giống như mùa giải trước, HLV Allegri tiếp tục sử dụng sơ đồ 3-5-2 với cặp tiền đạo Dybala - Mandzukic.

Với ưu thế sân nhà, không bất ngờ khi Juventus chiếm thế áp đảo hoàn toàn trước Fiorentina. Điều đó thể hiện rõ ở những con số thống kê khi Lão bà kiểm soát bóng 53,9%, tung ra 19 cú dứt điểm, gấp gần 5 lần The Viola.

Ở phút thứ 10, Juventus đáng ra phải được hưởng phạt đền do lỗi dùng tay chơi bóng trong vòng cấm của Davide Astori. Tuy nhiên, trọng tài Davide Massa lại từ chối thổi phạt 11m bất chấp sự phản đối dữ dội của các cầu thủ áo trắng đen.

Dẫu vậy, trước khi hiệp 1 khép lại, các Nhà ĐKVĐ đã cụ thể hóa ưu thế vượt trội của mình bằng bàn mở tỷ số của Sami Khedira, người đã xâm nhập vòng cấm và tung cú đánh đầu dũng mãnh hạ gục thủ thành Tatarusanu.


Giải tỏa sức ép tâm lý, Juventus chơi tấn công có nét hơn ở hiệp đấu thứ 2. Tuy vậy, sự nóng vội của Dybala và Mandzukic đã khiến Lão bà bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn. Và cuối cùng, HLV Allegri đã quyết định tung bản HĐ kỉ lục Gonzalo Higuain vào sân ở giữa hiệp 2.

Đen đủi cho Juventus là chỉ 4 phút sau sự thay đổi trên, họ lại để Fiorentina gỡ hòa 1-1 từ cơ hội hiếm hoi tạo được từ chấm đá phạt góc. Người đã đánh đầu hạ gục thủ thành Buffon đưa trận đấu trở về vạch xuất phát là tiền đạo Nikola Kalinic.

Sự nuối tiếc của các CĐV Juventus không kéo dài quá lâu bởi chỉ 5 phút sau đó, Gonzalo Higuain đã xé lưới Fiorentina ở cự ly gần giúp Lão bà tái lập thế dẫn trước.

Trong khoảng 15 phút còn lại, Juventus tạo ra khá nhiều cơ hội từ những tình huống phản công. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Tatarusanu, Juventus đã có thể giành chiến thắng cách biệt. Dẫu vậy, tỷ số 2-1 đã là đủ để mang lại màn khởi đầu thuận lợi cho thầy trò Allegri. Điều quan trọng là thương vụ đắt giá nhất lịch sử của Juventus, Higuain đã nổ súng ở trận khai màn Serie A.

Đội hình thi đấu
Juve: Buffon; Barzagli, Bonucci,Chiellini; Alves, Khedira (Hernanes 88', Lemina, Asamoah, Sandro; Mandzukic (Higuain 66'), Dybala(Evra 85').
Fio: Tatarusanu; Tomovic, Rodriguez, Astori, Alonso; Vecino, Badelj (Sanchez 65'), Ilicic (Rossi 80'); Chiesa (Tello 46'), Kalinic, Bernardeschi.

 
⇒ Theo dõi: Bóng đá việt namchuyên gia nhận định bóng đá .

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X