Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đây! Thời điểm tương lai Serie A mùa 2019-20 được định đoạt

Thứ Tư 20/05/2020 10:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bộ trưởng Thể thao Ý, Vincenzo Spadafora tuyên bố rằng tương lai của Serie A mùa giải 2019-20 sẽ được xác định tại một cuộc họp vào ngày 28 tháng 5.

Hạng đấu cao nhất xứ mỳ ống đã bị hoãn lại kể từ tháng 3 bởi sự bùng phát của virus corona và số phận của nó sẽ được quyết định vào tuần tới.

Đây! Thời điểm tương lai Serie A 2019-20 được định đoạt hình ảnh
Serie A đã bị hoãn lại kể từ tháng 3

Serie A đã tạm hoãn kể từ tháng 3 sau khi đại dịch Covid-19 tác động mạnh mẽ tới nước Ý và châu Âu. Sau khi đỉnh dịch trôi qua, chính quyền đất nước hình chiếc ủng đã có kế hoạch nối lại các hoạt động văn hóa, thể thao.

Serie A cũng được “bật đèn xanh” trở lại và trước mắt các đội sẽ bước vào tập luyện theo phương diện cá nhân từ đầu tháng 5. Trong tuần này, họ đã được ra sân tập theo nhóm theo chỉ thị của Thủ tướng Ý, Giuseppe Conte.

Mục tiêu của ban tổ chức Serie A là trở lại thi đấu vào giữa tháng 6. Sắp tới, cuộc đàm phán chốt kế hoạch giữa chính phủ Ý, Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) và những người đứng đầu giải sẽ được tổ chức.

Ronaldo va Ibra Serie A
Mục tiêu của giải đấu là trở lại trong tháng 6

“Damiano Tommasi (Chủ tịch Hiệp hội Cầu thủ bóng đá Ý) muốn có một ngày nhất định? Tôi vui mừng thông báo cho anh ấy tin vui”, Bộ trưởng Thể thao Ý, Vincenzo Spadafora cho biết hôm thứ 3 trên truyền hình Rai.

“Tôi mới lên lịch một cuộc họp với Gabriele Gravina (Chủ tịch FIGC), Paolo Dal Pino (Chủ tịch Serie A) và một số thành viên khác vào ngày 28 tháng 5, lúc 3 giờ chiều.”

“Tôi tin rằng sẽ đạt tình trạng tốt vào thứ 5 tới để có tất cả dữ liệu liên quan đến sự phát triển của khâu sức khỏe để có thể quyết định khi nào Serie A sẽ khởi động lại. 28 tháng 5 là ngày mà chúng tôi sẽ đưa ra quyết định.”


Đã có ý kiến cho rằng Serie A sẽ thay đổi phiên bản khi các đội vẫn còn tới 12, 13 trận đấu mùa này. Nhưng Spadafora đã từ chối ý tưởng thu nhỏ giải và cho rằng các trận đấu nên được tổ chức toàn bộ nếu có hồi kết.

“Thể thức sẽ được quyết định bởi các liên đoàn”, ông nói thêm. “Tôi tin rằng điều quan trọng là nếu chúng ta bắt đầu giải đấu một lần nữa, chúng ta sẽ hoàn thành nó.”

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X