Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai Cavani ngày càng phức tạp: Tất cả là rối trong tay De Laurentiis

Thứ Sáu 05/07/2013 06:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tưởng như Edinson Cavani đã đến Chelsea khi có tin, Napoli chấp thuận mức giá 58 triệu euro mà đội bóng Anh đưa ra. Tuy nhiên, sự thật không phải vậy.

Hai tuần trước, kênh Radio chính thức của CLB Napoli, Radio Marte, khẳng định rằng, Chelsea đã đưa ra mức giá 58 triệu euro mua Cavani và được Napoli chấp thuận. Kênh này còn tuyên bố, Chelsea đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Cavani: hợp đồng 5 năm, lương 8,5 triệu euro/năm chưa kể thưởng.

Laurentiis
 

Xem Cavani đá Confed Cup, Chelsea chùn tay

Dù vậy, thực tế là Napoli vẫn chưa hài lòng với số tiền Chelsea đề nghị. Chủ tịch Napoli, ông Aurelio De Laurentiis, một mực đòi các đội bóng phải chi đủ 63 triệu euro, tức đúng bằng số tiền mua lại hợp đồng vẫn còn thời hạn đến năm 2017 của tiền đạo này với CLB, mới được sở hữu Cavani. Đây là khoản tiền quá lớn và dĩ nhiên, khiến nhiều đội bóng chùn tay.

Chelsea rất máu me trong thương vụ, và thực tế, tỏ ra hết sức nghiêm túc trong đàm phán. HLV Jose Mourinho rất hâm mộ Cavani. Chủ tịch Abramovich rất muốn mua quà cho tân HLV Chelsea. Nhưng họ có vẻ đã bỏ cuộc vì Napoli quá cứng rắn, không hề có thiện chí đàm phán để giảm giá Cavani xuống mức phù hợp. Các tờ báo lớn của Anh cho rằng, Chelsea đang chuyển hướng sang Lewandowski, cầu thủ người Ba Lan có giá rẻ hơn nhiều.

Một lý do nữa có thể đưa ra để lý giải, là Mourinho và các cộng sự đã xem Cavani thi đấu tại Confederations Cup 2013, nên lo ngại anh không thể thích nghi với bóng đá Anh. Lo lắng hoàn toàn có cơ sở: Cavani đá bùng nổ ở Napoli mùa qua với 29 bàn tại Serie A, nhưng không hiểu tại sao, chơi rất thất thường trên tuyển Uruguay.

Trước đây, Diego Forlan thất bại thảm hại tại Premier League, nhưng sau khi được thả vào môi trường La Liga, đã giành tới 2 Pichichi với 2 CLB khác nhau. Man City và Chelsea chùn tay vì lo Cavani sẽ thành Forlan mới?

Tài chơi rối của De Laurentiis

Sau khi kết thúc Confed Cup 2013, Cavani tỏ ra sốt ruột: “Tôi muốn nói chuyện với chủ tịch De Laurentiis trong thời gian sớm nhất có thể. Chúng tôi phải nắm rõ tình hình. Tôi sẽ nói chuyện với ông ấy, và đó là cuộc đối thoại giữa hai người đàn ông, rất nhanh thôi”.

Nhưng ngay lập tức, chủ tịch Napoli phản pháo: “Chẳng cần phải nói chuyện trực tiếp với Cavani đâu. CLB đã ra giá 63 triệu euro cho những ai muốn mua cậu ấy. Yêu cầu đã rõ ràng. Ai đáp ứng, điều khoản giải phóng hợp đồng sẽ được kích hoạt. Chúng tôi chỉ cần nhận lời đề nghị, mọi thứ sẽ xong. Còn nếu không có ai đủ sức đáp ứng yêu cầu, Cavani sẽ ở lại với chúng tôi”.

Rõ ràng, ông De Laurentiis đang chơi chiêu với những CLB muốn có Cavani. Ông tỏ ra bất cần: Muốn mua thì chồng tiền, không mua thì để đấy. Ông De Laurentiis đang muốn gây sức ép lên Cavani và các CLB đối tác. Bằng chứng là 1 tháng trước, ông tuyên bố: Cavani cần phải quyết định chuyện đi ở trước ngày 10/8 (thời điểm điều khoản giải phóng hợp đồng giá 63 triệu euro hết hiệu lực), nếu không, “tôi sẽ cho cậu ta biết tay”. Tuyên ngôn được đưa ra: Nếu đi, hãy đi trước 10/8 với giá 63 triệu euro, không thiếu một xu. Sau 10/8, đừng hòng chúng tôi bán cậu.

Các ông chủ Italia luôn quái như vậy. Tình cảnh của Cavani bây giờ rất giống với Stevan Jovetic ở Fiorentina. Nhà Della Valle, chủ sở hữu Fio, thừa biết rằng nhiều đại gia muốn có Jovetic. Nên họ đưa ra mức giá cố định: 30 triệu euro, và phải là tiền mặt, không chấp nhận trao đổi. Juve muốn trả 15 triệu euro và các thêm từ… 2-3 cầu thủ, Fio cũng không chấp thuận. Fiorentina cũng như Napoli, đang rất “rắn” với các đối tác.

PSG gỡ bom

Khi Man City và Chelsea rút lui, Cavani chỉ còn trông chờ vào PSG. Tờ Guardian đưa tin, PSG đã đưa ra lời đề nghị đầu tiên trị giá 60 triệu euro để mua Cavani. Đêm thứ Hai, người ta bắt gặp người đại diện của Cavani, Pierpaolo Triulzi có mặt tại Paris để gặp Giám đốc thể thao PSG, Leonardo.

Leonardo gần như là nhân vật duy nhất có thể cứu Cavani lúc này. Cái giá 60 triệu euro vẫn chưa đạt đến mong muốn của chủ tịch Napoli, nhưng vẫn có thể đưa Cavani về PSG. Đơn giản, Leonardo là đối tác mà chủ tịch De Laurentiis rất yêu quý. Nhờ tài ăn nói và cả chịu chơi, chính Leo đã thuyết phục được chủ tịch De Lauretiis bán tiền đạo Ezequiel Lavezzi cho họ vào năm ngoái. Năm nay, Leo trở lại mua nốt Cavani.

Với cá nhân Cavani, anh dường như phó thác tương lai mình cho số phận, khi không đưa ra một điểm đến cụ thể nào. Real Madrid anh cũng thích. Premier League anh cũng mê. Giờ là PSG: đội gần như duy nhất còn lại có thể cứu Cavani. Đội sẽ cho anh đá cùng Lavezzi và Ibra, cho anh chơi tại Champions League và một mức lương hậu hĩnh. Đây chắc chắn không phải một điểm đến tồi. Lúc này, chỉ cái miệng của Leo mới gỡ nổi quả bom Cavani.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X