Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai bất định của Milan và Inter: Chờ những quyết định của lương tâm

Thứ Hai 03/06/2013 22:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Điều gì đang thực sự xảy ra ở Milan và Inter, khi một ông chủ mất khá nhiều thời gian để quyết định tương lai của một HLV vẫn còn hợp đồng, và một ông chủ khác đang phân vân trong việc bán đội bóng Berlusconi đã nói thế này về tương lai của Allegri và Milan: "Sẽ không khó để tìm ra một giải pháp, nếu chúng ta đặt lương tâm của mình lên trên hết để lựa chọn điều gì là tốt nhất cho Milan".

Những ngày của lương tâm

Ông đã nói những lời ấy sau một thời gian khá dài im lặng, khiến Milan rơi vào tình trạng khá hỗn loạn về thông tin liên quan đến Allegri. Một bữa tối với vị HLV người miền trung nước Ý này được thu xếp và ở đó, ông đã nói ra quyết định cuối cùng của mình (đêm qua). Trên thực tế, điều tương tự cũng có thể được dành cho chính Inter nữa, khi chủ tịch Moratti đang đứng giữa trái tim và lí trí khi phải đưa ra những quyết định ảnh hưởng lớn đến tương lai của Inter, khi nhà đầu tư Indonesia đang gây sức ép nhằm mua đứt đội bóng mà gia đình ông đã gắn bó hơn ba thập kỉ, trong hai giai đoạn khác nhau của lịch sử.

Ông chủ Moratti sẽ bán Inter Milan?
Ông chủ Moratti sẽ bán Inter Milan?

Những ngày của lương tâm đang diễn ra, và câu hỏi tất cả đều thực sự quan tâm là: 1) Điều gì thực sự tốt hơn cho Milan, tin tưởng Allegri, bổ nhiệm Seedorf hay một ai khác? 2) Điều gì thực sự tốt hơn cho Inter, gia đình Moratti vẫn kiểm soát phần lớn đội bóng và giữ sợi dây liên lạc tình cảm với nó, hay là bán toàn bộ số cổ phiếu cho một đối tác không có nhiều đam mê bóng đá, nhưng rất giàu, đến từ Indonesia, hoặc là tìm kiếm một đối tác khác có thể ít tiền hơn nhưng yêu Inter thực sự? Không dễ dàng đưa ra câu trả lời.

Với Milan, Allegri nhận được sự ủng hộ của Galliani, Barbara Berlusconi và hầu hết các cầu thủ. Nhưng Berlusconi, một con cáo già về mị dân, có chiến thuật của riêng ông. Phải chăng ông thừa hiểu là Seedorf là một canh bạc lớn nhưng cứ đưa ra như một phép thử sự nhiệt huyết của Allegri, khi đã có tin nói ông này đã đi đêm với Roma từ lâu? Với Inter, có tới hơn 70% trong số 13 nghìn tifosi được nhật báo Gazzetta dello Sport hỏi ủng hộ việc Moratti bán Inter đi. Nhưng...

Quyết định rồi cũng phải tới

Vào lúc này, hẳn Berlusconi đã công bố quyết định của mình. Một tuần chơi trò đuổi bắt với Allegri đã cho thấy không ít vấn đề mà có lẽ bây giờ ông nắm rõ: sự ủng hộ của các quan chức Milan và cầu thủ đối với Allegri, sự phản đối của các tifosi đối với Seedorf và điều quan trọng nhất mà ông đã thăm dò, Allegri vẫn kiên quyết chưa nhận lời Roma để chờ Milan. Việc tái khẳng định Allegri là HLV mùa tới là điều mà tất cả chờ đợi, khi tháng Sáu đã tới và Milan cần phải có một HLV biết rõ về họ để đẩy nhanh quá trình mua bán cầu thủ. Mùa hè này, Milan phải tập trung sớm vì phải dự sơ loại Champions League. 2013/14 có thể được coi là một mùa bóng bản lề, để mùa sau đó, một HLV mới (mà Berlusconi yêu thích) sẽ dần đưa Milan lên đỉnh cao.

Chấm dứt một triều đại đương nhiên khó khăn và phức tạp hơn nhiều việc tiếp tục đặt niềm tin vào một HLV. Inter bị bán đi cũng đồng nghĩa với việc kết thúc một thời đại. Hôm qua, Moratti nói rằng, giờ chưa phải lúc ông có ý định bán Inter. Chưa phải lúc chứ không phải là không bao giờ. Tỷ phú người Indonesia Thohir vẫn tiếp tục gây sức ép để nhanh chóng có được Inter. Moratti vẫn đang cân nhắc về nhiều điều mà ông phải đối mặt. Đưa một đối tác vào đội bóng không đơn giản là vấn đề về chuyện tiền bạc, mà còn hơn thế, là nỗi đam mê, là tình yêu bóng đá, và sự gắn bó lâu dài với Inter, sau khi không còn Moratti.

Lương tâm của Berlusconi và Moratti đang lên tiếng trước khi họ đưa ra quyết định. Dù là quyết định gì đi nữa, chỉ mong là tốt cho Milan và Inter.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X