Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ Pescara đến Bayern: Cuộc tập bắn không dễ dàng của Mirko

Thứ Hai 08/04/2013 17:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Juve chiến thắng đội cuối bảng (và có hàng thủ tệ nhất, hàng công kém nhất giải) không phải là điều gì quá bất ngờ. Việc Juve có được thêm 3 điểm nữa để nắm chắc hơn Scudetto trong tay cũng không phải là điều ngạc nhiên.

Vucinic... tụt quần ăn mừng bàn thắng thứ hai vào lưới Pescara
Vucinic... tụt quần ăn mừng bàn thắng thứ hai vào lưới Pescara

Điều quan trọng nhất trong một trận đấu mang tính chuẩn bị cho cuộc quyết chiến với Bayern là tiền đạo người Montenegro đã ghi bàn thắng, và đã sẵn sàng cao độ cho trận đấu đêm thứ tư này. Một khi chân sút 29 tuổi đến từ Balkan đã tìm lại được cảm hứng và cảm giác ghi bàn của mình, thật khó có thể ngăn lại anh được nữa, dù ở trận đấu đêm thứ Bảy tại Juventus Stadium, Pescara đã làm tất cả những gì có thể để không cho anh và Juve ghi bàn. Đội bóng đã thủng lưới hơn 70 bàn mùa này đã đứng vững được 73 phút, trước khi Vucinic ghi liền 2 bàn trong vòng 5 phút để đem lại cho Juve một chiến thắng không dễ dàng.

Không dễ dàng, bởi Juve đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trong một trận đấu hoàn toàn một chiều, bởi các chân sút đã vô duyên một cách lạ lùng, bởi họ chỉ có thể ghi được bàn thắng phá vỡ thế bế tắc bằng một quả penalty trong tình huống trọng tài đuổi khỏi sân một cầu thủ Pescara, bởi đội khách, khi đó chỉ còn 10 người, thậm chí đã có bàn thắng danh dự trong tình huống duy nhất ở phút 80 của Cascione, khi anh này tự do sút bóng dứt điểm mà không bị ai kèm. Từ việc không dễ dàng cho đến những nỗi lo: trước Bayern, Juve chỉ cần tận dụng tốt 1/3 số cơ hội họ có được với Pescara, chỉ cần họ tập trung tối đa và không lặp lại việc để sổng một cầu thủ của đối phương trước khung thành như tình huống ghi bàn của Cascione. Trận đấu với Bayern sẽ còn khó khăn hơn thế này rất nhiều, và cuộc tập dượt của Juve chưa làm người hâm mộ yên tâm. May thay, Vucinic đã lại ghi bàn, bàn thứ 8 và 9 của anh ở Serie A mùa này.

Conte đã không bố trí Buffon, Marchisio và Pirlo đá chính trận này, để họ dưỡng sức cho trận đấu then chốt đêm thứ Tư và đặt niềm tin hoàn toàn vào khả năng lấy lại cảm giác ghi bàn của chân sút người Montenegro. Canh bạc đã thành công. Vucinic đã thức tỉnh vào thời điểm mà người ta cần anh nhất, gần một tháng sau bàn gần nhất vào lưới Bologna (hôm 16/3), trong hoàn cảnh Conte đang làm tất cả những gì có thể để các chân sút còn lại là Matri và Quagliarella lấy lại được sự tự tin trước khung thành như khi họ đã sút hai bàn vào lưới Inter hai tuần trước.

Hai chân sút ấy đã chơi mờ nhạt trong trận lượt đi với Bayern, và hầu như chắc chắn Quagliarella, người duy nhất trong số các tiền đạo của Juve có phẩm chất của một trung phong cắm, sẽ đá cặp với Vucinic trong trận đấu lượt về. Vucinic đã không đá chính ở lượt đi do bị cúm. Asamoah cũng sẽ trở lại đá chính ở lượt về. Có Vucinic và Asamoah, nhưng Conte lại mất một người quan trọng khác: Giovinco đã bị thương sau một pha va chạm với hậu vệ Pescara khi trận đấu mới được nửa tiếng, và khả năng “Kiến nguyên tử” ra sân từ đầu trong trận gặp Bayern gần như bằng 0.

“Missione compiuta” (Nhiệm vụ đã hoàn thành), trang web chính thức của Juve đã viết thế sau trận thắng Pescara. Nhưng đấy không phải là một cuộc dạo chơi và đi kèm với nó là một tổn thất lực lượng không nhỏ. Nhưng Vucinic đã ghi bàn và có phong độ tốt. Màn tụt quần ăn mừng bàn thắng cho thấy anh đang phấn khích như thế nào. Sau trận, anh bảo: “Trận đấu với Bayern sẽ là một cuộc chiến”. Được, các juventini mong chờ một cuộc chiến thực sự, những bàn thắng của anh. Và một màn tụt quần ăn mừng nữa…

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X