Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ Milan đến Azzurri: Balotelli không thích "đùa"

Thứ Ba 18/06/2013 17:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong cuộc sống, Mario Balotelli là một kẻ chơi bời có tiếng với những trò nổi loạn quái dị, ẩn chứa trong đó những biểu hiện tâm lý của một người có tuổi thơ không thực sự hạnh phúc.

Nhưng ở trên sân cỏ là một Balotelli khác, Balotelli không thích đùa cợt. Kể cả trong những khoảnh khắc dị thường nhất, như khi anh kéo áo để lộ thông điệp “Tại sao luôn là tôi?” ở trận derby thành Manchester hay khi cởi phăng áo để gồng cơ bắp ở trận bán kết EURO 2012, Balotelli đều thực hiện trong im lặng với tâm lý hoàn toàn tự chủ. Trong công việc, “Super Mario” không thích nói bằng lời, mà bằng những bàn thắng.

Balo sẽ trưởng thành hơn theo thời gian
Balo sẽ trưởng thành hơn theo thời gian

Tâm lý vững vàng của Balotelli mỗi khi anh bước ra sân là một trong những yếu tố quan trọng nhất tạo nên đẳng cấp của chân sút mới sắp 23 tuổi này. Thành tích đá penalty thành công tuyệt đối, 23/23 lần kể từ khi khởi nghiệp, cho thấy khái niệm “cân não” chưa bao giờ đúng mỗi khi anh đứng trước chấm 11m, bởi anh luôn luôn chiến thắng. Áp lực càng lớn, Balotelli càng trở nên mạnh mẽ. Khi cả hai còn ở Man City, HLV Roberto Mancini luôn để Balotelli đá chính trong những trận đấu lớn nhất và thường thì anh không để thầy mình thất vọng. Hành trình tuyệt vời với Milan nửa năm qua, cũng như màn thể hiện trong màu áo tuyển Italia, càng khẳng định sự miễn nhiễm của Balotelli với sức ép.

9 bàn thắng trong 23 trận đấu cùng đội tuyển quốc gia không phải là thành tích ấn tượng với một tiền đạo chủ lực như Balotelli, càng thiếu thuyết phục hơn bởi anh từng không ít lần bị loại khỏi danh sách triệu tập vì vấn đề kỷ luật, nhưng hãy nhìn sâu hơn vào đó. Có tới 7 trong 9 bàn là ở trong các trận chính thức và 1 trong 2 bàn còn lại là bàn gỡ 2-2 vào lưới của đối thủ lớn Brazil tại trận giao hữu hồi tháng 3/2013.

Ngay cả những siêu sao như Ronaldo hay Messi cũng chưa đạt được hiệu suất ấy, khi họ chủ yếu nổ súng ở các trận giao hữu chẳng mấy khó. Phải chăng tính chất hòa bình của phần lớn những trận như vậy không đánh thức được bản năng sát thủ của Balotelli? Chỉ một điều đã được khẳng định: cứ khi nào đội bóng bị đẩy vào tình thế khó khăn và cần sự tỏa sáng của Balotelli để thoát hiểm, thì luôn luôn nên đặt niềm tin vào anh.

Trước khi Balotelli dũng mãnh vượt qua tới hai hậu vệ Mexico để sút tung lưới thủ môn Corona rạng sáng qua, Italia đã chơi bế tắc khi sơ đồ 4-3-2-1 vận hành không tốt với sự nhạt nhòa của Marchisio ở vai trò tiền vệ công. Phải nhìn vào cách ăn mừng thiếu cẩn trọng của Balotelli, khi anh cởi phăng áo dù biết sẽ phải nhận thẻ vàng, để thấy ý nghĩa lớn lao của việc vượt qua được khó khăn chất chồng.

Balotelli chưa phải là cầu thủ dành cho những trận cầu quan trọng nhất, bởi người ta chưa quên dòng nước mắt trên má anh sau trận chung kết EURO 2012 mà Italia thảm bại, hay những cú đá đầy bực tức vào cột khung thành ở trận derby Milano hồi tháng Giêng vừa qua khi anh tỏ ra quá vô duyên với bàn thắng.

Nhưng Balotelli còn trẻ và anh cần thời gian để trở nên hoàn thiện. Chỉ cần thời gian thôi, vì anh đã có đủ những phẩm chất cho sự hoàn hảo.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Video

Xem thêm
top-arrow
X