Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ lượt trận giao hữu: Các ông lớn nhảy "Hoang mang Style"

Thứ Tư 07/08/2013 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ trong vòng chưa đầy 24 giờ, bốn đội bóng danh tiếng của Italia đã cùng thất bại ở các trận giao hữu quan trọng. Đấy rõ ràng không phải cách chuẩn bị tốt cho mùa giải chỉ còn chưa đầy 3 tuần nữa sẽ khởi tranh.

Sáng 4/8, Juventus thất thủ 1-3 trước LA Galaxy trong một màn trình diễn không thể tha thứ. Tối 4/8, Napoli cũng bại trận với tỷ số tương tự trước một Porto vừa từ chối bán tiền đạo chủ lực Jackson Martinez cho họ, trong lần thứ hai gây thất vọng của ngôi sao Higuain. Rạng sáng 5/8, Inter còn bạc nhược hơn khi thua tan nát Valencia tới 0-4, một thảm họa. Milan tỏ ra tích cực hơn cả nhờ sự trở lại của những trụ cột, nhưng kết cục vẫn là thua trắng Chelsea 0-2.

Conte khẳng định Juve cần phải thay đổi
Conte khẳng định Juve cần phải thay đổi

Chưa thấy giá trị những đồng euro

Điều dễ nhận thấy nhất từ phong độ tồi tệ mà các đội bóng lớn Italia thể hiện ở các giải giao hữu tập huấn là sự mờ nhạt của các tân binh được kỳ vọng. Càng đắt giá càng mờ nhạt. Mới chỉ có duy nhất tiền vệ Kevin Strootman của Roma gây được một số ấn tượng, phần nào đó là Gomez, người đã đóng góp 3 bàn cho Fiorentina ở các trận thắng dễ đối thủ tiểu nhược. Belfodil và Icardi cũng đã “nổ súng” cho Inter, Tevez ghi bàn ngay trận ra mắt Juventus, nhưng cả ba đều “mất hút” ở những trận giao hữu quan trọng gần đây.

Dù sao như thế vẫn còn hơn Llorente hay Higuain, những người được trông đợi sẽ mang đến thay đổi lập tức cho hàng công Juve và Napoli song đều đã gây thất vọng không ít thì nhiều. Trong tổng cộng 90 phút có Higuain trên sân, Napoli thua đến 0-4.

Những hàng thủ tan nát

Điểm nhấn thứ hai là việc các đại diện Serie A đều để thủng lưới dễ dàng. Kể từ ngày 27/7 khi Milan đụng Valencia ở trận mở màn Cúp giao hữu Guinness, bốn đội bóng lớn nói trên đã phải chịu tổng cộng 24 bàn thua trong 11 trận đấu với các đối thủ có tên tuổi, trong đó Milan thua 8 bàn/4 trận, Juve 4 bàn/2 trận, Napoli 5 bàn/2 trận và Inter 7 bàn/3 trận. Chỉ duy nhất 1 trận (Milan – Sao Paulo 1-0), người Italia giữ được sạch lưới.

Dẫu là tập huấn và thử nghiệm, thực tế đó vẫn thực sự đáng lo, đặc biệt các đội (trừ Milan) đều đã bổ sung ít nhiều cho hàng thủ, trong đó riêng trung vệ Ogbonna của Juventus có giá chuyển nhượng nhiều hơn cả cặp tiền đạo ngôi sao Tevez - Llorente.

Lý do thì có nhiều, nhưng có điểm chung là các nhà cầm quân không thực sự chú trọng vào tập khả năng phòng ngự khi mà mục tiêu hàng đầu là thử nghiệm tấn công với các tiền đạo mới. Bởi thế, khi hàng công bất lực để hàng thủ vỡ vụn trước sức ép từ đối thủ, họ nhận ra rằng sẽ phải đối mặt với những thách thức lớn gấp đôi.

Hãy thực tế hơn!

Từ Juventus, tiền đạo tân binh Llorente lên tiếng trấn an dư luận rằng “Nếu tôi không lo lắng thì các bạn tại sao phải lo lắng. Đây chỉ là tập luyện và chúng tôi đang làm rất tốt. Rồi mọi người sẽ thấy Juventus đích thực khi mùa giải đến”. Từ Inter, Fredy Guarin cũng tuyên bố điều tương tự. Với họ, những thất bại dường như không có giá trị gì hết. Phát ngôn của Llorente hẳn không được HLV Conte đồng tình, khi ông thẳng thắn nhận xét rằng “Tôi cần các cầu thủ phải khát khao hơn, nghiêm túc hơn. Juve cần phải thay đổi”. Không biết Conte đã có thay đổi gì ở trận “derby” với Inter rạng sáng nay và Juve có khởi sắc hơn không, nhưng ông biết và dám nhìn thẳng vào thất bại.

Serie A còn hai tuần rưỡi nữa sẽ khởi tranh (Juve và Milan bắt đầu sớm hơn với các trận đấu cúp). Thời gian vẫn còn cho việc khắc phục những nhược điểm, song những người trong cuộc cần phải tỏ ra thực tế hơn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X