Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ Kaka đến Zidane: 10 ngôi sao sáng từng "bỏ" Serie A

Chủ Nhật 15/07/2012 20:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

TTCN mùa Hè 2012 mới chỉ bắt đầu, nhưng Serie A đã kịp chào tạm biệt hai ngôi sao sáng giá: Lavezzi và Thiago Silva. Tuy nhiên, những năm gần đây, có không ít ngôi sao đã rời bỏ giải đấu này để đến những bến đỗ hấp dẫn hơn.

10. Mario Balotelli (từ Inter đến Man City, 28 triêu euro): Cùng Inter giành cú ăn ba lịch sử vào mùa giải 2009/10 nhưng Balotelli không thể tìm được chỗ đứng ở Inter vì những rắc rối mà mình gây ra. Tiền đạo này bị bán sang Man Xanh ngay với giá 28 triệu euro. Dưới sự dẫn dắt của Roberto Mancini, Balotelli phần nào trưởng thành và đang là trụ cột tại ĐT Italia.

9. Ezequiel Lavezzi (từ Napoli đến PSG, 31 triệu euro): Tiền đạo người Argentina đã lọt vào tầm ngắm của Inter nhưng cuối cùng PSG là người giành chiến thắng với mức lương lương 4 triệu euro/mùa và nhiều chế độ ưu đãi khác.

 

8. Javier Pastore (từ Palermo đến PSG, 42 triệu euro): Được đánh giá là một trong những nhạc trưởng trẻ, tài ba nhất Serie A. Tuy nhiên, Palermo chẳng thể giữ được anh khi PSG chi ra tới 42 triệu euro để mua tiền vệ tổ chức người Argentina. Đây là bản hợp đồng thành công đầu tiên của ông chủ Seikh Tamim bin Hamad Al Thani tại sân Công viên các Hoàng tử.

7. Thiago Silva (từ AC Milan đến PSG, 42 triệu euro): Mới đặt bút ký vào bản hợp đồng mới với AC Milan đầu tháng 7 vừa qua, nhưng rốt cuộc trung vệ 27 tuổi vẫn chia tay Rossoneri sau khi PSG đưa ra lời đề nghị vô cùng hấp dẫn. Riêng Milan bỏ túi 42 triệu euro.

6. Juan Sebastian Veron (từ Lazio đến Man United, 42,6 triệu euro): Sau 5 mùa giải tại Italia và cùng với Lazio đoạt Scudetto, Juan Veron đã quyết định chuyển tới chơi cho Man United. Năm 2001, Sir Alex quyết định chi 42,6 triệu euro để biến nhạc trưởng người Argentina trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất giải ngoại hạng. Tuy nhiên, Veron không thể khẳng định bản thân tại Old Trafford.

5. Ronaldo (từ Inter đến Real Madrid, 45 triệu euro): Được Inter chăm sóc và trả lương đều đặn khi gặp chấn thương dài hạn nhưng khi mới bình phục và tỏa sáng ở World Cup 2002, Ronaldo lập tức đòi rời Meazza. Lập tức chủ tịch Moratti quyết định bán "Người ngoài hành tinh" cho Real Madrid để thu về 45 triệu euro.

4. Andriy Shevchenko (từ AC Milan đến Chelsea, 46 triệu euro): Phải mất rất nhiều thời gian, ông chủ Roman Abramovich mới thuyết phục được Shevchenko đến Stamford Brigdevào mùa hè năm 2006. Đến Anh với mức giá kỷ lục nhưng do sức ép quá lớn, tiền đạo số 1 Ukraine đã không thể hiện được nhiều. Sau 2 mùa giải thi đấu bết bát, Sheva lại quay trở lại Milan với một bản hợp đồng cho mượn.

3. Ricardo Kaka (từ AC Milan đến Real Madrid, 65 triệu euro): Tưởng như Kaka sẽ gắn bó lâu dài với AC Milan bởi trước đó đội chủ sân San Siro từ chối con số 120 triệu euro mà Man Xanh đưa ra. Tuy nhiên ngay khi mùa giải 2008/09 kết thúc, Kaka đã đến Real vào mùa hè năm 2009 với giá 65 triệu euro. Tiếc là chấn thương dài hạn và phải thi đấu trong đội hình đầy sao như Los Blancos khiến cho Kaka không còn duy trì được phong độ như quãng thời gian thi đấu tại Serie A.

2. Zlatan Ibrahimovic (từ Inter đến Barcelona, 69,5 triệu euro): Tháng 7/2009, Inter chấp nhận phương án chuyển nhượng mà Barca đề xuất Ibrahimovic = 46 triệu euro + Eto’o + Hleb. Tiếc là Hleb từ chối đến Italia nên Barca buộc phải thêm vào 3,5 triệu euro. Đây được coi là thương vụ thành công ngoài mong đợi của Nerazzurri bởi sự có mặt của Eto'o giúp cho chiến thuật của HLV Jose Mourinho thêm hoàn hảo và giúp đội chủ sân Giuseppe Meazza giành cú ăn 3 lịch sử.

1. Zinedine Zidane (từ Juventus đến Real Madrid, 73,5 triệu euro): Một trong những mất mát lớn nhất lịch sử Serie A. Thương vụ bán Zidane cho Real Madrid để thu về 73,5 triệu euro là một trong những vụ chuyển nhượng kinh điển của “cáo già” Moggi. Và với số tiền khổng lồ này, Juvetus tái đầu tư lực lượng khi đưa về những Pavel Nedved, Lilian Thuram và Gianluigi Buffon. Ngoài ra, với mức giá kỷ lục 73,5 triệu euro, Zidane là cầu thủ đắt giá nhất thế giới từ năm 2001 - 2009 cho tới khi Real Madrid chi ra tới 94 triệu euro để chiêu mộ Cris Ronaldo từ Man United.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X