Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ Kaka đến Matri: Allegri và những quân bài bí mật

Thứ Ba 29/10/2013 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những ngôi sao là mơ ước xa vời của HLV Massimilliano Allegri tại Milan. Từ khi bán Zlatan Ibrahimovic và Thiago Silva, ông trở thành một thợ may giật gấu vá vai, với những "món hàng" miễn phí nhặt nhạnh từ phiên chợ bởi Galliani. Nhưng Allegri đã tại vị ở Milan 4 năm, là HLV gắn bó lâu nhất với một CLB ở Serie A hiện tại. Tất cả đều có lý do của nó.

 

Kịch bản tồi tệ nhất đã được tưởng tượng ra khi Milan bị dẫn 0-2 ở Tardini. Constant đá tồi tệ, hai lần liên tiếp để Biabiany vượt qua bên cánh trái. Antonio Cassano - kẻ phản bội trong mắt CĐV Milan - ghi bàn và ăn mừng như trêu ngươi. Milan đá thất vọng, cầm bóng đến 66% trong hiệp một nhưng không tạo được chút sức ép nào. Không cú sút trúng đích. Không pha phối hợp có nét. Họ dựa vào Balotelli, nhưng anh đá tệ và dấu ấn để lại chỉ là những pha ngã vờ và 1 thẻ vàng vì ăn vạ.

Bước ngoặt chỉ xảy ra ở phút 52 : Max Allegri tung Kaka và Matri vào sân. Milan khởi sắc và có liền hai bàn thắng của hai cầu thủ bị đánh giá thấp nhất khi mùa giải khởi tranh: Silvestre và Matri. Đó là bàn thắng đầu tiên của Matri sau 5 tháng rưỡi, và là bàn ra mắt của Matias Silvestre. Xin được nhắc lại là Sivestre chỉ được mua khi Milan quá khan hiếm trung vệ và không đủ tiền mua Davide Astori. Anh chỉ có giá 4 triệu euro. Mùa trước, anh là thảm họa phòng ngự ở Inter.

Đặt vào tay Allegri những nguyên liệu ấy thì không thể đòi hỏi Milan thăng hoa, và dĩ nhiên, chỉ trích Allegri là bất công với ông. Ông Allegri có thể dùng Kaka như một hậu vệ để anh kiến tạo cho Robinho ghi bàn trước Barca. Nhưng ông Allegri không thể can thiệp khi cầu thủ đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp ấy, bỏ lỡ hai cơ hội rất ngon ăn ở cùng một góc sút chếch về bên phải, vào hiệp hai. Góc sút ấy, Kaka từng ghi một siêu phẩm vào lưới Anderlecht mùa 2006-07, mùa bóng anh giành Quả bóng vàng còn Milan vô địch Champions League.

Những ngôi sao ấy của Milan sẽ chỉ có thể tỏa sáng trong một khoảng thời gian nhất định, lập lòe và yếu ớt: El Shaarawy của tuổi 20 cứu họ 6 tháng mùa 2012-13; Nocerino, Boateng tỏa sáng mùa 2011-12; hay Emanuelson, Maxi Lopez, Mark van Bommel,... cũng đã có những khoảng thời gian chơi rất hay. Mùa này, Valter Birsa  và Andrea Poli là những bất ngờ...

Milan đã thua trận thứ tư từ đầu giải. Họ đã nhận 16 bàn thua sau 9 trận, và đang có hàng thủ tồi thứ 5 giải đấu. Sẽ chẳng có gì sốc nếu phong độ này vẫn tiếp diễn tại Serie A cho đến mùa Đông, thời điểm thị trường chuyển nhượng mở ra và viện binh tới, như cách làm cập rập mấy năm qua. Không thể đòi hỏi Birsa là Ibrahimovic và El Shaaraway là Balotelli. Milan sẽ có Honda từ mùa Đông. Hợp đồng 4 năm, giá 0 euro. Cuộc phiêu lưu với những quân bài bí mật sẽ tiếp tục với Allegri một thời gian dài nữa, cho đến khi ông bị... sa thải. Việc Galliani cần làm nhất thời điểm này chỉ là:  Đừng đòi hỏi.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X