Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ Juventus đến AC Milan: Kế hoạch trở về thời hoàng kim của Serie A

Thứ Tư 15/08/2018 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người ta đang thấy rõ những bước chuyển mình của Serie A trong mùa hè buồn vui hai nửa của bóng đá Italia khi các đội bóng lớn truyền thống đều có những kế hoạch ấn tượng.

Dự án của AC Milan

Tháng 4/2017, nhà đầu tư bí ẩn đến từ Trung Quốc, Li Yonghong mua lại AC Milan với giá 740 triệu euro để chấm dứt triều đại Berlusconi. Trên thực tế, gần một nửa trong số tiền bỏ ra mua AC Milan (308 triệu euro) được Li Yonghong vay từ Quỹ đầu tư Elliott có trụ sở tại New York (Hoa Kỳ).
 
Từ Juventus đến AC Milan Kế hoạch của Serie A hình ảnh
Sự ra đi của Li YongHong mở ra một trang mới nhiều hy vọng hơn cho AC Milan.

Li Yonghong phải hoàn trả khoản tiền đã vat, cộng thêm 11% lãi suất trong năm nay cho Elliott. Nhưng nhà đầu tư người Trung Quốc không thể trả được khoản tiền đó, nguyên nhân bởi giá trị của AC Milan bị sụt giảm do lệnh cấm từ UEFA liên quan đến những vi phạm về tài chính.
 
Điều đó đồng nghĩa với việc AC Milan rơi vào tay Elliott. Không giống với nhiều đồn đoán ban đầu, Elliott không bán câu lạc bộ mà tiếp tục đầu tư cho AC Milan. Nguyên nhân tất nhiên không xuất phát từ thể thao mà bởi góc độ kinh doanh.
 
Elliott nhận thấy rằng nếu bán ngay AC Milan, họ không chắc thu về được khoản tiền như dự định. Hơn nữa, Elliott cũng nhạy bén nhận ra rằng Serie A đang trong cơn cách mạng tái định vị thương hiệu, mà việc Cristiano Ronaldo đến Juventus là phát pháo hiệu đầu tiên.
 
Đầu tiên, họ chấp nhận để Leonardo Bonucci trở lại Juventus, đổi lấy hai bản hợp đồng Gonzalo Higuain và Mattia Caldara. Sau đó, Elliott bổ nhiệm những cái tên thân thuộc với Rossoneri gồm Leonardo và đặc biệt là huyền thoại Paolo Maldini.
 
AC Milan duoc phep thi dau tai Europa League 2018-19.
AC Milan đang xúc tiến một dự án đấy tiềm năng kể từ mùa giải 2018-19.

Dự án của AC Milan gồm hợp lý hóa (giảm) chi phí, xây dựng đội với trọng tâm là cầu thủ trẻ, không tạo ra những bản hợp đồng bom tấn, ban lãnh đạo là những cái tên thân thuộc với CLB nhằm tạo nên sự kết nối tốt hơn với những người hâm mộ.
 
Elliott đánh giá rất cao khả năng sinh lời trong vụ đầu tư này. Serie A vốn đã trải qua thời hoàng kim, từng thu hút rất nhiều người hâm mộ trên toàn thế giới. Đó là cơ hội lớn để Serie A nói chung, AC Milan nói riêng tìm lại ánh hào quang ngày nào.

Kế hoạch của Serie A

Phần đa người hâm mộ bóng đá Italia nhận xét mùa hè 2018 là thời điểm buồn bã nhất với họ. Lần đầu tiên sau tròn 60 năm, ĐT Italia không được góp mặt ở VCK World Cup. AC Milan đối mặt với khủng hoảng tài chính, không được góp mặt ở các giải đấu do UEFA tổ chức như một sự trừng phạt.
 
Hai đội bóng Bari và Cesena đối diện với nguy cơ phá sản. Những tin tức xấu cứ liên tục dồn về, người Italia cần một thứ ánh sáng để cứu vớt lại niềm tin.
 
Su xuat hien cua Cristiano Ronaldo la mot phan trong ke hoach cua Serie A nham khoi phuc thoi hoang kim.
Sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo là một phần trong kế hoạch của Serie A nhằm khôi phục thời hoàng kim.

Sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo ở Turin báo hiệu cho một mùa xuân mới của bóng đá Italia. Ngay sau đó, Serie A liên tục có những bước chuyển mình. AC Milan cho thấy dấu hiệu hồi sinh với sự trở lại của Paolo Maldini, Serie A học theo Premier League bán các gói bản quyền truyền hình nhằm tạo nguồn tài chính bền vững hơn cho các câu lạc bộ.
 
Đi đôi với việc đó, các đội bóng ở Serie A cũng quyết tâm tăng cường lực lượng bằng một loạt bản hợp đồng bom tấn. Ngoài Premier League, Serie A đang là giải đấu chi nhiều tiền để mua cầu thủ nhất tại châu Âu. Nỗ lực tái định vị thương hiệu cũng được triển khai mạnh mẽ với việc Serie A đổi logo.
 
Lần đổi logo này nhấn mạnh vào chữ "A" như một sự nhận diện thương hiệu. Serie A sẽ không phụ thuộc nhiều vào nhà tài trợ truyền thống Telecom Italia. Thay vào đó, họ sẽ đi theo mô hình của Premier League để kiếm nhiều tiền hơn từ bản quyền truyền hình cũng như các hoạt động thương mại đi kèm.
 
Tất cả những động thái đó cho thấy cả Serie A đang quyết tâm tìm lại thời hoàng kim.
 
Serie A doi logo nham tai dinh vi thuong hieu.
Kế hoạch của Serie A trong việc đổi logo nhằm tái định vị thương hiệu.

Luca Petrone, đối tác của Deloitte Italia nhận xét trên nhật báo La Repubblica: "Có rất nhiều cơ hội để tăng doanh thu, đặc biệt ở một số mặt Serie A còn yếu thời điểm hiện tại. Ví dụ khi nhìn vào các trận đấu, nhiều câu lạc bộ đang cùng sở hữu chung sân vận động. Như thế, các đội bóng ở Premier League sẽ thu được gấp đôi so với Serie A".
 
"Không chỉ có thể, Serie A còn đứng sau giải VĐQG Anh và Tây Ban Nha về bản quyền truyền hình, thương mại quốc tế,... Dù sao đi nữa, những thương hiệu như Juventus, AC Milan hay Inter vẫn có sức hấp dẫn toàn cầu, điều đó giúp các quỹ tài chính và đầu tư bị thu hút hơn cho những dự án đáng tin cậy".

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về Serie A 2017-18:


Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Video

Xem thêm
top-arrow
X