Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Từ chuyện Stekelenburg gạt Juventus "tỏ tình" với Arsenal: Thời Serie A mất giá

Thứ Ba 29/03/2011 12:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Maarten Stekelenburg đang là một trong những thủ thành được đánh giá xuất sắc nhất châu Âu trong thời điểm hiện tại. Sau màn trình diễn ấn tượng tại World Cup 2010 trong màu áo đội tuyển Hà Lan, Stekelenburg đã nhận được sự quan tâm của một số câu lạc bộ lớn trên lục địa già. Tuy nhiên, "hậu bối" của Van Der Sar mới đây lại bất ngờ "tỏ tình" với Arsenal.

Cả Arsenal và Juventus đều cần một thủ thành tài năng và có kinh nghiệm thi đấu như Stekelenburg, đó đã là điều rõ ràng. Juventus đang muốn bán Alex Manninger và có thể là cả Buffon, thế nên họ đang cần chiêu mộ Stekelenburg trong kì chuyển nhượng mùa hè tới cho vị trí số một trong khung gỗ. Còn Arsenal lại đang vật lộn với cơn bão chấn thương khi lần lượt Fabianski, Manonne và Szczesny phải nhập viện. Như vậy, HLV Arsene Wenger lại chỉ còn có đúng một sự lựa chọn là Almunia - thủ thành đã xuống phong độ rất nhiều so với mùa trước. Vì vậy, HLV Arsene Wenger cũng đang muốn chiêu mộ Stekelenburg trong mùa hè để tìm kiếm sự yên tâm trong khung gỗ.

Stekelenburg mở lời "tỏ tình" với Arsenal

"Nếu Arsenal gửi đến một đề nghị, tôi sẽ ra đi" - đó là tuyên bố của Stekelenburg về tương lai. Bản hợp đồng hiện tại của thủ thành này sẽ hết hạn vào mùa hè 2012 và Ajax sẵn sàng bán Stekelenburg với mức giá chỉ 10 triệu bảng, số tiền mà đa phần những ông lớn tại châu Âu đều chấp nhận được. Ngoài Juventus và Arsenal, cả AC Milan, Manchester United cũng bày tỏ sự quan tâm với Stekelenburg. Tuy nhiên, AC Milan thì không mấy mặn mà trong thương vụ này, còn MU cũng vừa có tin đạt được thỏa thuận chiêu mộ De Gea của Atletico Madrid. Như vậy, cuộc đua giành chữ kí thủ thành này có lẽ chỉ còn là thế song mã giữa Arsenal và Juventus. và những lời phát biểu của Stekelenburg cũng chẳng khác nào lời từ chối với thành ý của đội bóng thành Turin.

Không phải ngẫu nhiên mà Stekelenburg lại có những phát biểu như vậy. Xét về sâu xa, việc Stekelenburg muốn tới Arsenal đã cho thấy sự xuống cấp về danh tiếng của Juventus nói riêng và Serie A nói chung. Juventus đã trải qua một mùa giải thất bại và có khả năng không được tham dự cả Europa League, chứ chưa nói đến Champions League. Như vậy, Stekelenburg chẳng dại gì mà gia nhập một câu lạc bộ như vậy trong khi Arsenal dù trắng tay nhưng tham vọng và chất lượng đội hình vẫn còn, thế nên việc Stekelenburg chọn Arsenal thay vì Juventus là dễ hiểu.

Mà nói rộng ra, Serie A đang xuống giá rất nhiều khi AC Milan bị Tottenham - một đại diện của Premier League đánh bại. AS Roma thua trước Shakhtar Donest, đến cả Inter Milan cũng suýt khiến Champions League sạch bóng Serie A nếu không có trận thắng "thần kì" trước Bayern Munich. Đã đến lúc, các đội bóng tại Serie A nên xem lại mình để có những điều chính phù hợp hơn, nhằm tránh việc ngày một "xuống giá". 

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X