Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ chối lương cao nhất thế giới, Higuain nói không với Trung Quốc

Thứ Năm 14/07/2016 13:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, chân sút Gonzalo Higuain đã từ chối mức lương siêu khủng của một đại gia tại giải VĐQG Trung Quốc.
Higuain san sang tu choi muc luong hon 40 trieu bang
Higuain sẵn sàng từ chối mức lương hơn 40 triệu bảng/năm

Làn sóng đổ tiền để săn các ngôi sao bóng đá Châu Âu của những đại gia Trung Quốc vẫn chưa dừng lại. Mới đây, CLB Hà Bắc Trung Cơ đã bất ngờ đưa ra lời đề nghị cực sốc cho tiền đạo Gonzalo Higuain của Napoli. Cụ thể, đội bóng này hứa sẽ trả cho chân sút người Argentina 800.000 bảng/tuần và biến anh thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới nếu đến đây chơi bóng. Kèm theo đó là bản hợp đồng có thời hạn 3 năm nhằm thuyết phục tiền đạo người Argentina chịu về sân Qinhuangdao Olympic Sports Center.

Nếu thương vụ này diễn ra, đây sẽ thực sự là quả bom tấn của TTCN mùa hè năm nay, nhất là khi Hà Bắc Trung Cơ sẽ phải trả một khoản phí cực lớn cho Napoli. Tuy vậy, tiền đạo 28 tuổi này đã ngay lập tức từ chối bởi anh còn muốn thi đấu đỉnh cao chứ chưa có ý định “về hưu non”.

Trước đó, Hà Bắc Trung Cơ cũng đã chiêu mộ hai hảo thủ đang thi đấu ở Châu Âu là Gervinho từ Roma và Ezequiel Lavezzi từ PSG. Đội bóng này nhận được sự hậu thuẫn tài chính lớn từ nhiều đại gia Trung Quốc và sẵn sàng gây sốc để đánh bóng tên tuổi.

Trong thời gian vừa qua, hàng loạt các đội bóng Trung Quốc đã chiêu mộ được những tên tuổi lớn của bóng đá thế giới. Từ chỗ chỉ mua những cầu thủ tầm trung bình khá ở Brazil và Argentina, giờ đây họ vươn sang chiêu mộ cả những ngôi sao đang ở độ tuổi đỉnh cao tại Châu Âu.

Với luật thi đấu cho phép đăng ký tới 4 ngoại binh và 1 cầu thủ Châu Á, các CLB Trung Quốc thả sức mua sắm rất nhiều cái tên đến từ những châu lục khác. Với Jiangsu Suning, đội bóng này đã chiêu mộ Ramires (Chelsea), Alex Teixeira (Shakhtar) và Jo với tổng giá trị gần 100 triệu bảng. Đại gia Châu Á là Quảng Châu Evergrande cũng kịp bổ sung cho mình bom tấn Jackson Martinez từ Atletico với giá 45 triệu bảng.

Không chịu kém cạnh, đội bóng mới nổi là Thượng Hải SIPG đã cho nổ bom tấn mang tên Hulk với giá 50 triệu bảng. Mới đây nhất, Sơn Đông Lỗ Năng đón hai ngôi sao từ nước Anh là Papiss Cisse (Newcastle) và Graziano Pelle (Southampton). Trong đó, tiền đạo người Italia được nhận mức lương lên tới 300,000 bảng/tuần.

Tường Minh

⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật liên tục thông tin về: Bóng đá việt namnhận định bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X