Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo gia nhập Juventus: Hành trình 15 năm về với làng quê Villar Perosa

Thứ Bảy 18/08/2018 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trung tuần tháng Tám này đánh dấu tròn 15 năm ngày Cristiano Ronaldo ra mắt Manchester United trong trận đấu gặp Bolton Wanderers, diện kiến 67.647 khán giả trên sân vận động Old Trafford. Câu chuyện sao mà quá đỗi thân quen chỉ như mới hôm qua…

Từ thành phố công nghiệp Manchester...

Đồng hồ chuẩn bị điểm một giờ đồng hồ thi đấu, khi đội chủ nhà dưới sự dẫn dắt của Sir Alex Ferguson đang dẫn trước 1-0, gã trai trẻ tuổi 18 thay thế Nicky Butt khuấy đảo bên đôi hành lang cánh.

 

Chân ướt chân ráo cập bến thành Manchester vỏn vẹn bốn ngày trước đó, bản hợp đồng 12,2 triệu bảng chịu áp lực kỳ vọng không nhỏ với tấm áo số 7 mang trên lưng, kế thừa của huyền thoại David Beckham.

Ronaldo gia nhập Juventus Hành trình 15 năm về Villar Perosa hình ảnh

Cristiano Ronaldo ra mắt Manchester United trong trận gặp Bolton cách đây tròn 15 năm (16/08/2003)

Thân hình gầy nhẳng, mặt lấm tấm mụn và thứ nổi bật nhất ở vẻ bề ngoài có lẽ cũng chẳng hay ho gì mấy. Một mái tóc tối màu rối bời, bù xù như tổ quạ, bóng nhẫy như dầu nhớt và được phẩy light bằng cái gì đó như đôi ba sợi mì spaghetti thừa lại trên đĩa ăn.

Lục tìm và xem lại các video trên Youtube về trận đấu mở màn mùa giải Premier League 2003/04 đó, với một trong số đó đạt đến con số triệu view, ta có thể nghe thấy rõ câu đồng ca mang hàm ý mỉa mai, chế nhạo chắc chắn đến từ đám đông CĐV Bolton rồi: “Mày là thằng nào?

Cristiano Ronaldo đến Juventus: Cánh chim báo bão cho cả Serie A
Sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo như cánh chim báo bão, báo hiệu cho sự đổi thay của Serie A trong nỗ lực tìm lại thời kỳ hoàng kim.

Hậu vệ phải Nicky Hunt chào mừng Ronaldo đến với nước Anh bằng một cú tắc bóng thô bạo nhưng hoàn toàn hợp lệ. Tuy nhiên cũng kể từ thời điểm đó, Ronaldo cũng có lời gửi lại nước Anh và cả thế giới.

Cậu nhóc quê mùa người Bồ Đào Nha tả xung hữu đột khắp mặt cỏ Old Trafford, đặc biệt với những sóng gió gây ra ở hai bên hành lang cánh bằng tốc độ và kỹ thuật của mình.

Cristiano mang về một quả penalty và đón nhận cái vỗ mặt khích lệ từ đội trưởng Roy Keane. Có anh trên sân, Man Utd ghi thêm ba bàn và giành chiến thắng đậm đà với tỷ số 4-0.

Ronaldo gia nhập Juventus Hành trình 15 năm về Villar Perosa hình ảnh

Cristiano Ronaldo ra mắt Manchester United trong trận gặp Bolton cách đây tròn 15 năm (16/08/2003)

Bên kia chiến tuyến, Sam Allardyce cũng ngay lập tức đánh giá được tầm quan trọng của những gì mình đã trông thấy và chịu đựng.

Có bớt chút thời gian lắng nghe chia sẻ trước đó của Mario Jardel, tân binh Bolton cũng như đồng đội cũ của Ronaldo ở Sporting Lisbon, bản thân ông cũng khó có thể ý thức trọn vẹn những gì kiệt xuất đến từ cái tên tưởng chừng quen thuộc nhưng hóa ra vô danh lạ hoắc kia, với gương mặt không thể non choẹt hơn.

Kể từ khi chia tay Bolton năm 2010, Hunt lang bạt qua 11 CLB trên khắp nước Anh, với mùa giải gần đây nhất vừa rồi là sự nghiệp bóng đá ngắn ngủi ở Notts County. Mùng 10 tháng Bảy năm nay, anh phấn khởi ký hợp đồng một năm với Crewe Alexandra, một đội bóng hạng tư khác, sau giai đoạn thử việc thành công.

Và rồi cũng trong ngày hôm đó đồng thời, CLB lớn nhất nước Ý Juventus thông báo chính thức về thỏa thuận chuyển nhượng chiêu mộ Cristiano Ronaldo từ CLB lớn nhất Tây Ban Nha Real Madrid, giá 100 triệu Euro.

Cristiano Ronaldo gia nhập Juventus Hành trình 15 năm về với làng quê Villar Perosa hình ảnh 3

Cristiano Ronaldo gia nhập Juventus từ Real Madrid với giá 100 triệu Euro trong kỳ chuyển nhượng hè 2018

... đến miền quê hẻo lánh Villar Perosa

Chủ nhật cuối tuần qua, ngót nghét một thập kỷ rưỡi kể từ ngày ra mắt Quỷ Đỏ và bước ra ánh sáng, với tư cách nhà ĐKVĐ Châu Âu ở cả cấp CLB và ĐTQG cùng hành trang 5 Quả Bóng Vàng hay số danh hiệu VĐQG cũng như Champions League tương tự, CR7 chơi trận đấu đầu tiên của mình trong màu áo Juventus.

Cảnh tượng chào đón anh không thể khác xa hơn nữa so với một Old Trafford hay Santiago de Bernabeu tráng lệ và huyên náo. Villar Perosa là quê hương của gia tộc Agnelli trị vì Juventus, nói cách khác tựa như cái nôi của bóng đá Italia.

Villar Perosa Juventus

Làng Villar Perosa ở phía bắc nước Ý - Quê hương của gia tộc Agnelli trị vì Juventus

63 năm trôi qua, ngôi làng bé nhỏ ở miền quê hẻo lánh nằm cách thủ phủ Turin 50km về hướng tây nam này là nơi tổ chức màn giao hữu thường niên giữa đội một và đội trẻ, thường được biết đến với tên gọi Juventus Primavera.

Mọi thứ đặc biệt trở nên không còn yên bình trong năm nay, và ai cũng hiểu lý do tại sao. Ô tô rồng rắn nương đậu ngoài thị trấn từ 6 tiếng đồng hồ trước giờ bóng lăn. Vé được bán hết sạch trong chớp mắt. 5000 người, nhiều hơn hẳn 1000 so với tổng số dân ước tính ở Villar Perosa, quy tụ về sân bóng duy nhất trong làng để chứng kiến những bước chạy của người ấy.

Ronaldo xuất phát và như một định mệnh, mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 7 và khởi nguồn cho chiến thắng tưng bừng 5-0 cho các anh lớn của Massmiliano Allegri. Dù gì, đám hậu vệ tuổi teen kia cũng dễ thương hơn hẳn so với Diego Godin ở Sochi hơn tháng trước, ngày Uruguay loại Bồ Đào Nha khỏi World Cup 2018.

Cristiano Ronaldo

Cristiano Ronaldo gia nhập Juventus: Ngày siêu sao ra mắt ở miền quê hẻo lánh

Kết quả không có chỗ đứng quan trọng ở đây, trong một trận đấu của truyền thống và lịch sử, tôn trọng quá khứ để hướng tới hiện tại và tương lai. Mục đích chính của các cầu thủ là giao lưu và ký tặng áo đấu cho người hâm mộ, để bị… lột sạch đồ và còn lại độc chiếc quần lót mà rời sân.

comment left
Được chơi bóng trên miếng đất nhỏ này, được trải nghiệm khoảng khắc vinh quang thực sự và kết nối tất cả mọi người với nhau. Một sự lãng mạn thiêng liêng và vĩ đại đã và vẫn đang vững vàng tồn tại.
Thủ môn Gigi Buffon, huyền thoại sống Bianconeri giờ đã là người Paris Saint-Germain
comment right
Cristiano Ronaldo

Cristiano Ronaldo gia nhập Juventus: Ngày siêu sao ra mắt ở miền quê hẻo lánh

Tuy nhiên bắt đầu từ cuối tuần này với chuyến hành quân đến Verona, Juventus “lớn” chắc chắn sẽ đặt trên vai kỳ vọng và áp lực nặng nề hơn bao giờ hết sau rất nhiều năm qua.

Chủ tịch Andrea Agnelli đã ra lời hiệu triệu: “Năm nay, chúng ta đặt mục tiêu chiến thắng tất cả.” Không chỉ Serie A hay Coppa Italia, đó còn phải là chiếc cúp bạc Champions League đã lẩn tránh hơn hai thập kỷ với những trận chung kết buồn.

Từ Bolton đến Juventus B, từ thành phố công nghiệp Manchester đến miền quê hẻo lánh Villar Perosa, hành trình sự nghiệp 15 năm của Cristiano Ronaldo rất cần một hồi kết có hậu cho siêu sao Bồ Đào Nha và mở ra chương sử mới cho di sản lớn nhất của gia tộc Agnelli.

Cristiano Ronaldo Juventus

Cristiano Ronaldo gia nhập Juventus và tham vọng Champions League cho Bà Đầm Già thành Turin

* Theo Telegraph

Cristiano Ronaldo gia nhập Juventus từ Real Madrid trong mùa hè 2018:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X