Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

TTCN Serie A: Mọi con đường đều dẫn về thành Rome

Chủ Nhật 03/08/2014 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Nào ai ngờ, á quân Serie A lại trở thành “chợ trung tâm” của thị trường chuyển nhượng Italy đến giờ, và hứa hẹn vượt mặt Turin, trở thành thủ đô bóng đá của Italy mùa giải sau.

Hơn 500 CĐV Lazio bao quanh khách sạn Auronzo di Cadore vào đêm thứ Năm đòi tính sổ với Igli Tare, GĐTT của đội. Họ cảm thấy nhục nhã. Lazio vừa vuột mất mục tiêu Davide Astori vào tay kình địch Roma, mà một lần nữa Chủ tịch Claudio Lotito cân đo đong đếm từng đồng.

Từ thất bại Astori đến chiến thắng De Vrij

Cagliari đòi 7 triệu euro. Lotito trả 5,8 triệu euro. Roma nhảy vào đưa ra giải pháp gây choáng: Mượn Astori với phí 2 triệu euro kèm điều khoản mua đứt vào cuối mùa trị giá 5 triệu euro. Chủ tịch Cagliari Claudio Giulini gật đầu.

Juan Iturbe trở thành biểu tượng của thị trường chuyển nhượng bóng đá Italy.
Juan Iturbe trở thành biểu tượng của thị trường chuyển nhượng bóng đá Italy.

Kì chuyển nhượng của Lazio đã khởi đầu như thế, phảng phất hình ảnh Keisuke Honda và Burak Yilmaz, những mục tiêu hứa hẹn không bao giờ được thực hiện. Nhưng thật may, lịch sử không lặp lại. Basta đến từ Udinese, đề phòng khả năng Antonio Candreva đến PSG. Filip Djordjevic, chân sút ghi 7 bàn sau 14 trận tại Ligue 1 mùa trước tới miễn phí từ Nantes, cùng Marco Parolo từ Parma. Gần nhất, Lazio gây choáng khi vượt qua Manchester United chiêu mộ Stefan de Vrij từ Feyenoord, với phí chuyển nhượng được cho là 9,8 triệu euro.

27 triệu euro chi cho chuyển nhượng. Laziali có nằm mơ cũng không tin được. Họ đã tuyệt vọng khi Hernanes bị bán cho Inter vào mùa Đông với giá 18 triệu euro, chấm dứt một chu kì thành công ngắn ngủi gắn liền với Petkovic và Edy Reja. Nhưng Lotito cho thấy ông là doanh nhân hiểu chuyện, nắm bắt cơ hội mua cầu thủ rất nhanh và biết cách chi tiền đúng lúc.

Roma và tham vọng Scudetto

Astori chỉ là một thương vụ nhỏ cho thấy uy tín đàm phán của Walter Sabatini và các sếp Roma trên thị trường chuyển nhượng. Tiền không thiếu, họ dễ dàng đánh bại các đối thủ cạnh tranh trong hàng tá thương vụ, kể từ khi giới chủ Mỹ phủ bóng Olimpico. Năm ngoái họ giật Kevin Strootman ngay trước mũi Man United. Trước đó nữa, đánh bại Milan mua Erik Lamela. Mùa này, Milan và Juventus một lần nữa sấp mặt khi Roma vung 24 triệu euro cho ngôi sao trẻ Juan Iturbe. Có lẽ, chỉ các đội bóng Anh mới dám chi bạo cỡ đó.

Tổng cộng, Roma đã chi 40 triệu euro vào thị trường chuyển nhượng cho 7 tân binh. Ngoài Iturbe và Astori còn có Antonio Sabrina từ Sassuolo, Ulih Ucan mượn từ Fenerbahce với phí 5,2 triệu euro, cùng với Ashley Cole, Urby Emanuelson và Seydou Keita đều theo dạng chuyển nhượng tự do.

Roma cùng Lazio đã chi 67 triệu euro vào thị trường chuyển nhượng mùa Hè, chiếm 29% tổng số tiền các CLB Serie A đã chi. Nó cũng phần nào phản ánh cuộc khủng hoàng tài chính của Serie A, khi các CLB thuộc giải đấu danh giá nhất Italy mới chi 231,93 triệu euro vào thị trường chuyển nhượng. So với 613,87 triệu euro của Premier League, và khoảng 400 triệu euro của Liga.

Con số 29% cũng phản ánh khát vọng của bóng đá thủ đô mùa này. Lazio muốn xây dựng một chu kì mới sau khi Hernanes bị bán vào mùa trước, HLV Petkovic thất bại, còn chủ công Miroslav Klose đã quá già. Tân HLV Stefano Pioli được đặt vào tay nhiệm vụ tái thiết, và ông đang hạnh phúc hơn Petkovic trước kia nhiều lần. Trong khi kình địch Roma không cần thêm các ngôi sao như Strooman hay Gervinho như năm ngoái nữa. Họ cần tương lai của Iturbe. Cần chiều sâu đội hình từ Astori, Emanuelson và Keita. Ngôi Á quân mùa trước là động lực để Roma chi tiêu.

Và nó cũng là động lực để thủ đô Italy thành “chợ trung tâm” của thị trường chuyển nhượng Italy. Không biết chừng, Roma, cũng sẽ thành thủ đô bóng đá Italy mùa giải này.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X