Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 9 Serie A: Tâm điểm Artemio Franchi

Thứ Sáu 26/10/2012 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi Juve, Napoli - hai đội đầu bảng - chỉ gặp những đối thủ dễ chịu thì Lazio, đội xếp thứ 3 có chuyến hành quân được dự báo gặp nhiều khó khăn tới sân Artemio Franchi của Fiorentina. Cuộc chiến Fiorentina - Lazio cũng là tâm điểm của vòng 9.

Thước đo tham vọng

Lazio đang bay cao với 3 chiến thắng liên tiếp gần đây. Nên nhớ, ngoài Lazio, thì chỉ có Juve và Inter là có 3 chiến thắng liên tiếp sau 8 vòng. Dù đây là lần đầu tiên thử sức ở Serie A nhưng rõ ràng HLV Petkovic đã để lại dấu ấn đậm nét tại đội bóng thành Rome. Nhưng dấu ấn thôi là chưa đủ, HLV Petkovic cần giúp Lazio giữ được sự ổn định và phải biết cách vượt qua những đối thủ mạnh, như Fiorentina chẳng hạn. Kết quả sau trận đấu với Fio sẽ là thước đo tham vọng cho Lazio.

Lazio (áo xanh) sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn tới Fiorentina
Lazio (áo xanh) sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn tới Fiorentina

Fiorentina không dễ bị bắt nạt, nhất là ở thời điểm này, họ đang có dấu hiệu hồi sinh. Hơn nữa, sân nhà Artemio Franchi, nơi Fio sở hữu 11 trận liên tiếp bất bại, đang trở thành điểm tựa vững chắc cho đội bóng này. Còn nhớ, trong trận tiếp Juve ở vòng 5 trên sân nhà, Fio đã chơi một trận đấu cực hay và họ đáng ra đã có thể đánh bại nhà ĐKVĐ thay vì chấp nhận chia điểm.

Giống như Lazio, The Viola cũng đang là nơi ghi dấu ấn của nhà cầm quân. Dưới bàn tay HLV Montella, Fio trở nên cá tính và không sợ bất kỳ đối thủ nào. Có một chi tiết thú vị, khi còn chơi cho Roma, Montella chỉ tỏa sáng đúng 1 trận với... 4 bàn thắng vào lưới Lazio trong trận deby thành Rome đầu tiên và sau đó “mất tích” trong 6 trận derby còn lại. Có vẻ Montella không có duyên với Lazio cho lắm.

Cơ hội cho Juve và Napoli

Trong khi Lazio mang theo tâm trạng lo lắng tới Florence thì Juve lại hớn hở tới đảo Sicily. Họ sẽ đối đầu với Catania. Nói Juve hớn hở bởi trên sân của đội bóng này, Juve thường giành được những kết quả khả quan. Cụ thể, từ tháng 1/2008, Bà đầm già đã có 5 trận đấu trên sân Catania và thắng 2, hòa 3. Tuy nhiên, Juve cũng nên lưu ý một điều: 5 trận gần đây, Catania bất bại trên sân nhà.

Vì vậy, dù có lạc quan tới đâu, thầy trò HLV Carrera cũng nên cẩn trọng và hiểu rõ một điều rằng: nếu không giành được 3 điểm, khoảng cách giữa họ và Napoli có thể bị thu hẹp hoặc san bằng. Bởi trên sân nhà, Napoli sẽ tiếp Chievo. Khả năng Napoli giành chiến thắng là rất cao bởi Chievo thi đấu trên sân khách rất tệ. Chievo không thắng 7 trận hành quân xa gần đây đồng thời thua 4 trận liên tiếp gần nhất. Trong khi đó, tính trên tất cả các mặt trận, Napoli có tới 10 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà.

Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc tới trận đấu giữa Milan và Genoa trên sân San Siro. Genoa vừa trảm HLV De Canio và trao cơ hội cho Del Neri trong khi Milan vẫn trung thành với Allegri trên băng ghế chỉ đạo, dù thành tích của đội bóng vô cùng bết bát. Nhưng biết đâu, trận ra mắt của Del Neri lại là trận chia tay của Allegri?

Thống kê

4. De Canio là HLV thứ 4 ở Serie A mùa này bị sa thải.
6. Roma là đội thủng lưới nhiều nhất ở Serie A trong 30 phút đầu tiên của trận đấu với 6 bàn thua.
24. Sau 24 trận trên sân nhà (từ tháng 4/2011), Juve mới lại kiểm soát bóng dưới 50% so với đội khách (trận gặp Napoli).

Danh sách treo giò: Pizarro, Roncaglia (Fiorentina), Canini (Genoa), Blasi (Pescara), Carmona (Atalanta), Danilo (Udinese), Romero, Costa (Sampdoria), Mirante (Parma).

Chân sút hàng đầu

6 bàn: Cavani (Napoli), Klose (Lazio)
5 bàn: Cassano (Inter), Hernanes (Lazio), El Shaarawy (Milan), Gilardino (Bologna), Jovetic (Fiorentina), Osvaldo (Roma).

Xuân Thủy - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X