Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 8 Serie A: Allegri sẽ tự cứu được mình?

Thứ Sáu 19/10/2012 13:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn so tài được ví như chung kết sớm cho Scudetto giữa Juve và Napoli đương nhiên sẽ được chú ý nhất ở vòng này bởi tính chất quan trọng của nó. Nhưng sau đó, mọi con mắt sẽ dồn về sân Olimpico ở trận đấu muộn đêm thứ Bảy để xem, liệu HLV Allegri của Milan có thể tự cứu mình hay không.

Phó chủ tịch Galliani đã bác bỏ khả năng sa thải Allegri nếu Milan tiếp tục chơi thất vọng trước Lazio. Đó có thể là cách để giảm sức ép cho Allegri và cả các cầu thủ Milan trước một trận đấu được dự báo là cực kỳ khó khăn. Song dư luận đều hiểu rằng nếu Milan tiếp tục phá vỡ những kỉ lục buồn và trở thành Milan tệ nhất trong hơn 26 năm triều đại Berlusconi, những lời trấn an của Galliani sẽ trở nên vô giá trị. Để tự cứu mình, cách duy nhất là Allegri phải giúp đội bóng tiếp tục tiến bộ trong thời gian tới, bên cạnh việc giải quyết dứt điểm những điểm yếu đã được chỉ ra.

max allegri
HLV Allegri chỉ còn một cơ hội để cứu chiếc ghế của ông ở Milan

Là sự ổn định của hàng thủ, nơi Max đã xoay vòng cặp trung vệ liên tục suốt thời gian qua, tạo ra một đội bóng cực mong manh. 6 bàn thua vì những tình huống cố định từ đầu giải (chiếm 86 %) là lời tố cáo hùng hồn nhất cho tình trạng này mà nếu Allegri bỏ qua, ông sẽ phải trả giá.

Là những vấn đề ở hàng công, mà sự gắn kết và hiệu quả hạn chế là điều ai cũng thấy. Sau những màn trình diễn chói sáng của Montolivo trong màu áo Italia ở vị trí hộ công phía sau các tiền đạo, người ta chờ đợi Allegri hiểu ra rằng phải dùng Montolivo thế nào để giải phóng sức sáng tạo của tiền vệ 27 tuổi này. Montolivo không nhanh, nhưng có trí tuệ đủ sáng để “sản xuất” những đường chọc khe thông minh và hơn thế, biệt tài sút xa của anh sẽ trở nên đáng sợ hơn nếu Allegri đẩy anh đá gần khung thành, nhất là khi Boateng không còn biết “nã đại bác” nữa.

Trong 3 trận liên tiếp vừa rồi, Allegri đã để Bojan đá cắm với mục đích gia tăng sự cơ động cho hàng công. Nhưng vấn đề là nếu chơi như vậy, Milan sẽ lãng phí nguồn tài nguyên quý giá từ cái đầu của Pazzini, người duy nhất trong đội có khả năng băng cắt và tận dụng những quả tạt. Đôn Monty lên, đẩy Bojan sang cánh, đưa Muntari (đã trở lại sau chấn thương) vào đá cặp với De Jong ở trung tâm hàng tiền vệ là giải pháp tối ưu để giải quyết toàn bộ những tồn đọng. Hiển nhiên là mạo hiểm khi thay đổi trước một Lazio luôn đá khó chịu, nhưng ở thế chân tường, Allegri không có quyền lựa chọn.

Cùng với đó, vòng này hứa hẹn sẽ là cơ hội để những đội bóng mạnh khác tiếp tục tiến bước. Dù đá sân khách, Fio được đánh giá cao hơn hẳn Chievo, đội mới thắng 2/7 trận đã qua. Trong khi đó, Inter có nhiều cơ hội giành trận thắng thứ hai liên tiếp ở sân G.Meazza trước một Catania chỉ mạnh khi đá sân nhà. Sự mong manh của Roma sẽ được kiểm chứng một lần nữa trong chuyến làm khách trước Genoa. Đội bóng của HLV Zeman đã lần đầu thắng trận ở Olimpico vòng trước, nhưng vẫn bị đặt nhiều dấu hỏi về khả năng phòng ngự yếu kém và mối quan hệ xấu đi của Zeman với hai trụ cột De Rossi và Osvaldo.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X