Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 7 Serie A: Ngày Cassano chặn lối Allegri

Thứ Sáu 05/10/2012 14:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Max Allegri tỏ ra đặc biệt phấn khích với chiến thắng đầy màu sắc may mắn trên sân Zenit của Milan, chiến thắng vô cùng cần thiết cho Milan và cho chính ông trong giai đoạn khủng hoảng hiện tại. Hẳn nhiên, nhà cầm quân 45 tuổi tin rằng đấy sẽ là cánh cửa mở ra cho ông một lối thoát khỏi tình thế khó khăn mà chỉ cần một sơ xẩy nữa, chiếc ghế ông đang ngồi sẽ gẫy nát. Nhưng có một người đang đứng chặn Allegri ở cửa có tên Antonio Cassano, tiền đạo mà cách đây 2 tháng vẫn còn là học trò của ông ở Milan

Ngay từ khi Milan và Inter tiến hành cuộc đổi chác Pazzini - Cassano, người ta đã cho rằng Milan đã sai lầm và Inter đánh được mẻ cá lớn. Quan điểm càng được khẳng định khi Cassano chơi hay ngay ở trận ra mắt Inter còn Pazzini mất hút trên sân khi lần đầu khoác áo Milan tại vòng 1 Serie A. Tình thế đảo chiều 1 tuần sau đó khi Pazzo lập hat-trick cho Milan còn Cassano bắt đầu bị cho là không thích hợp với chiến thuật của Inter. Song đến thời điểm này, Pazzini lại chìm vào bóng tối còn Cassano hoàn toàn thuyết phục người hâm mộ rằng anh là một ngôi sao sáng chói. Với 4 bàn thắng và 1 đường kiến tạo, Cassano đang là chân sút tốt nhất của Inter, vượt qua cả Milito hay Palacio, những người rõ ràng đã được kỳ vọng nhiều hơn anh.

Cassano sẽ đạp đổ ghế của Allegri trong lần tái ngộ
Cassano sẽ đạp đổ ghế của Allegri trong lần tái ngộ

Cassano không phải là một nhân cách lớn, nên việc anh quay mũi dùi chỉ trích về phía Milan và HLV Allegri sau vụ "đào thoát" này là rất bình thường. Từ lời của anh, có thể thấy Allegri cũng không thành công lắm trong việc uốn nắn những cá tính bất trị. "Chính Allegri đẩy tôi đi khỏi Milan". Chưa biết ai đúng ai sai, nhưng rõ ràng Cassano không chỉ đang đặc biệt nỗ lực để cống hiến cho đội bóng mà anh yêu mến nhất, Inter, mà còn để khẳng định với Milan và Allegri rằng yêu cầu được đá chính thường xuyên của anh là xứng đáng, rằng giá trị sử dụng của anh lớn hơn nhiều so với cách mà Allegri đánh giá. Cho tới lúc này, có thể nói Cassano đã chơi rất thuyết phục. Anh biết cách ghi bàn ngay cả khi chơi dưới sức, và điều quan trọng là những bàn thắng ấy góp phần lớn đưa Inter lên đứng thứ 3 bảng xếp hạng Serie A sau 6 vòng đấu.

Cuối tuần này là trận derby Milano, khi Cassano quay súng chống lại đội bóng cũ và ông thầy cũ. Sức hút của trận đấu không còn lớn như trước khi các ngôi sao đã ra đi gần hết, nhưng ngôi sao mới của Inter có thể biến nó thành một cuộc đại chiến của cá nhân anh với con người đáng thương đang ở trên ranh giới của sự "sinh tử". Allegri tạm được giải cứu, Milan cũng đang cho thấy những đổi thay tích cực với sơ đồ 4-2-3-1 khơi dậy được tiềm năng của El Shaarawy, song đội bóng ấy vẫn còn vô số điểm yếu. Nếu Cassano giúp Inter thắng trận, anh rất có thể cũng sẽ "đá" được Allegri khỏi Milan như cách ông từng "đá" anh cách đây chưa đầy 2 tháng.

Ngoài trận derby Milano, vòng 7 cũng đáng mong đợi ở màn ra mắt của những nhà cầm quân mới: Eugenio Corini tại Chievo và cặp đôi Ivor Pulga - Diego Lopez tại Cagliari.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X