Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 5 Serie A: Đứng dậy ngay, các đại gia!

Thứ Ba 25/09/2012 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sóng ngầm đã nổi ở vòng đấu trước. Một loạt đội bóng lớn như Milan, Inter, Lazio đồng loạt ngã ngựa. Hai đội bóng khởi đầu ấn tượng như Napoli hay Sampdoria cũng không thể chạm tay vào chiến thắng...

Sau 4 vòng đấu, Serie A bắt đầu chấm dứt chu kỳ yên bình và thay vào đó là những kết quả bất ngờ. Ngoại trừ ĐKVĐ Juventus vẫn thể hiện được sự ổn định của mình để tiến một cách đều đặn trên BXH thì các đại gia khác đều nếm trải những khó khăn. Thậm chí, đó là cảm giác đau đớn như bộ đôi thành Milan đã cùng nhau cảm nhận.

Bây giờ, số phận HLV Allegri ở Milan đã rơi vào thế ngàn cân treo sợi tóc trong khi năng lực HLV Stramaccioni thêm một lần nữa trở thành đề tài chê bai. Nhưng có thể, vòng đấu này, mọi chuyện sẽ trở nên tươi sáng hơn đôi chút. Milan được trở lại mảnh đất San Siro quen thuộc để đối đầu với Cagliari, đội bóng còn chưa hết bối rối sau khi bị BTC hủy trận đấu với Roma. Trong khi đó, Inter tạm xa nỗi ám ảnh sân nhà Giuseppe Meazza để tới làm khách trên sân của Chievo. Lợi thế thuộc về Inter, ít nhất ở khía cạnh tinh thần. Nghe có vẻ nghịch lý nhưng sân khách đang cứu rỗi thầy trò HLV Stramaccioni: Nếu 5 trận gần đây trên sân nhà, Inter không thắng thì 6 trận gần đây trên sân khách, họ bất bại, thậm chí còn thắng 4 trong số đó.

Lazio (trái) đang trông chờ vào 3 điểm trước Napoli để tìm lại hưng phấn
Lazio (trái) đang trông chờ vào 3 điểm trước Napoli để tìm lại hưng phấn

Tâm điểm của vòng đấu sẽ là cuộc thư hùng giữa Napoli và Lazio. Một trận đấu của hai đội bóng đang nằm trong Top 3. Vòng đấu trước, Lazio bất ngờ ngã ngựa trước Genoa ngay trên sân nhà. Khó khăn sẽ trở nên gấp bội khi họ hành quân tới sân của Napoli, một đối thủ khó chơi, thậm chí được đánh giá trên cơ. Dĩ nhiên, Lazio sẽ làm mọi cách để tránh thất bại thứ hai liên tiếp. Trong khi đó, Napoli sau trận hòa đáng hổ thẹn trước Catania (chơi hơn 1 người gần như trong suốt trận đấu), cũng muốn quay lại quỹ đạo chiến thắng để bám đuổi Juve.

Cặp đấu trên sân Olimpico giữa AS Roma và Sampdoria cũng đáng được chờ đợi. Roma sau khi được nghỉ ngơi một cách bất đắc dĩ sẽ phải giải ngay bài toán Sampdoria, đội bóng đang có chuỗi 10 trận bất bại tính trên tất cả các mặt trận và trong 90 phút. Là tân binh nhưng nhờ truyền thống, Samp hòa nhập cực nhanh ở Serie A và trở thành đội bóng có lối chơi thiên về tấn công rất khó chịu. Olimpico được chờ đợi sẽ là sàn diễn của Roma và Samp - hai tập thể theo đuổi triết lý tấn công đẹp mắt.

Bỏ lại sau lưng những muộn phiền, tất cả phải đứng dậy nhanh chóng ngay ở vòng đấu này, để cứu lấy chính mình!

Thống kê

1. Cho tới thời điểm này, hậu vệ Alvarez (Catania) trở thành cầu thủ bị đuổi khỏi sân nhanh nhất Serie A 2012/13 với 1 phút 29 giây sau tiếng còi khai cuộc.
3. Trong màu áo Milan, tiền đạo El Shaarawy mới ghi được 3 bàn thắng ở Serie A và tất cả đều vào lưới Udinese.
4. Đây là mùa giải thứ 4, Milan mới thua tới 3 trận sau 4 vòng đấu. Các mùa trước là 1930/31, 1938/39, 1940/41.
11. Số lần cứu thua của thủ môn Gianluca Pegolo (Siena) trong trận Inter gặp Siena. Nhiều hơn bất kỳ thủ môn nào sau 4 vòng đấu.
100. Sút tung lưới Inter, tiền vệ Vergassola (Siena) có bàn thắng thứ 100 tại Serie A.

Chân sút hàng đầu

4 bàn: Jovetic (Fiorentina)
3 bàn: Hernanes (Lazio), Gilardino (Bologna), Klose (Lazio), Lopez (Sampdoria), Pazzini (Milan).

Danh sách treo giò: Alvarez (Catania), Rosi (Parma), Boateng, Zapata (Milan), Perin, Terlizzi (Pescara), Portanova (Bologna), Lazzari (Udinese).

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X