Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 4 Serie A: Cạm bẫy chờ các đại gia

Thứ Sáu 21/09/2012 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Milan đang đối diện với cơn khủng hoảng, họ cần chấm dứt bằng một chiến thắng, ngay ở vòng đấu này. Nhưng Udinese không phải là chướng ngại dễ vượt qua. Trong khi đó, Juventus, Napoli - hai đội dẫn đầu cũng chẳng vui vẻ gì khi đối thủ của họ lần lượt là Chievo và Catania.

Giải cứu Allegri

Thất bại 0-1 trước Atalanta ở Serie A vòng đấu trước và được “bồi dưỡng” thêm trận hòa đáng thất vọng trước Anderlecht tại Champions Leauge, Milan đang khiến những người yêu mến họ giận dữ. HLV Allegri trở thành đối tượng bị chỉ trích dữ đội nhất. Thậm chí, nhiều ý kiến cho rằng Milan nên sa thải Allegri ngay lập tức. Lãnh đạo đội chủ sân San Siro chưa đưa ra bất cứ bình luận nào nhưng chắc chắn, tư tưởng của họ đã bị dao động.

Milan (trái) đang khát thắng để chấm dứt khủng hoảng
Milan (trái) đang khát thắng để chấm dứt khủng hoảng

Không ai khác, chỉ có thể chính Allegri mới chấm dứt được sự dao động trên. Vai trò của ông cần phải được thể hiện, khi Milan đối đầu với Udinese. Trận cầu này ngay lập tức trở thành tâm điểm của vòng đấu. Ngoài việc hứa hẹn mang lại một bữa tiệc của bóng đá tấn công, nó còn tác động rất lớn tới chiếc ghế mà HLV Allegri đang nắm giữ. Nếu không muốn theo chân đồng nghiệp Giuseppe Sannino, người vừa bị Palermo sa thải ở vòng đấu trước, Allegri cần đánh bại Udinese. Một trận đấu hơn cả ý nghĩa 3 điểm, bởi có thể, nó cứu vãn cả mùa giải của Rossoneri và Allegri.

Hiểm hoạ rình rập Juventus và Napoli

Juve trở về từ Champions League với tâm trạng hưng phấn. Sau 2 năm xa cách, họ có trận đấu đáng để xem và hơn hết thể hiện được tinh thần của một đại gia “thèm khát” hơi thở ở Champions League. Nhưng ít nhiều, sinh lực của Bà đầm già thành Turin đã bị hao tổn sau trận đấu ấy. Điều này càng trở nên đáng lo khi biết rằng đối thủ Chievo là đội bóng rất kỵ giơ với Bianconeri. Lấy thành tích đối đầu làm hệ quy chiếu: 5 trận gần đây, Bàm đầm già không thể đánh bại được Lừa bay. Họ hòa 4 và thua 1 trước đội bóng này. Sẽ là hơi bi quan nếu cho rằng Juve thất bại trước Chievo nhưng một kết quả hòa, như 4 lần đối đầu liên tiếp gần đây rất có thể sẽ xảy ra. Nói tóm lại, Bianconeri cần phải thận trọng trước Chievo.

Cặp đấu giữa Napoli (đội đang dẫn đầu cùng Juve) với Catania cũng rất đáng chú ý. Bằng sức mạnh nội tại và tham vọng được tôi luyện trong suốt 2 năm qua, Napoli trở thành đội bóng đáng sợ. Các tifosi không ngạc nhiên với chiến tích 9 điểm sau 3 vòng đấu của thầy trò HLV Mazzarri mà sẽ ngạc nhiên nếu họ bỗng nhiên thất bại. Sự suy thoái của Roma, Inter và thậm chí là Milan vô tình giúp Napoli trở thành đội bóng có chất lượng vào bậc nhất Serie A.

Tuy nhiên, sức nặng của những lời tán dương về Napoli sẽ được kiểm chứng tại vòng 4, khi họ có chuyến hành quân tới đảo Sicily để đối đầu với Catania. Nên nhớ, kể từ thời điểm gặp nhau ở Serie B vào năm 2003, Napoli chưa một lần giành chiến thắng trên sân của Catania. Sau 6 trận, Napoli thua 4, hòa 2. Một con số đáng lo ngại với thầy trò HLV Mazzarri.

Vòng 4 Serie A không nhiều trận cầu tâm điểm, nhưng biết đâu, sự bình lặng ấy lại bắt nguồn cho những cơn sóng ngầm ở phía dưới? Hãy chờ xem!

Thống kê

1- Sannino của Palermo trở thành HLV đầu tiên bị sa thải ở mùa giải này.
2 - Alessandro Florenzi (Roma) là cầu thủ duy nhất ở mùa này ghi được 2 bàn thắng bằng đầu.
5- Tiền đạo Milito đã ghi tới 5 bàn trong 6 trận đối đầu với thủ môn Gillet của Torino.
8- Torino đã thua tới 8 trận trên sân nhà khi đối đầu với Inter. Họ cũng chỉ ghi được đúng 2 bàn vào lưới đối thủ này.
20- Số lần Gilardino lập cú đúp tại Serie A. Vòng 3, anh đã lập cú đúp giúp Bologna đánh bại Roma 3-2.

Chân sút hàng đầu

4 bàn: Jovetic (Fiorentina)
3 bàn: Hernanes (Lazio), Klose (Lazio), Lopez (Sampdoria), Pazzini (AC Milan).

Danh sách treo giò: Portanova (Bologna), Terlizzi (Pescara), Larrondo, Vitiello, Terzi, Belmonte (Siena), Da Costa (Sampdoria), Lazzari (Udinese).

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X