Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 31 Serie A: Những vụ "nổ" lớn vì tốp 3

Thứ Sáu 05/04/2013 15:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lại một vòng đấu chứng kiến sự quyết liệt trong cuộc đua giành một suất dự cúp châu Âu.

Từ chỗ đua tranh Scudetto với Juventus, Napoli hiện giờ đang phải chú ý nhiều hơn đến việc giữ vị trí thứ hai của mình, trước sự đeo bám dai dẳng của Milan, hơn là mơ mộng viển vông đến ngôi vô địch (hiện kém Juve 9 điểm). May mắn cho họ, là trong hai vòng liên tiếp Milan áp sát vị trí thứ nhì bằng hai thắng lợi trước Palermo và Chievo, Napoli đều không mất điểm. Đà tụt dốc của đội bóng miền Nam Italia đã được chặn lại từ trận thắng Atalanta nghẹt thở với tỉ số 3-2, để sau đó, họ hạ tiếp Torino.

Chiến thắng này đã giúp AC Milan bỏ xa đối thủ trong cuộc cạnh tranh tốp 3
 

Đến vòng này, cơ hội cho Napoli gia tăng cách biệt với Milan đã đến. Trong khi đội bóng của ông Mazzarri chỉ phải tiếp Genoa trong trận đá muộn (đá sau Milan), thì Milan phải làm khách trên sân của đội bóng áo tím, Fiorentina.

Sở dĩ nói cơ hội dành cho Napoli, bởi thành tích đối đầu của Milan trước Fio thời gian gần đây là rất kém. Trong ba trận liên tiếp gặp đối thủ này, đội bóng của ông Allegri đều không thể thắng. Cá biệt, có hai trận thua Fio ngay trên sân nhà San Siro. Và hẳn tất cả còn nhớ, chính bởi trận thua Fio mùa trước mà Milan thất thế trước Juve trong cuộc đua Scudetto, và cuối cùng, để danh hiệu này lọt vào tay đội bóng áo trắng-đen.

Phong độ từ đầu năm 2013 của Milan là hoàn hảo. Họ chưa thua trận nào tại Serie A từ đầu năm, và kể từ khi Mario Balotelli xuất hiện, Milan càng trở nên đáng sợ hơn. Hiện tại, đội bóng của ông Allegri đang dẫn đầu về số điểm giành được từ năm 2013, với 30 điểm, nhiều hơn cả đội đầu bảng Juve.

Vòng này, Milan sẽ tiếp tục dựa vào Balotelli, người vừa được tạp chí Time đưa vào danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất trên thế giới năm 2012, để thắng Fiorentina. Milan buộc phải thắng Fiorentina, để cắt đuôi đội bóng của Montella (hiện kém Milan 6 điểm), đồng thời, ít nhất là duy trì cách biệt 2 điểm với đội xếp trên, Napoli, khi Napoli nhiều khả năng sẽ thắng Genoa trên sân nhà.

Tâm điểm của vòng đấu này sẽ là trận Derby della Capitale thứ 171 trong lịch sử. Trong 3 trận derby gần nhất, Lazio đều thắng Roma, đội đã trải qua 3 đời HLV trong chưa đầy 2 năm. Ở trận derby gần nhất, mặc dù hừng hực khí thế dưới sự dẫn dắt của Zeman, lại có bàn dẫn trước từ sớm của Lamela, nhưng cuối cùng, Roma lại để thua ngược 2-3.

Đây, ngoài trận đấu có ý nghĩa vì danh dự giữa hai kẻ không đội trời chung trong thành phố, còn là màn so găng trực tiếp ở khu vực cạnh tranh một vé dự cúp châu Âu. Lazio hiện đứng thứ 5, hơn Roma, thứ 7, số điểm đúng bằng một trận thắng. Nhưng đội bóng của ông Petkovic sẽ gặp nhiều bất trắc hơn ở trận này, vì trong khi họ phải lao vào trận chiến với Fenerbahce ở Europa League, thì Roma, đội đang có phong độ khá tốt dưới thời Andreazzoli, được nghỉ những 8 ngày (gấp đôi số ngày nghỉ của Lazio).

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X