Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 30 Serie A: Những kỷ lục chấm dứt?

Thứ Ba 25/03/2014 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuỗi 17 trận bất bại ấn tượng của Parma sẽ chấm dứt khi họ tới làm khách tại Turin? Catania liệu có nối dài được thành tích không thua trước Napoli trên sân nhà? Những kỷ lục đang chờ bị phá tại vòng 30 Serie A.

JUVENTUS, CẮT KỶ LỤC ĐỂ SĂN KỶ LỤC

Bàn thắng duy nhất của Carlos Tevez đã giúp Juventus có 3 điểm trọn vẹn trên sân Catania ở trận đấu vừa qua. Đó là chiến thắng thứ ba liên tiếp đều với tỷ số 1-0 của thầy trò HLV Antonio Conte. Không còn những trận thắng vùi dập nhưng Juve lại đáng sợ hơn trong hình ảnh của một cỗ xe tăng xù xì, lừ lừ cán qua mọi đối thủ.

Parma khó làm nên chuyện khi phải làm khách của ông lớn Juventus (phải)
Parma khó làm nên chuyện khi phải làm khách của ông lớn Juventus (phải)

Với 14 điểm bỏ xa Roma, người Turin coi như đã bỏ túi Scudetto lần thứ 30. Trận thắng Catania còn giúp họ tiến thêm một bước tới cột mốc 100 điểm vĩ đại, thành tích chưa từng có trong lịch sử Serie A. Parma sẽ là đối thủ tiếp thêm trong hành trình săn tìm kỷ lục vô tiền khoáng hậu đó của thầy trò Conte. Đáng chú ý, chính Parma cũng đang sở hữu kỷ lục 17 trận bất bại tại Serie A, thành tích tốt nhất trong lịch sử 101 năm tồn tại của đội bóng này. Trên sân nhà, Juve cần phải cắt kỷ lục của Parma để nhìn thấy rõ hơn cột mốc 100.

Trong 17 trận bất bại vừa qua (thắng 9 hòa 8), Parma từng đánh bại Napoli trên sân khách, cầm hòa Inter và mới đây vùi dập Milan 4-2 ngay tại San Siro. Nói vậy để thấy đội quân của HLV Roberto Donadoni lì lợm đến thế nào. Ấn tượng hơn nếu biết rằng Parma đã toàn thắng cả 5 trận xa nhà gần đây tại Serie A. Chưa bao giờ đội bóng của Donadoni thi đấu tốt như hiện tại với một Antonio Cassano ở phong độ đỉnh cao (ghi 5 bàn, thực hiện 3 pha kiến tạo trong 8 trận vừa qua ở Serie A). Nên nhớ Juventus chính là đối thủ ưa thích thứ hai của Cassano với 7 bàn thắng, chỉ sau Lecce và Fiorentina (cùng có 9 bàn thắng).

Tất cả hứa hẹn một trận cầu đỉnh cao tại Juventus Arena. Đội bóng thành Turin có bản lĩnh và sự lọc lõi nhưng Parma cũng đang chơi rất ổn định. Có điều cần lưu ý, thất bại gần nhất của Parma tại Serie A chính là trận thua 0-1 trước Juventus tại vòng 11 (03/11/2013).

NAPOLI GIẢI VẬN Ở SICILY?

Cũng ở vòng 30, Napoli sẽ có chuyến làm khách nhiều bất trắc tại Catania. Lịch sử chỉ ra rằng Napoli chưa từng thắng tại đảo Sicily trong khuôn khổ Serie A kể từ chuyến đổ bộ đầu tiên vào tháng 6/1955 (1-1). Cụ thể sau 12 lần làm khách tại Catania, Napoli nhận 6 thất bại và 6 trận hòa. Mặc dù đang xếp bét bảng nhưng Catania đang chiến đấu trụ hạng đến cùng. Vòng vừa rồi, các học trò của HLV Rolando Maran trong thế thiếu người vẫn gây rất nhiều khó khăn cho đội đầu bảng Juventus. Vì vậy, sẽ không dễ dàng để Napoli thoát được kỷ lục buồn trên sân Angelo Massimino.

Trong khi đó, đội quân của HLV Rafael Benitez vừa gánh thất bại 0-1 ngay trên sân nhà trước Fiorentina. Đó là trận thua không khó lý giải khi Napoli mất người ngay trong hiệp 1 (Ghoulam nhận thẻ đỏ). Nhưng Napoli phải tìm lại sự tự tin và phong độ cao ngay lập tức trước cuộc thư hùng với Juventus vào vòng 31. Chỉ có một chiến thắng tại Catania mới là sự chuẩn bị tốt nhất cho đội quân của Benitez. 59 năm không thắng tại đảo Sicily, lần này liệu Napoli có đổi vận?

Parma, đối thủ ưa thích nhất của Pirlo
Pirlo từng 25 lần chạm trán Parma và ghi được 8 bàn thắng. Đây chính là đối thủ mà tiền vệ 34 tuổi làm tung lưới nhiều nhất sự nghiệp. Ngoài ra Pirlo còn có 3 pha kiến tạo trong những lần đối đầu Parma. Tính ra tiền vệ người Italia đặt dấu giầy vào tổng cộng 11 bàn thắng trước Parma.

CON SỐ:
0 - Trận gặp Lazio là lần thứ hai kể từ mùa giải 2010/11, Milan không có nổi một cú dứt điểm trúng đích. Cả hai lần đều diễn ra ở mùa này.
4 - Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1995, Atalanta toàn thắng 4 trận liên tiếp tại Serie A.
5 - Juventus chỉ có tổng cộng 5 pha dứt điểm trúng đích tại 3 vòng gần đây. Nhưng họ đều thắng 1-0 cả ba trận này.
324 - Góp mặt trong trận gặp Sassuolo, tiền đạo Di Natale lập kỷ lục cầu thủ thi đấu nhiều nhất tại Serie A trong màu áo Udinese với 324 trận, vượt qua kỷ lục cũ của Valerio Bertotto (323).

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X