Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 18 Serie A: Cơ hội của Inter

Thứ Năm 20/12/2012 16:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Juventus coi như đã chạm một tay vào Scudetto. Tuy nhiên, cuộc chiến giành vé dự Champions League lại cực kỳ nóng bỏng. Vòng này, cơ hội dành cho Inter khi những đối thủ cạnh tranh như Napoli, Lazio, Fiorentina đều phải đá trên sân khách.

Juventus đã bỏ xa đội đứng thứ hai là Inter tới 7 điểm. Đã vậy, vòng này họ còn được gặp một Cagliari đang chìm trong khủng hoảng (thua 5/7 vòng gần nhất). Ba điểm gần như chắc chắn nằm trong túi Bianconeri. Nếu chiến thắng, Juventus sẽ giành được 94 điểm tại Serie A trong năm 2012, qua đó phá kỷ lục điểm số trong 1 năm của đội bóng (kỷ lục cũ là 93 điểm năm 2005).

Tiếp đối thủ đang khủng hoảng như Genoa là cơ hội để Inter (trái) bứt tốp
Tiếp đối thủ đang khủng hoảng như Genoa là cơ hội để Inter (trái) bứt tốp

Cuộc đua giành chức vô địch tẻ nhạt, nhưng cuộc chiến giành vé dự Champions League lại đang cực kỳ nóng bỏng. Hiện tại, đội xếp thứ hai là Inter và xếp thứ 5 là Napoli chỉ hơn kém nhau đúng 3 điểm. Với khoảng cách sít sao đó, mọi sai lầm đều phải trả giá đắt. Vòng này, trong nhóm cạnh tranh vào Top 3 thì Inter hưởng lợi nhiều nhất khi được gặp Genoa trên sân nhà.

Inter không có được sự ổn định trong khoảng hơn 1 tháng trở lại đây. Trong 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Nerazzurri chỉ thắng 3 nhưng phải nhận tới 4 thất bại. Vòng trước, Inter chỉ thực sự bùng nổ từ phút 60-75 và họ xứng đáng bại trận trước Lazio. Càng ngày thì sơ đồ 3-4-3 với dàn tiền vệ toàn cơ bắp của HLV Stramaccioni càng bộc lộ những hạn chế trước các đối thủ chơi chặt chẽ, kiểu như Lazio.

Tuy nhiên, may cho Inter bởi phong độ của Genoa còn tồi tệ hơn. Họ chỉ thắng đúng 1 trận nhưng thua 8/13 vòng gần nhất. Mặc dù đã sa thải Luigi De Canio ngày 22/10 nhưng tới nay, người thay thế là Luigi Delneri cũng không chặn đứng được cuộc khủng hoảng của Genoa. Thậm chí, thành tích của Genoa từ khi Delneri lên dẫn dắt còn tồi tệ hơn. Cần biết, trước khi Delneri đến thì Genoa đang xếp thứ 9 còn hiện tại, họ đã tụt xuống thứ 19 trên BXH. Tóm lại, đây là cơ hội để Nerazzurri giành chiến thắng, qua đó tạo cách biệt điểm số an toàn với phần còn lại.

Khả năng Inter bứt tốp là khá lớn bởi các đối thủ trực tiếp như Lazio, Fiorentina, Napoli đều phải đá sân khách. Lazio đụng độ Sampdoria tại Luigi Ferraris. Sampdoria vừa sa thải Ciro Ferrara, bổ nhiệm Delio Rossi. Họ cũng đã thua 9/12 vòng gần nhất. Tuy nhiên, Đại bàng xanh sẽ không dễ bắt nạt được Sampdoria. Đơn giản bởi Lazio dù đá hay tại Olimpico nhưng lại chơi cực tệ trên sân khách. Bằng chứng là 6 lần xa nhà gần nhất ở Serie A, Lazio chỉ thắng đúng 1 trận, mà đó lại là trận thắng trước đội bóng yếu nhất giải Pescara. Rất có thể, Lazio sẽ lại mất điểm.

Fiorentina cũng phải hành quân đến sân Palermo. Khả năng bại trận của La Viola là khá lớn. Cần biết, trong 9 lần gần nhất gặp Palermo tại Renzo Barbera, Fiorentina nhận 5 thất bại. Cuối cùng, Napoli đang trong cuộc khủng hoảng tinh thần (bị trừ 2 điểm), lại tổn thất nặng nề về lực lượng (đội trưởng Cannavaro, Inler, Grava bị treo giò), nên sẽ không bất ngờ nếu họ gục ngã trước Siena.

Thống kê

3. Chievo đã thắng 3 trận gần nhất ở Serie A. Lần đầu tiên họ làm được điều này từ tháng 12/2009.
4. Sau 31 trận tịt ngòi liên tiếp ở Serie A thì tiền vệ Ilicic đã ghi 4 bàn/7 trận gần nhất cho Palermo.
5. Đã có 5 cầu thủ khác nhau của Fiorentina thực hiện penalty mùa này, nhiều nhất Serie A.

Danh sách treo giò: Manfredini (Atalanta), Heurteaux, Allan (Udinese), Paletta (Parma), Conti (Cagliari), Guarin (Inter), Seymour, Moretti (Genoa), Olivera, Roncaglia (Fiorentina), Guberti, Castan (Roma), Tissone (Sampdoria), Candreva (Lazio), Vitiello, Terzi, Paci, Neto, Vergassola (Siena), Inler, Cannavaro, Grava (Napoli).

Chân sút hàng đầu
14 bàn: El Shaarawy (Milan)
12 bàn: Cavani (Napoli)
10 bàn: Klose (Lazio), Di Natale (Udinese) 

Minh Nhi - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X