Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 16 Serie A: Inter chiến Napoli, Juve đắc lợi

Thứ Sáu 07/12/2012 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng này, Inter và Napoli sẽ phải tiêu diệt lẫn nhau. Khi hai đối thủ bám đuổi nhiều khả năng tự níu chân thì đây là cơ hội tốt để đội đầu bảng Juventus gia tăng cách biệt điểm số khi họ chỉ phải gặp Palermo.

Inter tạm thời chấm dứt cơn khát chiến thắng khi đánh bại Palermo 1-0 ở vòng đấu trước. Tuy nhiên, 3 điểm của Nerazzurri trong trận đấu đó có sự đóng góp quá nhiều của yếu tố may mắn. Công bằng mà nói, Palermo xứng đáng có 1 điểm ra về nếu hậu vệ Garcia không tự đốt lưới nhà. Nói vậy để thấy, dù có chiến thắng đầu tiên sau 3 vòng liên tiếp toàn hòa và thua nhưng không có nhiều tín hiệu tích cực trong lối chơi của Inter.

inter milan
 

Trong quãng thời gian bay cao với 10 thắng lợi liên tiếp, HLV Stramaccioni rất thành công với sơ đồ 3-4-3, gạt qua vai trò của một cầu thủ sáng tạo, nền tảng sức mạnh dựa vào sự cơ bắp của hàng tiền vệ. Tuy nhiên, lối chơi này gần đây có dấu hiệu bị đối thủ bắt bài. Inter có thể thắng Juventus bằng thế trận phòng ngự phản công. Nhưng trước các đối thủ chơi đổ bê tông, Nerazzurri cần bớt cơ bắp và thêm sự thông minh trong lối chơi. Đây là yếu tố Inter đang thiếu. Dù vậy, không thể đòi hỏi có nhiều sáng tạo khi Nerazzurri ra sân với 4 tiền vệ toàn “công nhân” như Zanetti, Gargano, Cambiasso, Pereira.

Tất cả khiến các Interista bây giờ ngày một nhớ vai trò của Sneijder. Có cảm giác, Stramaccioni và BLĐ Inter quá vội vàng khi nghĩ rằng đã có thể gạt bỏ Sneijder, người duy nhất mang tới sự đột biến từ giữa sân ở Nerazzurri lúc này. Tóm lại, Inter giờ lại như một cỗ máy sập xệ và đà sa sút chưa có dấu hiệu được ngăn lại một khi Stramaccioni không tìm ra được giải pháp mang tới sự linh hoạt hơn cho hàng tiền vệ.

Napoli cũng từng có một giai đoạn khủng hoảng mini như Inter vì chuyện tương lai của HLV Mazzarri. Tuy nhiên, giờ thì mọi thứ đã quay trở lại quỹ đạo. Chưa tính trận cuối cùng vòng bảng Europa League thì Napoli đã bất bại 7 trận liên tiếp, thắng 5/6 trận gần nhất. Sự trở lại của Cavani (vừa lập cú đúp vào lưới Pescara) càng khiến Napoli thêm nguy hiểm. Trong hoàn cảnh đó, Napoli sẽ là thách thức cực lớn cho Inter cuối tuần này. Cần biết thêm, Napoli đã bất bại 5 trận gần nhất đối đầu với Nerazzurri. Tuy nhiên, Inter lại có điểm tựa Giuseppe Meazza. Bởi kể từ khi Napoli trở lại Serie A mùa 2007/08, họ đã thua 4/5 lần hành quân đến sân Inter.

Khi Inter và Napoli tiêu diệt lẫn nhau thì đội hưởng lợi nhất vòng này lại là Juventus. Cuối tuần này, Bianconeri chỉ phải hành quân đến sân Palermo. Nên nhớ, Renzo Barbera đã không còn là hiểm địa như những mùa giải trước nữa. Juventus cũng có cú hích tinh thần cực lớn khi đã chính thức vượt qua vòng bảng Champions League với ngôi đầu. Nếu Juve giành 3 điểm thì nhiều khả năng họ sẽ gia tăng khoảng cách với nhóm bám đuổi sau vòng này.

Milan có chuyến hành quân khó khăn đến sân Torino. Liệu Rossoneri có tiếp tục duy trì được đà thăng tiến ở Serie A? Cần biết, Milan bất bại, thắng 6/9 lần đối đầu gần nhất với Torino.

Thống kê

1. Chievo mới giành 1 chiến thắng trên sân khách mùa này ở Serie A, sau 6 trận thua liên tiếp.
9. Fiorentina đã bất bại 9 trận gần nhất ở Serie A. Tuy nhiên, họ không giữ sạch lưới 5 vòng gần nhất.
15. Roma là đội bóng duy nhất ở Serie A ghi bàn trong cả 15 vòng.

Chân sút hàng đầu

12 bàn: El Shaarawy (Milan)
10 bàn: Cavani (Napoli)
9 bàn: Klose (Lazio)

Danh sách treo giò: Stendardo (Atalanta), Portanova, Gabbiadini (Bologna), Dessena, Ekdal (Cagliari), Andreolli (Chievo), Samuel (Inter), Giovinco (Juventus), Bocchetti (Pescara), Guberti (Roma), Krsticic, Mustafi (Sampdoria), Belmonte, Vitiello, Terzi (Siena), Barrientos, Bellusci (Catania), Glik (Torino), Boateng (Milan)

Minh Nhi - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Video

Xem thêm
top-arrow
X