Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 15 Serie A: Tốp đầu cùng tiến

Thứ Năm 29/11/2012 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đây là vòng đấu khá nhẹ cho những đội bóng thuộc tốp đầu, khi họ được gặp các đối thủ nhẹ ký. Juventus có cơ hội lấy lại thăng bằng sau thất bại trước Milan, khi được gặp Torino trên sân nhà. Trong khi đó, 3 điểm coi như trong túi Napoli trong cuộc tiếp đón Pescara.

DERBY CHÊNH LỆCH

Sau 3 năm, cuối cùng thì các tifosi cũng được chứng kiến một trong những trận derby máu lửa nhất của Serie A, derby della Mole, hay còn được gọi với cái tên quen thuộc hơn: Derby thành Turin giữa Juventus và Torino. 3/4 trận derby gần nhất, Juventus đều rất vất vả mới đánh bại được đội bóng cùng thành phố. Bằng chứng là mùa 2007/08, phải nhờ tới bàn thắng ở phút bù giờ của Trezeguet thì Juve mới vượt qua được Torino với tỷ số 1-0. Hay như mùa 2008/09, Chiellini ghi bàn duy nhất của trận đấu ở phút 81, mang về chiến thắng nhọc nhằn cho Juve.

Tuy nhiên cần biết thời điểm đó, Juventus mới đang trong giai đoạn đầu của quá trình xây dựng lại đội ngũ sau scandal Calciopoli. Còn bây giờ, 3 năm sau trận derby Turin gần nhất các tifosi được chứng kiến, Juventus và Torino đã ở 2 thế giới khác biệt. Trong khi Juve đang trở lại là thế lực số 1 của Serie A thì mùa giải năm nay, Torino chỉ là tân binh của giải đấu hấp dẫn nhất đất nước hình chiếc ủng. Kể cả Juve có đang sa sút phong độ trong thời gian gần đây thì giữa họ với Torino vẫn là một biển trời khoảng cách về trình độ. Cũng biết lòng tự hào, tâm lý chiến đấu vì màu cờ sắc áo sẽ được hun đúc cực độ, giúp Torino có thể chơi với hơn 100% sức lực.

Tuy nhiên, chừng đó vẫn là không đủ để họ có thể bù đắp được khác biệt về đẳng cấp. Tóm lại, đây là cơ hội để Juventus trút giận sau thất bại thất vọng 0-1 trước Milan cuối tuần trước. Một chiến thắng đậm, kiểu như thắng lợi 4-0 trước Torino ngày 18/11/02 là điều rất có thể Juve sẽ làm được.

“ĐẠI GIA” DỄ THỞ

Khả năng giành 3 điểm của Napoli cũng là cực lớn khi vòng này họ được gặp đội bóng yếu nhất giải là Pescara. Sự chú ý sẽ được hướng đến nhiều hơn cho cuộc chiến giữa Inter và Palermo. Sau một giai đoạn thăng hoa, Inter lúc này chẳng khác gì bong bóng xì hơi. Trận thua 0-1 trước Parma đã là lần mất điểm thứ 3 liên tiếp của Inter trong 3 vòng gần đây. Từ chỗ có hy vọng cạnh tranh Scudetto với Juve thì những cú vấp đó khiến Nerazzurri đã tụt xuống thứ 4 trên BXH, kém đội đầu bảng tới 4 điểm. Inter không được phép bước hụt nữa nếu không muốn bị bỏ lại quá xa. Cơ hội nằm trong tầm tay họ bởi Palermo đá cực tệ trên sân khách khi đã thua 7/9 lần xa nhà gần nhất.

Một đội bóng cũng đang gây ấn tượng mạnh khác là Fiorentina được tiếp Sampdoria trên sân nhà. Thầy trò HLV Montella không được phép chủ quan bởi Sampdoria có dấu hiệu hồi sinh với 2 chiến thắng liên tiếp gần đây.

“Đại gia” gặp nhiều khó khăn nhất ở vòng này là Milan bởi họ có chuyến hành quân đến sân Catania. Nên nhớ, từ đầu mùa Catania mới thua có 1/7 trận trên sân nhà. Và đó cũng chỉ là thất bại thiếu may mắn trước Juventus.

Vidal & Caceres chấn thương

Caceres vừa bị chấn thương mắt cá chân, trong khi Vidal gặp vấn đề về cơ bắp từ trận đấu tuần trước. Nhìn chung, bộ phận y tế của Juve tỏ ra lạc quan về mức độ chấn thương của 2 cầu thủ này, họ sẽ không phải nghỉ thi đấu dài hạn. Tuy nhiên, khả năng họ kịp bình phục cho trận derby thành Turin cuối tuần này là khá thấp. Vị trí của Vidal quan trọng hơn, được biết BHL Juve sẽ xếp Pogba đá thay tiền vệ người Chile ở trận tới.

Thống kê

8. Thủ thành Gianluca Pegolo (Siena) đã giữ sạch lưới 8 vòng từ đầu mùa, nhiều nhất ở Serie A.
11. Napoli thắng cả 11 trận gần nhất ở Serie A mà Hamsik ghi bàn.
500. Udinese vừa thua trận thứ 500 trong lịch sử ở Serie A.

Danh sách treo giò: Portanova, Morleo, Kone (Bologna), Spolli, Gomez (Catania), Yepes (Milan), Costa (Sampdoria), Samassa (Chievo), Cassano (Inter), Donati, Miccoli (Palermo), Balzano (Pescara), Larrondo, Vitiello, Terzi, Belmonte (Siena), Guberti, De Rossi (Roma)

Chân sút hàng đầu

10 bàn: El Shaarawy (Milan)
8 bàn: Lamela (Roma), Di Natale (Udinese), Klose (Lazio), Cavani (Napoli)
7 bàn: Osvaldo (Roma), Diego Milito (Inter)

Minh Nam - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X