Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 14 Serie A: Juve chờ vượt nốt ải San Siro

Thứ Sáu 23/11/2012 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau Chelsea, Juventus sẽ tiếp tục có một thử thách cam go nữa khi phải hành quân đến San Siro gặp Milan. Một chiến thắng trước Rossoneri sẽ giúp Juventus khép lại tháng 11 giông bão một cách hoàn hảo.

Trước khi bước vào tháng 11, rất nhiều nhà chuyên môn đã dự báo rằng đây có thể là thời điểm Bianconeri sụp đổ, khi họ phải đá 7 trận chỉ trong vòng 25 ngày (từ 1/11 đến 26/11) và phải đụng độ rất nhiều đối thủ cứng cựa. Tuy nhiên, Juve vẫn từng bước vượt qua những thử thách cam go. Bằng chứng là họ thắng 4, hòa 1 và chỉ thua 1/6 trận từ đầu tháng 11.

Juve (phải) sẽ khép lại tháng 11 một cách hoàn hảo bằng cách vượt qua nốt Milan
Juve (phải) sẽ khép lại tháng 11 một cách hoàn hảo bằng cách vượt qua nốt Milan

Chuỗi 49 trận bất bại của Juve bị chấm dứt trong tháng này nhưng điều quan trọng là họ vẫn duy trì được khoảng cách an toàn 4 điểm với nhóm bám đuổi tại Serie A, bằng với khoảng cách khi tháng 10 kết thúc. Juve vừa mạnh lại vừa may mắn, như lần họ bị Lazio cầm hòa vòng trước thì cả Inter và Napoli cũng không thể giành điểm tuyệt đối. Chưa hết, chiến thắng 3-0 trước Chelsea ở Champions League cũng giúp Juve coi như đặt 1 chân vào vòng knock-out. Tóm lại, tháng 11 giông bão sắp qua đi với những kết quả tích cực cho Juve.

Những thử thách cam go lần lượt được vượt qua, giờ thì đội quân của HLV Conte chỉ còn cửa ải cuối cùng mang tên Milan trong tháng 11. Còn nhớ hồi tháng 2 năm nay, Juventus phải nhờ đến sai lầm của trọng tài Tagliavento khi không công nhận bàn thắng mười mươi của Muntari thì họ mới có được kết quả hòa 1-1 với Milan. Thời điểm đó, Juve và Milan vẫn so kè quyết liệt trên ngôi đầu Serie A.

Tuy nhiên, 9 tháng sau, giờ thì giữa Juve và Milan là hai thế giới khác biệt. Juve lúc này chẳng cần đến Tagliavento để cầm hòa Milan nữa. Bởi trong khi Juve đang vô đối ở Serie A thì Rossoneri là đối thủ mà ai cũng có thể bắt nạt được. Nói cách khác, giữa Juve và Milan lúc này khoảng cách mênh mông về trình độ.

Đã vậy, từ đầu mùa thì thành tích đối đầu với các đội bóng lớn của Rossoneri cũng cực kém. Họ để thua Fiorentina, Lazio, Inter, Udinese và chỉ may mắn lắm mới giành lại được 1 điểm trước Napoli. Chiến thắng 3-1 trước Anderlecht rạng sáng qua chỉ đơn thuần là cú hích về tinh thần khi nó giúp Rossoneri vượt qua vòng bảng Champions League. Còn thực tế, Anderlecht vẫn kém xa Milan về đẳng cấp. Tóm lại, vượt qua cửa ải Milan sẽ giúp Juve khép lại tháng 11 giông bão một cách tuyệt vời nhất.

Inter sẽ phải đá trên sân Parma. Đây không phải trận đấu dễ dàng cho Inter bởi Parma chỉ thua 1/6 vòng gần nhất. Đấy là chưa kể HLV Stramaccioni còn bị tước quyền chỉ đạo và Cassano cũng bị treo giò. Napoli cũng có chuyến hành quân khó khăn đến sân Cagliari, đội bóng vừa cầm hòa Inter vòng trước.

Thống kê

3. Từ đầu mùa, Roma mới 3 lần giữ sạch lưới ở Serie A trong các trận gặp Atalanta, Cagliari và Torino.
8. Tiền vệ David Pizarro (Fiorentina) phải nhận 8 thẻ vàng dù anh chỉ 8 lần phạm lỗi với đối thủ.
19. Fiorentina đã kiếm tổng cộng 19 điểm trên sân nhà, nhiều nhất Serie A mùa này.
45. Tiền vệ Vidal (Juventus) là cầu thủ có nhiều pha tắc bóng nhất ở Serie A với tổng cộng 45 lần.

Danh sách treo giò: Cigarini (Atalanta), Astori (Cagliari), Cavani (Napoli), Hetemaj, Sardo (Chievo), Larrondo, Vitiello, Terzi, Belmonte (Siena), Ujkani, Labrin, Barreto (Palermo), Parolo (Parma), Gargano, Cassano (Inter), Zanon, Capuano, Cascione (Pescara), Guberti, De Rossi (Roma), Portanova, Taider (Bologna), Pizarro (Fiorentina)

Chân sút hàng đầu

10 bàn: El Shaarawy (Milan)
8 bàn: Lamela (Roma), Di Natale (Udinese), Cavani (Napoli)

Minh Nhi - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X