Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Florentina vs Inter Milan: Thành Florence chào đón Valero

Thứ Năm 04/01/2018 15:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sân Artemio Franchi cuối tuần này chứng kiến sự trở lại của thần tượng một thời Borja Valero trong màu áo mới Inter Milan. Khác với những ngôi sao dứt áo Fiorentina ra đi, Valero không hề bị căm ghét.

Tới Fiorentina từ Villarreal vào năm 2012, Valero đã dành 5 năm chơi bóng cho đội bóng thành Firenze. Anh được xem như biểu tượng của cầu thủ ngoại tại CLB này. Điều khiến Valero ghi điểm nhiều nhất với CĐV Fiorentina là tinh thần chuyên nghiệp gần như tuyệt đối.

Anh chưa từng đòi tăng lương, chưa từng chia bè kết phái gây mất đoàn kết nội bộ. Trong 5 năm khoác áo Fiorentina, Valero đã chơi đủ mọi vị trí ở trung tâm hàng tiền vệ, từ tiền vệ phòng ngự, trung tâm tới tấn công, thậm chí cả tiền đạo lùi khi cần.
 


Cũng bởi sự tận tụy này mà ngay cả khi Valero bày tỏ nguyện vọng ra đi ở tuổi 32, để tới với Inter, các CĐV Fiorentina cũng nhất mực phản đối. Ngay trước khi chuyển tới Inter, tòa nhà nơi có căn hộ mà Valero cùng gia đình sinh sống đã bị hàng ngàn CĐV vây quanh để mong anh ở lại.

Quang cảnh hỗn loạn ngày đó làm nhiều người liên tưởng tới khi cựu chủ tịch Fiorentina, ông Flavio Pontello quyết định bán Roberto Baggio cho Juventus vào năm 1990 vì những vấn đề tài chính, hàng ngàn CĐV áo tím khi ấy đã vây quanh văn phòng của BLĐ Fiorentina. Ông Pontello khi đó đã phải trốn vào… tủ làm việc vì sợ.

Mới đây, Federico Bernardeschi trưởng thành từ lò đào tạo Fiorentina quyết tới Juventus đã bị những CĐV Fiorentina lăng mạ ngoài đường phố Florence bằng những ngôn từ không mấy tốt đẹp. Valero chuyển tới Inter, CLB không có quá nhiều thù oán với Fiorentina trong quá khứ. Bản thân tiền vệ người TBN cũng là mẫu cầu thủ ít nói.

Những CĐV Fiorentina gần như không chê trách được Valero điểm gì sau khi dứt áo ra đi. Ngày trở về này của Valero vì thế sẽ khó có thể là những tiếng la ó, tiền vệ người TBN xứng đáng nhận được chào đón cùng những tràng pháo tay.

Tượng đài Valero
Trong 5 năm khoác áo Fiorentina (2012–2017), Borja Valero đã thi đấu tổng cộng 211 trận cho đội bóng này. Qua đây, cầu thủ người Tây Ban Nha trở thành tiền vệ ngoại quốc thi đấu nhiều trận thứ 2 cho Fiorentina trong lịch sử. Valero hiện chỉ xếp sau huyền thoại người Bồ Đào Nha, Manuel Rui Costa (276 trận).

Theo Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X