Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước đại chiến với Real, Juventus gặp khó vì chấn thương của Vidal

Thứ Ba 22/10/2013 06:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Thật đáng lo ngại cho Juventus. Trong bối cảnh gần như bắt buộc phải thắng Real Madrid, họ lại thiệt đơn thiệt kép ngay trước trận đấu, không chỉ về yếu tố phong độ, mà còn về lực lượng. 

Vidal là người hùng giúp Juventus vượt qua AC Milan
Vidal nhiều khả năng sẽ trở thành khán giả bất đắc dĩ giữa tuần này

Hiện nay, Juventus chỉ có được 2 điểm sau 2 vòng đấu đầu tiên tại bảng B Champions League 2013-2014. Nếu thua Real Madrid trong trận cầu đỉnh cao tại Santiago Bernabeu, khả năng bị loại của Bà Đầm già thành Turin hiển hiện vô cùng rõ ràng, dù cho trước đó, nhiều người đánh giá họ và Real Madrid sẽ là những người đi tiếp với lí do 2 đội còn lại của bảng đấu là Kobenhavn và Galatasaray không phải là các CLB đủ tầm nếu đặt cạnh 2 ông lớn giàu truyền thống của bóng đá châu Âu. Ấy thế mà nếu thua Real (chuyện có ... nhiều khả năng xảy ra), Juve sẽ chỉ có 2 điểm sau 3 vòng đấu, một thành tích quá tồi trong bảng đấu mà họ có nhiều lợi thế. Trong trường hợp không thể đứng dậy sau thất bại tại Bernabeu, Juve sẽ bị loại, và đó sẽ là cú sốc đầu tiên của Champions League năm nay.

Để tránh điều đó, Bà Đầm già cần chí ít một trận hòa tại Bernabeu. Tuy nhiên, tham vọng của họ lại bị dạo một gáo nước lạnh ngắt khi phong độ của cả 2 là rất chênh lệch: dù cùng xếp thứ 3 tại Serie A và La Liga nhưng cuối tuần qua, trong khi Real Madrid thắng Malaga 2-0 với một thế trận áp đảo hoàn toàn từ đầu tới cuối trận, thì Juventus dù cho cũng đã dẫn Fiorentina với tỉ số tương tự, nhưng lại đánh rơi chiến thắng và để cho đối thủ lội ngược dòng ngoạn mục, chịu phơi áo với tỉ số 2-4. Hàng thủ có phong độ không cao sẽ là tử huyệt có thể khoét sâu của đội bóng trong tay Conte, và nếu như không có được hàng phòng ngự từ xa chắc chắn (tuyến phòng thủ từ giữa sân, thường được tạo bởi những Pirlo hay Vidal), Juve sẽ không có nhiều cửa có điểm.

Vậy mà, ngay trước trận đấu, họ lại gặp hung tin không thể xấu hơn: đó là nhiều khả năng tuyển thủ Chile Arturo Vidal sẽ lỡ đại chiến sắp tới vì chấn thương. Thiệt đơn thiệt kép trong trận gặp Fio, Juve không chỉ thua, để tâm lý bị ảnh hưởng, mà còn mất Vidal vì bị đau bắp đùi. Trong trận đấu đó, Vidal không ra sân từ đầu với lí do bị Conte "dằn mặt" sau khi vi phạm kỉ luật đội bóng. Khi đội nhà bị gỡ hòa 2-2 và gần như vỡ trận ở thời điểm hiệp 2 còn khoảng 15 phút nữa là khép lại, chiến lược gia người Italia bắt buộc phải tung Vidal vào sân. Tuy nhiên, chỉ trong những phút cuối ngắn ngủi ấy, không chỉ không thể giúp cho Juve gỡ gạc lại được thế trận, mà Vidal còn tự loại mình khỏi trận đấu tại Bernabeu, một thông tin quá xấu cho Juve trước thềm đại chiến, bởi lẽ Vidal là cầu thủ năng nổ, càn quét ở giữa sân tốt, mà còn có thể hỗ trợ tấn công rất sắc sảo, cùng khả năng ghi bàn tốt (ghi 4 bàn/ 8 trận từ đầu mùa).

Như vậy, cửa thua của Juve trước Real càng được mở rộng thêm. Biết được Juve không thể có Vidal, chắc chắn Real sẽ "mừng húm", bởi hàng tiền vệ 5 người của Juve luôn là trở ngại lớn cho bất kì đội bóng nào đối mặt với họ. Nay, khu trung tuyến chắc chắn ấy lại mất đi một mắt xích trụ cột, còn xuân nào vui hơn cho Ancelotti? Đương nhiên, Juve vẫn sẽ có những phương án thay thế, nhưng đó chỉ là về mặt nhân sự đơn thuần: bất kì ai thay Vidal cũng không thể thể hiện được tầm ảnh hưởng lớn đến đồng đội như tiền vệ người Chile. Đội ngũ bác sĩ tại Juventus Arena vẫn đang hết sức để giúp cho Vidal bình phục, nhưng nếu không có gì thay đổi, anh sẽ trở thành khán giả bất đắc dĩ tại Bernabeu.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X