Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trung vệ của AC Milan phũ phàng khước từ sự quan tâm của Man Utd

Thứ Tư 18/12/2013 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trong cơn khủng hoảng trung vệ, Man Utd đã phải "cầu viện" tới Cristian Zapata, cầu thủ đã gây được dấu ấn đậm nét tại AC Milan 2 mùa qua và dễ dàng qua mặt hàng loạt anh tài để có được vị trí chính thức tại San Siro.

Zapata, tân binh của Milan
Zapata, trung vệ thép của Milan

Cristian Eduardo Zapata Valencia là cái tên mới nhất được BLĐ đội chủ sân Old Trafford điền vào danh sách cần phải mua trong mùa đông này. Thực tế, cho vị trí trung vệ, Man Utd đã liên hệ với nhiều cầu thủ đến từ các đội bóng trên toàn châu Âu như Ezequiel Garay (Benfica), Eliaquim Mangala (Porto) hay Mats Hummels (Borussia Dortmund)... nhưng trên thực tế, khả năng thành công trong những thương vụ đầy tính cạnh tranh này là không cao, bởi lẽ bây giờ Old Trafford đâu còn là Nhà hát của những giấc mơ, là điểm đến chỉ có trong tưởng tượng của nhiều cầu thủ. Lúc này với sự dẫn dắt của David Moyes, các trụ cột tại Man Utd còn muốn... tháo chạy, mà điển hình là Robin Van Persie.

Chính vì thế, để "chữa cháy" cho lực lượng vốn đã bị sứt mẻ nhiều, Man Utd chỉ dám liên hệ với những cái tên thuộc loại "hạng 2", và Zapata bất ngờ nổi lên như mục tiêu số 1 cho vị trí trung tâm hàng hậu vệ của Quỷ Đỏ. Đã để lại dấu ấn rõ rệt trong 6 năm thi đấu tại Udinese, Zapata tiếp tục tỏa sáng rực rỡ tại Milan trong 2 mùa qua và gián tiếp đẩy và đã chiếm được một vị trí ổn định trong thành phần đội hình của HLV Massimiliano Allegri. Thậm chí, Man Utd đã cử người đại diện là Phil Neville đi thương thảo với đội chủ sân San Siro và bắt đầu đặt vấn đề mua trung vệ đa năng người Colombia này.

Tuy nhiên, mới đây chính cầu thủ 27 tuổi đã dập tắt mọi tin đồn khi cho biết mình chưa nhận được bất kì lời đề nghị nào đến từ đội bóng tại Premier League, và cũng khẳng định rằng anh không có dự định rời khỏi sân San Siro, nơi mà Zapata cảm thấy hạnh phúc khi chơi bóng. Anh chia sẻ: "Không, tôi không hề biết gì và cũng không nắm được thông tin gì về việc Man Utd quan tâm tới mình. Tôi chỉ nghĩ tới Milan và quyết tâm phục vụ Milan. Tôi đã kí vào bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2016 và tôi muốn ở lại phục vụ cho đội bóng này, tôn trọng vào thỏa thuận đã có giữa 2 bên."

Lúc này, tuy Milan chỉ đứng thứ 10 trên BXH Serie A, nhưng Man Utd thì cũng đâu có khá khẩm hơn với vị trí thứ 8 tại giải quốc nội Anh, chính vì thế Zapata chưa cần vội vàng đưa ra quyết định. Dù là một trung vệ không thuộc hàng ngôi sao tầm top đầu châu Âu, nhưng không thể phủ nhận Zapata là cầu thủ có tầm nhìn chiến thuật tốt, biết chơi đầu và thể hình, thể lực hoàn hảo (cao 1m87). Chính vì thế, anh hoàn toàn có quyền ở lại Milan để giúp đội bóng sọc Đỏ Đen "phục hưng", hoặc chờ một lời đề nghị nào đó "ngon ăn" hơn cho mình trong thời gian tới.
  • Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X