Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trong vũ điệu của Pepito Rossi

Thứ Bảy 28/09/2013 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gãy chân rồi lại gãy chân, những ngày đen tối nhất sự nghiệp của Giuseppe Rossi đang được đổi lại bằng bàn thắng, và những vũ điệu đầy mê hoặc. Không nghi ngờ gì nữa, Pepito đã, đang và sẽ còn mang đến cho Serie A chất thơ bằng lối chơi quyến rũ của mình.

Ngày 19/5/2013, trên sân Adriatico, Fiorentina trút cơn mưa bàn thắng vào lưới Pescara, với cú hat-trick của Ljajic và màn trình diễn đỉnh cao của Jovetic. Nhưng đấy không phải những hình ảnh đáng nhớ nhất. Phút 64, những tràng pháo tay vang lên khắp 4 phía khán đài Adriatico, khi Giuseppe Rossi đứng khu vực thay người, chuẩn bị lấp vào vị trí của Guadrado. Sau đúng 19 tháng ngồi ngoài vì những chấn thương triền miên, Rossi chính thức trở lại sân cỏ.

Rossi đã tái xuất
Rossi đã tái xuất

Vũ điệu đam mê

Sự nghiệp của Rossi đã không thể bị chôn vùi như nhiều người lo ngại. Fiorentina đã đúng khi chấp nhận mua một “thương binh” hạng nặng. Vincenzo Montella không sai khi đặt niềm tin vào Rossi, sau khi bán đi Jovetic và Ljajic. Thời gian dài phải làm khán giả bất đắc dĩ được bù đắp bằng niềm đam mê cháy bỏng khi trở lại sân cỏ, và Rossi thổi vào Fiorentina niềm cảm hứng chiến thắng.

Mario Gomez? Các tifosi ở Artemio Franchi không còn háo hức với bản hợp đồng “bom tấn” người Đức như khi vụ chuyển nhượng mới được hoàn tất. Sự kỳ vọng đặt vào Gomez không được đáp lại như Rossi. Đá chính sau gần hai năm, Rossi gần như không gặp bất kỳ một trở ngại nào trên hành trình chinh phục mành lưới đối thủ, ngoại trừ việc Montella và đội ngũ y tế Fiorentina vẫn còn chút lo ngại về thể lực của anh (đó là lý do mà Rossi được thay ra 4 lần, trong 5 trận đá chính ở Serie A).

Không một đội bóng Italy nào chơi bóng đẹp như Fio kể từ đầu mùa. Người Italy đang ví von thứ bóng đá mà Montella và Fio theo đuổi là tiki-taka, “đặc sản” gắn liền với thành công vang đội của Barca trong kỷ nguyên Pep Guardiola. Trong lối chơi mang hơi hướm tiki-taka ấy, Rossi đóng vai trò gần giống Messi ở Camp Nou. Pepito giữ vai trò trung tâm hàng tiền đạo 3 người của đội bóng áo Tím (thực tế vận hành gần như “cây thông” 4-3-2-1, tùy đối thủ và tùy theo nhân sự mà Montella sử dụng). Nói cách khác, vai trò của Rossi là sự pha trộn giữa “số 9” và “số 10”.

Ảnh hưởng của Rossi? 5 bàn thắng sau 5 trận chính thức ở Serie A (4 bàn sân khách; ngoài ra còn 1 bàn ở Europa League). Chi tiết hơn, cứ 79 phút thì Rossi ghi được 1 bàn thắng. Serie A đang rất hấp dẫn và đầy cảm xúc, khi có một Napoli đáng sợ với Rafa Benitez; một Roma trỗi dậy mạnh mẽ cùng Rudi Garcia và ngòi nổ Totti; có Inter hồi sinh cùng với cuộc hồi sinh của Ricky Alvarez. Và, Serie A có Rossi.

Trở lại với Thiên thanh

Sau Montella và Chủ tịch Andrea Della Valle, nếu có người nào hạnh phúc nhất với sự hồi sinh của Rossi thì đó chỉ có thể là Cesare Prandelli. Phong độ bùng nổ và vũ điệu mà Pepito trình diễn đến đúng thời điểm Prandelli đang bắt đầu chuẩn bị cho World Cup 2014. Italy đã chính thức đoạt vé đi Brazil, và đây là cơ hội để tìm kiếm giải pháp mới về con người và chiến thuật.

Từ khi Prandelli lên nắm quyền, Azzurri là đội bóng đa dạng, nhưng không thể phủ nhận ảnh hưởng quá lớn của Mario Balotelli trên hàng công. Balotelli đang khiến Prandelli đau đầu tính vô kỷ luật, và tiền đạo của Milan có thể bị gạt khỏi đợt tập trung sắp tới, khi Azzurri hoàn tất thủ tục vòng loại World Cup 2014. Prandelli làm thế để đề cao tính kỷ luật, và dành sự công bằng cho nhiều người khác. Không Super Mario trên hàng công, sẽ là cơ hội cho Rossi.

Pepito đã không đá trận nào cho đội bóng Thiên thanh từ ngày 7/10/2011 (hòa 1-1 trên sân Serbia). Bàn thắng gần nhất mà anh ghi cho Italy cách nay đã hơn 2 năm, khi mở tỷ số trong trận thắng Estonia 3-0 (Cassano và Pazzini ghi 2 bàn còn lại). Giống như cuộc hồi sinh trong màu áo Tím, Rossi đầy khát vọng tìm lại mình với chiếc áo Thiên thanh quen thuộc. Cơ hội sẽ đến với anh trong hai trận gặp Đan Mạch và Armenia.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X