Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài "góp công" giúp Juventus vượt qua Catania

Chủ Nhật 28/10/2012 21:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một quyết định sai lầm của trọng tài Gervasoni, một pha lập công của Vidal đã giúp Juventus có được thắng lợi tối thiếu 1-0 trước Catania.

Bước vào chuyến hành quân đến Catania lần này, các nhà đương kim vô địch Juventus vẫn tiếp tục sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-5-2 quen thuộc. Nhưng bên cạnh đó có vài sự thay đổi rất đáng chú ý như Bendtner có trận đấu xuất phát đầu tiên kể từ đầu mùa, khi được trao cơ hội đá cặp cùng Vucinic trên hàng công. Còn tài năng trẻ Pogba cũng được ra sân ngay từ đầu thay thế cho Marchiso bị chấn thương.

Nếu trọng tài Gervasoni công nhận bàn thắng cho Catania thì có lẽ kết quả đã khác
Nếu trọng tài Gervasoni công nhận bàn thắng cho Catania thì có lẽ kết quả đã khác

Nhưng dù mặt nhân sự có những sự điều chỉnh như thế nào, thi cỗ máy Juventus vẫn luôn vận hành với khá thuần thục với những bài chiến thuật đã được lập trình sẵn từ trước. Đó là ưu tiên cho việc kiểm soát khu vực giữa sân càng nhanh càng tốt, xong rồi mới bắt đầu nghĩ đến những phương án lên bóng về phía đối thủ.

Chính vì điều này, dù đã có tới 66% thời gian kiểm soát bóng trong suốt hiệp một, nhưng số cơ hội mà các cầu thủ đội khách tạo được chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay. Trong đó những tình huống nguy hiểm nhất là những cú sút xa của các tiền vệ như Pogba và Asamoah, hay vài pha bay người đánh đầu của Bendtner.

Mặc dù có một thế trận có phần chủ động như thế, nhưng không phải vì thế mà khung thành của Juventus có thể trải qua một ngày bình yên. Với một vài phút chơi chùn xuống trong khoảng giữa hiệp một, các học trò của Conte đã thật sự khiến những ai yêu mến họ phải trải qua những phút thật sự thót tim. Nhất là phút thứ 26, khi Bergessio làm lưới của họ phải rung lên với một pha đệm bóng cận thành.

Nhưng thật may mắn cho họ, vì sau một lúc hội ý, các trọng tài điều khiển trận đấu này đã không công nhận bàn thắng cho Catania, vì cho rằng Bergessio đã rơi vào thế việt vị. Tuy nhiên khi đoạn băng quay chậm được phát ra, thì ai cũng có thể thấy rõ đây là một quyết định hoàn toàn sai lầm.

Cũng vì bất bình với quyết định này, mà các cầu thủ đội chủ nhà không còn giữ được sự bình tĩnh của mình trong những phút sau đó, khi liên tục thực hiện hàng loạt pha vào bóng không cần thiết về đối thủ. Kết quả là đã có 4 chiếc thẻ vàng được rút ra chỉ trong vài phút ngắn ngủi.

Diễn biến trong hiệp hai cũng không khác mấy so với hiệp một, khi Juventus vẫn tiếp tục là đội kiểm soát hoàn toàn thế trận trên sân. Tuy nhiên trái với những gì đã diễn ra trong 45 phút đầu trận, con đường tiến vào khung thành Catania của các nhà đương kim vô địch đã không còn gian truân như trước. Vì khi đồng hồ bắt đầu bước sang phút thứ 57, bóng đá nằm gọn trong lưới của Catania, sau tình huống băng vào sút bồi của Vidal.

Trong bối cảnh không còn để mất, Catania đã rất nỗ lực trong việc đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Nhưng trước một trong những hàng phòng ngự chắc chắn nhất tại Serie A thời điểm hiện tại, cộng với chiếc thẻ vàng thứ hai của Marchese ở phút 67, đội chủ nhà đành phải bất lực chấp nhận thất bại 0-1 trước Juventus.

Đội hình thi đấu:
Catania:
Andujar; Rolin, Legrottaglie, Spolli; Izco, Lodi, Almiron (Biagianti 79'), Barrientos (Castro 69'), Marchese; Gomez (Morimoto 81'), Bergessio
Juventus: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Lichtsteiner (Caceres 89'), Vidal, Pirlo, Pogba (Padoin 90'), Asamoah; Bendtner, Vucinic (Giovinco 79')

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X