Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài bênh Milan vì... nước Ý?

Thứ Hai 04/03/2013 20:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lazio không chỉ phàn nàn rằng phạt thẻ đỏ Candreva ở ngay phút thứ 15 là một quyết định cố ý “diệt” của trọng tài Nicola Rizzoli, người đã không ít lần thổi có lợi cho Milan trong quá khứ, mà còn khẳng định El Shaarawy đã phạm lỗi với cầu thủ của họ ở tình huống Milan ghi bàn đầu tiên.

Dư luận calcio cũng nói Candreva chỉ đáng nhận thẻ vàng, song người ta tin rằng cần phải quen với việc Milan từ nay đến cuối mùa sẽ được giới cầm còi “thương” nhiều hơn, bởi vì lợi ích của bóng đá Ý, cả trước mắt lẫn lâu dài.

Một thực tế: Milan rất đáng ngưỡng mộ khi tiến một mạch từ khu vực cuối bảng xếp hạng lên đứng thứ 3 sau chỉ hơn 2 tháng. Đã có lúc vị trí thứ 3 tưởng như là giấc mơ viển vông với đội bóng áo sọc đỏ-đen, nhưng lúc này đây, họ đang tràn trề cơ hội chiếm lấy ngôi á quân mà Napoli đang tạm giữ. Một phần lý do nằm ở sự bất ổn của nhóm cạnh tranh, nhưng Milan cũng đã chơi tuyệt hay, thể hiện bản lĩnh của một đội bóng lớn, đặc biệt thời gian gần đây. Bóng đá Italia rất cần một Milan như thế. Nói thẳng ra, Milan phải được dự Champions League.

tr

Trọng tài Rizzoli đã "bênh" Milan?


Người Ý vẫn đang lâng lâng với chiến thắng thuyết phục của cả Milan và Juventus tại lượt đi vòng 1/8 Champions League, trong lúc chỉ có Napoli rớt đài tại Europa League (Inter và Lazio đã vào vòng 1/8). Số điểm hệ số UEFA mà Serie A đã giành được mùa này cao thứ nhì trong 5 mùa gần nhất, chỉ sau mùa 2009-2010 mà Inter vô địch châu Âu. Lúc này mới chỉ bắt đầu giai đoạn knock-out, có nghĩa là cơ hội để Serie A tăng cao điểm số còn rất cao, khi Milan và Juve rất nhiều khả năng sẽ đi tiếp.

Nhưng đây cũng là lúc người Ý tiếc nuối về việc suất dự Champions League thứ 3 đã bị Udinese đốt rụi từ ngay vòng sơ loại. Nếu chiếc vé đó thuộc về Napoli hay Inter, hẳn niềm vui lúc này lớn lao hơn nhiều. Giá như mùa nào Serie A cũng đá tốt (ở Champions League) và nghiêm túc (ở Europa League) như thế, có lẽ họ đã không bị tụt hạng ở châu Âu.

Với 16 điểm ít hơn, Serie A không còn cửa giành lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng các giải VĐQG châu Âu từ tay Bundesliga, giải đấu thậm chí đang cạnh tranh ngôi nhì với Premier League (chỉ còn kém 3 điểm), nhưng họ cần phải bảo vệ vị trí thứ tư trước sự cạnh tranh đáng ngại từ Ligue 1 (kém 4 điểm), khi PSG ngày càng mạnh hơn. Chỉ với những đội bóng có đẳng cấp và tham vọng như Milan, Inter hay Roma, mục tiêu đó mới được đảm bảo. Lazio, Udinese, Fiorentina đều không đủ lực đá ở Champions League. Người Ý không muốn thêm lần nào nữa nhìn một suất dự Champions League “bốc hơi” từ trước vòng bảng như cách Udinese và Sampdoria đã làm hại ở 3 mùa gần đây.

Khi Inter và Roma quá bất ổn và chẳng có gì đảm bảo họ đủ sức cạnh tranh vào Top 3, người ta cần phải ủng hộ Milan, đội bóng Ý duy nhất luôn đặt Champions League cao hơn tất thảy. Đấy thậm chí có thể là chiến lược của cả nền bóng đá Ý, vì mục tiêu khôi phục vị thế, uy tín trên bình diện quốc tế và hướng đến chiến dịch đăng cai EURO 2020. Serie A không thể sa sút hơn nữa.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X