Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trở lại Milan, Kaka sẽ "giết" El Shaarawy?

Thứ Năm 05/09/2013 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Stephan El Shaarawy thần tượng Kaka và từng thổ lộ mong ước được chơi cạnh ngôi sao đàn anh, nhưng chẳng ngờ, sự xuất hiện của Kaka tại Milan lúc này có thể bóp chết tương lai của El Shaarawy.

Kaka đã trở về, song Milan không thực sự thân thuộc với anh. Trong tập thể Milan từng sát cánh bên anh bốn năm về trước, hiện chỉ còn lại Abbiati và Bonera. Ngoài sân San Siro, những hành lang quen, những chiếc ghế trong phòng thay đồ… thì tất cả đã trở nên xa lạ. Milan đã thay đổi hoàn toàn sau khi anh rời đi, và Kaka thực tế đã đến một đội bóng mới. Như mọi cầu thủ mới khác, anh phải đối mặt với vô số câu hỏi về khả năng hòa nhập.

El Shaarawy
 

 

Kaka sẽ đá ở đâu?

Lẽ tự nhiên, Kaka sẽ đá hộ công trong sơ đồ 4-3-1-2 mà HLV Allegri được lệnh phải áp dụng, ít nhất cho tới khi Honda đến vào tháng 1/2014. Đó chính là vai trò đã đưa anh từ chỗ suýt bị mang cho mượn ở mùa giải đầu tiên khoác áo Milan (2003-04) đến chỗ là một thủ lĩnh bất khả thay thế trong gần trọn triều đại Ancelotti.Mùa giải 2006-07 đánh dấu chiến công của Kaka trong vai trò một tiền đạo ảo khi Milan chơi 4-3-2-1 và anh đá cặp với Seedorf phía sau tiền đạo cắm Inzaghi (hoặc Gilardino). Mùa đó, Kaka gần như một mình kéo cả Milan đến chức vô địch Champions League và tài năng của anh được ghi nhận bằng danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu 2007.

Nhưng Kaka nay không còn là Kaka của những ngày vàng son. Anh đã 31 tuổi, chậm hơn, ít bùng nổ hơn và dễ chấn thương hơn. Báo chí Italia cho rằng HLV Allegri đã nghĩ đến giải pháp sử dụng Kaka như một Pirlo mới, đá thấp nhất hàng tiền vệ, để khai thác kinh nghiệm, nhãn quan và khả năng chuyền bóng của anh, đồng thời giúp anh tránh việc phải thường xuyên mất sức cho những pha bứt tốc, đè người.

Kaka có đủ tài năng để chơi ở bất cứ đâu, song điều đó không có nghĩa là anh sẽ dễ dàng hòa nhập vào một Milan vốn không hề lãng mạn dưới tay Allegri. Trận giao hữu cuối tuần này gặp Chiasso (mà Zambrotta đang làm trợ lý HLV), khi Kaka ra mắt,sẽ cho những câu trả lời đầu tiên.

Không còn chỗ cho El Sha?

Chưa cần biết Kaka sẽ chơi ở đâu và với sơ đồ nào, riêng sự có mặt của anh cũng đã làm xáo trộn trật tự tại Milan khi sự mất cân bằng công-thủ đang là một vấn đề rõ rệt. Thêm Kaka và Matri, Milan có tới 7 cầu thủ tấn công (Balotelli, El Shaarawy, Robinho, Pazzini, Niang, Matri & Kaka), quá nhiều cho 3 vị trí xuất phát. Montolivo và Poli thực tế đềuthích lao lên, chưa kể Saponara (và sau này là Honda) cũng chỉ quen đá hộ công.

Nhưng điều đáng suy ngẫm nhất ở thời điểm này là tương lai của tiền đạo trẻ El Shaarawy, cầu thủ vốn cũng đã có chỗ đứng bấp bênh sau khi Balotelli xuất hiện. Milan từng sống nhờ những bàn thắng và khả năng gây đột biến cao của El Sha ở nửa đầu mùa giải trước, nhưng chân sút gốc Ai Cập chỉ nguy hiểm khi anh có nhiều bóng và được là tâm điểm của các cuộc tấn công. Khi Kaka được giao quyền tối thượng và Balotelli vẫn là ngôi sao sáng nhất, cơ hội cho El Sha sẽ càng thêm nhỏ bé. Thay vì một cầu thủ luôn muốn chiếm bóng của đồng đội như El Shaarawy, Milan cần một chân sút chơi đơn giản nhưng dứt điểm tốt hơn. Đó là lý do họ đem về Matri. Ngay cả khi Allegri cần một “siêu quậy” để giải quyết bế tắc, Robinho có lẽ cũng được ưu ái hơn El Sha nhờ kỹ thuật và độ quái vượt trội.

El Shaarawy chỉ có cơ hội nếu Milan đá 4-3-3 hoặc 4-2-3-1, khi anh là sự lựa chọn tối ưu cho cánh trái, nhưng đó đều là những sơ đồ không được chủ tịch Berlusconi ưa thích.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X