Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Triệu tập ĐTQG Italia: Tài năng trẻ một thời của Manchester United trở lại

Thứ Hai 07/10/2013 06:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trong 2 trận vòng loại World Cup sắp tới trước Đan Mạch và Armenia, đội hình của ĐTQG Italia có nhiều điểm đáng chú ý, mang tính thử nghiệm. Cesare Prandelli đã không ngần ngại gọi những cầu thủ đã lâu không khoác áo tuyển để đưa tới cho họ cơ hội chứng minh bản thân mình.

Giuseppe Rossi đang chơi xuất thần.
Giuseppe Rossi đang chơi xuất thần trong màu áo Fio

Lần triệu tập này chứng kiến sự trở lại của tiền đạo thuộc biên chế Fiorentina, Giuseppe Rossi và hậu vệ trái Federico Balzaretti, 2 trong số những người đã lâu không được khoác áo tuyển. Kể từ sau khi rời Manchester United, và sau đó là Villarreal, rất ít khi người ta thấy Rossi cạnh tranh được vị trí trên tuyển với những Mario Balotelli, Alberto Gilardino hay Stephen El Shaarawy. Thế nhưng, lần này, trong bối cảnh Italia đã chính thức đoạt vé đến Brazil vào năm tới, và El Sha lại đang gặp phải chấn thương, cơ hội cho Rossi đã mở ra. Tương tự là Balzaretti: anh đã từng là nhân tố chủ chốt trong chiến dịch World Cup 2010 và EURO 2012 của ĐTQG Italia nhưng lại đánh rơi phong độ và để mất vị trí vào tay Ignazio Abate của AC Milan. Bất chấp điều đó, với việc thể hiện tốt trong màu áo AS Roma (đội bóng đang thống trị Serie A bằng một phong độ hủy diệt), anh đã được Prandelli gọi trở lại.

Nói thêm một chút về 2 cầu thủ này: Rossi không được triệu tập lên Azzurri kể từ tháng Mười năm 2011 trong trận đấu gặp Serbia. Phải nói rằng anh luôn là một trong những chân sút tốt nhất Italia với việc đã chứng minh được giá trị bản thân trong thành phần của nhiều đội bóng lớn tại châu Âu, mà trong đó đáng kể nhất là Manchester United, nhưng chấn thương đứt dây chằng trớ trớ trêu đã ngăn cản đà thăng tiến của anh trong màu áo tuyển. Kể từ khi trở lại sau chấn thương, Rossi đã thi đấu tốt trong màu áo của Fiorentina với hiệu suất ghi bàn đáng nể (5 bàn trong 7 trận gần nhất cho La Viola tại Serie A). Chính điều đó đã giúp anh trở lại và sánh vai cùng các hảo thủ khác trên hàng công của Azzurri lần này.

Còn với Balzaretti, trong thành phần đội hình của Rudi Garcia vào thời điểm hiện tại, hậu vệ trái này như tìm lại được chính mình. Anh đã trở lại sau một thời gian tụt phong độ trong màu áo một đội bóng cũng không quá nổi bật tại Serie A trong các năm trước nếu như đặt cạnh các ông lớn như Juve, Milan hay Napoli. Hậu vệ 31 tuổi này đã thi đấu trong cả 7 trận thắng của Giallorossi kể từ đầu mùa, và cũng đã có được 1 bàn thắng trong chuỗi trận đáng nhớ đó.

Không có gì ngạc nhiên khi Juventus và AC Milan vẫn thống trị về mặt số lượng cầu thủ được triệu tập. Với Juve, họ có 5 người cùng lên tuyển Italia một lúc, đó là thủ môn Gianluigi Buffon, các tiền vệ Andrea Pirlo, Claudio Marchisio, các hậu vệ Giorgio Chiellini và Leonardo Bonucci. Còn với Milan, dù cho khởi đầu của họ tại Serie mùa này là tương đối chật vật, nhưng không thể phủ nhận Ignazio Abate, Riccardo Montolivo, Andrea Poli và Mario Balotelli là “hàng kém chất lượng”. Napoli, với chính sách dùng cầu thủ ngoại là chủ yếu, chỉ đóng góp được vỏn vẹn 1 gương mặt là tài năng trẻ Lorenzo Insigne.

Triệu tập, nhiều cái tên “lạ”, chắc chắn Prandelli sẽ đưa ra nhiều đội hình để thử nghiệm trong 2 trận đấu tới. Hiện tại, ông khá thoải mái trong việc lựa chọn những ai sẽ ra sân chính thức trong bối cảnh Italia đã chính thức là khách mời của World Cup năm tới.

Đội hình cụ thể:

Thủ môn: Gianluigi Buffon (Juventus), Federico Marchetti (Lazio), Salvatore Sirigu (PSG).

Hậu vệ: Ignazio Abate (Milan), Davide Astori (Cagliari), Federico Balzaretti (Roma), Leonardo Bonucci (Juventus), Giorgio Chiellini (Juventus), Lorenzo De Silvestri (Sampdoria), Manuel Pasqual (Fiorentina), Andrea Ranocchia (Inter Milan).

Tiền vệ: Alberto Aquilani (Fiorentina), Antonio Candreva (Lazio), Deniele De Rossi (Roma), Alessandro Diamanti (Bologna), Alessandro Florenzi (Roma), Emanuele Giaccherini (Sunderland), Claudio Marchisio (Juventus), Riccardo Montolivo (Milan), Andrea Pirlo (Juventus), Andrea Poli (Milan), Thiago Motta (PSG), Marco Verratti (PSG).

Tiền đạo: Mario Balotelli (Milan), Alessio Cerci (Torino), Alberto Gilardino (Genoa), Lorenzo Insigne (Napoli), Pablo Daniel Osvaldo (Southampton), Giuseppe Rossi (Fiorentina).

  •  Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
    

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X