Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Triều đại Max Allegri tại Juventus: Khi thách thức cũng chính là cơ hội…

Chủ Nhật 27/07/2014 10:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Triều đại Max Allegri ở Juventus khởi đầu bằng chấn thương bất ngờ của tân binh Alvaro Morata và trận giao hữu đầu mùa thua đội bóng “làng” Lucento 2-3. Cảm giác thiếu may mắn và áp lực là rõ ràng. Nhưng chưa thể khẳng định điều gì vào thời điểm này.

Người được chọn Max Allegri phải thành công nhanh nhất có thể với Juventus? Có lẽ là vậy bởi chỉ có thế ông mới nhanh chóng xua tan sự phản đối của các tifosi.

Áp lực phải thành công tức thì

Các tifosi không muốn thấy một cựu HLV Milan cầm quân ở Turin? Đấy là giả thiết nhưng không phải vô lý. Conte là biểu tượng thành công của Juve 3 mùa qua còn Max Allegri rời Milan trong thất bại. Ở Turin, người ta không nhớ ông Max Allegri vô địch Serie A cùng Milan năm 2011 như thế nào mà họ chỉ nhớ ông đã bị đội bóng này sa thải ra sao. Một người thất nghiệp do bị sa thải lại được chọn thay thế một người đã giúp Juve thống trị Serie A 3 mùa liên tiếp thì các tifosi không phản đối mới là chuyện lạ.

Max Allegri, một cựu HLV Milan, sẽ chịu rất nhiều áp lực khi chấp nhận ngồi lên ghế chỉ đạo của Juventus.
Max Allegri, một cựu HLV Milan, sẽ chịu rất nhiều áp lực khi chấp nhận ngồi lên ghế chỉ đạo Juventus.

Điều đó hiển nhiên tạo sức ép lớn cho Max Allegri. Song những trải nghiệm ở Milan là thừa đủ để HLV người Livorno cảm nhận thế nào là áp lực. Max Allegri cũng quá hiểu Juve chờ đợi ở ông điều gì và tầm vóc đội bóng này ra sao. Thế nên, không có lí do gì để nghiêm trọng hóa vấn đề khi triều đại của ông ở Juve khởi đầu trong sự phản đối của các tifosi, trong chấn thương của Morata và trong thất bại trước Lucento.

Mùa giải chưa chính thức bắt đầu nên đây chỉ là những chuyện không vui nho nhỏ còn thách thức thực sự nằm ở phía trước. Thách thức đó là Max Allegri phải giúp Juve tiếp tục củng cố ngôi vị bá chủ Serie A và (hoặc) đạt thành công nhất định tại Champions League. Nhưng thách thức cũng chính là cơ hội cho Max Allegri khẳng định năng lực chuyên môn của mình chứ không phải trước mắt ông chỉ có chông gai, bão tố.

Thách thức cũng chính là cơ hội

Khác biệt của Juventus so với những Cagliari và Milan mà Max Allegri từng huấn luyện và đạt thành công nhất định là gì? Đội bóng thành Turin có nền tảng về tổ chức và nhân lực tốt hơn hẳn hai đội kia. Chất lượng cầu thủ của Juve tới lúc này vẫn là số 1 Serie A.

Dù Vucinic, Quagliarella đã bị bán đi. Dù Osvaldo sẽ trở lại Southampton. Dù Morata có nghỉ đấu 40 ngày thì họ vẫn còn Tevez, Llorente, Giovinco trên hàng công. Họ có thêm sự sáng tạo và đa năng Roberto Pereyra cho tuyến giữa, có kinh nghiệm của Patrice Evra cho hàng thủ. Và họ còn bổ sung nhân lực nữa mùa Hè này. Tất cả những Napoli, Milan, Inter, Roma…chưa thể bắt kịp Juve về chất lượng nguồn nhân lực.

Điều đó hứa hẹn cho phép Max Allegri triển khai chiến thuật ưa thích của ông một cách hiệu quả. Và đừng quên lãnh đạo Juve ủng hộ ông. Họ không chủ động tìm ông khi Conte tại vị nhưng họ đã chọn ông khi Conte bất ngờ ra đi. Điều đó nói rằng họ tin Max Allegri là người tốt nhất mà Juventus có thể tìm thấy lúc này cho sứ mệnh chữa cháy.

Một khi đã lựa chọn thì phải tin tưởng hay tối thiểu là phải kiên nhẫn chờ đợi. Nếu không Max Allegri không có lí do gì hiện diện ở Turin. Thế nên, những chuyện không vui nho nhỏ lúc đầu mùa tuyệt nhiên không ảnh hưởng gì tới thái độ của các “sếp” Juventus đối với ông.

Chả ai vội vàng quy chụp ông Max Allegri kém chuyên môn nên Juve mới để thua đội bóng “làng” như Lucento. Chả ai nghi ngờ các cầu thủ Juve vào hùa chống lại ông nên mới có thất bại này. Đấy là một điểm tựa tinh thần quan trọng cho phép ông Max Allegri yên tâm chuẩn bị cho mùa giải mới. Nói thế để thấy tiền đề cho thành công mà ông nắm trong tay không nhỏ chút nào. 

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X