Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trả xong nợ với Inter, Juventus tiến thêm một bước đến ngôi vương

Thứ Bảy 30/03/2013 23:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những bàn thắng của Quagliarella và Matri đã giúp Juventus vượt qua Inter với tỷ số 2-1, để nới rộng khoảng cách với Napoli lên thành 12 điểm. Chiến thắng này cũng tạo đà tâm lý thuận lợi cho Lão bà trước cuộc đại chiến với Bayern Munich.

Mặc dù giữa tuần tới, Juventus sẽ phải đối diện với Bayern Munich tại vòng Tứ kết Champions League nhưng đúng như lời tuyên bố trước trận đại chiến derby Italia, HLV Conte không hề có ý định “buông” trước Inter.

Juventus đã trả xong nợ với Inter
Juventus đã trả xong nợ với Inter


Ngoại trừ trường hợp vắng mặt của Vucinic vì lý do sức khỏe, hầu hết những gương mặt chủ chốt của Lão bà đều được Conte tung vào sân trong trận đấu này (trong đó, có cả Chiellini, cầu thủ chưa có 100% thể lực). Bên phía Inter, trong thế không còn gì để mất, HLV Stramaccioni cũng mạo hiểm sử dụng trung vệ Samuel trong trận cầu quan trọng này.

Trên khán đài, những CĐV Inter đã hâm nóng trận đấu bằng những tấm biểu ngữ chế nhạo đối phương, trong đó có nhắc tới việc xuống hạng của Juventus sau scandal Calciopoli (Inter là đội duy nhất ở Serie A chưa bao giờ xuống hạng).

Dưới sân, các cầu thủ Bianconeri đã đáp lễ bằng bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm. Trong thế trận khẩn trương, Lão bà chỉ mất đúng 3 phút để tạo nên sự khác biệt. Xuất phát từ đợt tấn công khởi xướng bởi Asamoah, Quagliarella tung ra cú dứt điểm rất nhanh từ ngoài vòng cấm, bóng đi khó chịu, khiến thủ thành Handanovic phải bó tay, 1-0, Juventus vượt lên dẫn trước.

Inter đưa ra câu trả lời vào phút 11. Cũng từ góc sút khá thuận lợi ngoài vòng cấm, Cassano dứt điểm chìm, hiểm hóc nhưng lần này, Buffon đã xuất sắc cứu cho Juventus một bàn thua trống thấy. Hai phút sau, Nerazzurri tiếp tục đứng trước cơ hội thuận lợi để cân bằng tỷ số. Pha tạt cánh bên cánh trái của Álvaro Pereira tìm đến Palacio ở vị trí thoải mái. Tuy vậy, pha đánh đầu cận thành của tiền đạo người Argentina một lần nữa đã bị Buffon từ chối.

Juventus không quá lấn lướt so với Inter nhưng họ lại thành công trong việc hướng thế trận theo ý mình. Phút 28, Pirlo tung ra đường chuyền chính xác từ giữa sân, tạo điều kiện cho Vidal đối mặt với thủ môn. Tuy nhiên, tiền vệ người Chile lại lóng ngóng khiến cơ hội của Lão bà trôi qua đáng tiếc.

Ngay trong phút đầu hiệp 2, HLV Stramaccioni đã mạo hiểm tung Guarin chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, thay thế Alvarez thi đấu nhạt nhòa. Inter chủ động đẩy cao nhịp độ trận đấu hòng tìm bàn thắng gỡ hòa.

Chính từ một tấn công mang tính đột biến cao, họ đã xuyên thủng hàng phòng ngự vững chắc của đội khách. Phút 54, trong tình huống tổ chức tấn công khá nhanh, Palacio, như từ dưới đất chui lên, nhận đường chuyền của Cassano. Chỉ cần 1 nhịp đỡ bóng, cầu thủ này đã loại bỏ toàn bộ hàng thủ Lão bà, trước khi đánh bại Buffon trong pha đối mặt, cân bằng tỷ số 1-1 cho Inter.

Bàn thắng của Palacio đã khiến trận đấu trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết bởi Juuventus buộc phải tấn công, thay vì thong thả như hiệp 1. Chỉ đúng 5 phút sau khi bị thủng lưới, nhà ĐKVĐ Serie A đã tái lập thế dẫn bàn. Sau nỗ lực cứu bóng, Quagliarella đã thực hiện đường căng ngang để người đá cặp Matri lao vào sút tung lưới Handanovic, 2-1, Juventus tiếp tục khẳng định vị thế. Lỗi trong bàn thua này của Inter thuộc về trung vệ Ranocchia khi anh không thể theo được “sát thủ” bên phía đối phương.

Sau bàn thua này, đội chủ nhà điên cuồng dồn lên. Trong khi đó, HLV Conte chủ động rút về bảo toàn tỷ số và thể lực. Ông rút Matri rời sân và thay thế bằng Pogba nhằm tăng cường khả năng đánh chặn. Với bản lĩnh của mình, Lão bà biết cách không thể bất ngờ xảy ra thêm một lần nữa.

Sự bất lực trước đối phương đã khiến Inter cảm thấy ức chế. Phút cuối cùng trận đấu, Cambiasso đã nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng thô bạo với Giovinco, khiến BLĐ và các cầu thủ Juventus nổi giận, chạy vào sân “nói chuyện” với tiền vệ người Argentina. Dẫu sao, Lão bà đã có được chiến thắng cần thiết, tạo đà tâm lý thuận lợi trước thềm cuộc chiến sinh tử với Bayern Munich tại Champions League.

Đội hình thi đấu:
Inter:
Handanovic; Ranocchia (Cambiasso 66), Samuel, Chivu; Zanetti, Kovacic, Gargano (Rocchi 79), Pereira; Alvarez (Guarin 46); Palacio, Cassano
Juventus: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Padoin, Vidal, Pirlo, Marchisio, Asamoah (Peluso 64); Quagliarella (Giovinco 83), Matri (Pogba 74)

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X