Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Totti được ví như Muhammad Ali của bóng đá

Thứ Năm 02/02/2017 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Francesco Totti một lần nữa trở thành người hùng của AS Roma ở tuổi 40, với bàn thắng quyết định giúp AS Roma vượt qua Cesena tại vòng tứ kết Coppa Italia 2016/17. Anh được HLV Luciano Spalletti. ví như Muhammad Ali, biểu tượng mọi thời đại của quyền anh thế giới.

Chơi không tốt trước Cesena, nhưng AS Roma vẫn có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 68 do công của tiền đạo Edin Dzeko. Trận đấu được đưa trở lại thế quân bình 5 phút sau đó. Tưởng chừng như 1-1 sẽ là kết quả cuối cùng, song vào đúng phút cuối cùng, đội bóng thủ đô nước Ý đã được hưởng một quả penalty và Totti, người đã chơi trọn vẹn 90 phút, đứng lên chấm đá phạt và điềm tĩnh đưa bóng vào lưới.

Totti ghi ban quyet dinh giup AS Roma di tiep tai Copa Italia
Totti ghi bàn quyết định giúp AS Roma đi tiếp tại Coppa Italia

Vượt qua đội bóng đang trong cuộc đua trụ hạng tại Serie B nhờ công của một lão tướng 40 tuổi, HLV Spalletti không quá hài lòng nhưng ông cũng không quên dành lời khen cho thủ quân của AS Roma. “Totti chính là Muhammad Ali của giới bóng đá, bất kể là trong khi thi đấu hay luyện tập. Cậu ấy luôn cố gắng tìm những cú đấm quyết định mà không ai lường trước được.”

“Khi Totti ở trên sân, không bao giờ là sai lầm nếu quyết định đưa bóng cho cậu ấy. Họ càng cố gắng chuyền bóng cho Totti nhiều, thành quả mà họ nhận lại sẽ tương xứng như thế. Totti cũng giống như một ngân hàng vậy. Totti là lý do khiến các cổ động viên đến sân vận động.”

Muhammad Ali là huyền thoại quyền anh hạng nặng người Mỹ, đã qua đời hồi năm ngoái. Ali từng đoạt huy chương vàng Olympic. Trong sự nghiệp chuyên nghiệp của mình, anh đã giành 56 chiến thắng (37 bằng knockout) trong tổng số 61 trận đã tham gia. Ali chơi trận quyền anh cuối cùng của sự nghiệp khi đã gần bước sang tuổi 40.

Tại vòng bán kết Coppa Italia, AS Roma sẽ đối mặt với đội bóng cùng thành phố, Lazio, sau khi họ vượt qua Inter Milan ở vòng tứ kết. Ở trận đấu còn lại, Juventus sẽ đối mặt với thách thức mang tên Napoli.

Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X