Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Totti:" Chỉ có Messi hơn được tôi'

Thứ Sáu 29/03/2013 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước cơ hội trở lại ĐTQG, huyền thoại Totti đã có những phát biểu hết sức tự tin khi cho rằng ở thời điểm hiện tại, chỉ có Messi là đủ tầm để so sánh với anh.

Sau hai mươi năm thi đấu cho đội một AS Roma, Totti đang trở thành huyền thoại không chỉ của đội bóng thành Rome, của người Italia mà là của cả châu Âu và thế giới. Qua hai thập kỉ, Totti đã đóng góp tổng cộng 281 bàn trong 668 trận ra sân cho Roma. Dù năm nay đã 36 tuổi nhưng Totti vẫn thể hiện phong độ hết sức ấn tượng trong mùa này. Thậm chí có nhiều ý kiến cho rằng HLV Prandelli nên gọi lại Totti vào đội tuyển Italia khi Azzurri đang thiếu đi những chân sút bản lĩnh.

Totti
Totti đang rất khao khát trở lại đội tuyển Italia

Tuy nhiên, HLV Prandelli có vẻ không có dự định này bởi ông muốn tạo cơ hội cho những cầu thủ trẻ như Balotelli và El Shaarawy phát triển tài năng nhằm hướng tới tương lai. Còn bản thân Totti cũng khá hứng thú với viễn cảnh trên khi đầy tự tin cho rằng bản thân mình vẫn đủ điều kiện đóng góp cho ĐTQG mà chẳng kém ai.

Bằng chứng là việc Totti khẳng định trong thời điểm hiện tại, chỉ có Messi là ở một trình độ cao hơn tiền đạo này. Còn những cầu thủ cỡ Balotelli chỉ được Totti xem là hiện tượng:" Chỉ có duy nhất một cầu thủ có thể làm được những điều mà tôi không thể làm, đó là Messi. Chẳng có cầu thủ Italia nào mà tôi không thể thay thế được ở đội tuyển, những con số thống kê đã nói lên điều đó. Tôi nghĩ Balotelli chỉ là một hiện tượng mới nổi, nhưng thái độ và hành vi của cậu ấy trên sân sẽ quyết định tất cả. Muốn trở thành một cầu thủ lớn, bạn còn phải biết cách hành xử trong cuộc sống ngoài sân cỏ".

Totti cũng "điểm danh" những chiến lược gia mà tiền đạo này muốn được làm việc cùng, điều bất ngờ là Jose Mourinho cũng có trong bản danh sách của Totti:" Đối với tôi, Marcelo Lippi là huấn luyện viên xuất sắc nhất mà tôi từng làm việc cùng. Ông ấy có sự thu hút bẩm sinh đáng kinh ngạc. Fabio Capello và Luciano Spalleti cũng là những huấn luyện viên giỏi. Còn ai mà tôi muốn làm việc cùng nữa nhỉ? À, cả Mourinho nữa".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X